Sửa lỗi WiFi không hoạt động trên Ubuntu

Sự cố kết nối WiFi có thể là sự cố phần cứng hoặc phần mềm. Dưới đây là một số giải pháp hữu ích nếu người dùng thấy mình gặp sự cố khi kết nối với mạng WiFi.

Ubuntu là một hệ điều hành mã nguồn mở miễn phí sử dụng , mạnh mẽ trên điện thoại , phù hợp cho quản lý những người mới bắt đầu muốn khám phá Linux tính năng nhanh nhất các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm chia sẻ , muốn có một hệ thống đáng tin cậy mẹo vặt , an toàn cho dự án ở đâu uy tín giá rẻ những thứ tương tự tải về . Tuy nhiên xóa tài khoản , bên cạnh qua app tất cả download các ưu điểm trực tuyến của Ubuntu dịch vụ , đôi khi bạn dịch vụ có thể gặp sự cố khi kết nối lấy liền với mạng WiFi.

Sự cố kết nối WiFi trực tuyến có thể là sự cố phần cứng kích hoạt hoặc phần mềm tính năng . Dưới đây là một số giải pháp hữu ích hướng dẫn nếu người dùng thấy mình gặp sự cố khi kết nối tăng tốc với mạng WiFi.

Lưu ý: Vấn đề lớn nhất dữ liệu mà người dùng quản lý sẽ gặp phải là có một card không dây do Broadcom sản xuất ở đâu nhanh . Mặc tốc độ dù nhà sản xuất này à một phần ở đâu uy tín của Linux Foundation sử dụng , sử dụng nhưng điều này không có nghĩa là hỗ trợ driver dịch vụ của họ luôn tốt full crack . Ngoài driver như thế nào , một vấn đề khác là mã hóa TKIP.

Cài đặt driver từ Ubuntu ISO

công cụ Nếu Ubuntu hoàn toàn không phát hiện ra mạng WiFi ở đâu uy tín hoặc lừa đảo nếu gặp lỗi ở đâu nhanh , kinh nghiệm thì bạn thanh toán có thể thử cài đặt nơi nào hoặc cài đặt lại driver WiFi từ file Ubuntu ISO download . Trước tiên tốc độ , bạn cần tải Ubuntu ISO tương ứng tự động với phiên bản Ubuntu kinh nghiệm của mình (trên một thiết bị khác xóa tài khoản hoặc bằng kết nối Ethernet trên Ubuntu).

Đặt Ubuntu ISO vào thư mục Home trên Ubuntu chia sẻ , ứng dụng sau đó trong Terminal địa chỉ , nhập chuỗi lệnh sau công cụ để mount Ubuntu ISO vào ổ ảo:

sudo mkdir /media/cdrom
sudo mount -o loop ubuntu-*.iso /media/cdrom

Đi tới Software & Updates từ bảng điều khiển danh sách , xóa tài khoản sau đó trong cửa sổ mới sử dụng , chọn CDrom with Ubuntu [phiên bản] box tăng tốc và nhập mật khẩu khi link down được yêu cầu.

Nhấp vào tab “Additional Drivers” an toàn , dịch vụ sau đó chọn tùy chọn Wireless Network Adapter tải về và nhấp vào Apply Changes.

Vấn đề 1: Không phát hiện qua mạng được thiết bị

qua app Nếu thiết bị không dây không kỹ thuật được phát hiện quảng cáo bởi Ubuntu ( cài đặt hoặc bất kỳ bản phân phối nào) thanh toán , trực tuyến thì bạn an toàn sẽ cần truy cập vào Terminal tất toán và nhập lệnh sau:

sudo lsusb

... mới nhất nếu bạn sử dụng USB wireless card/dongle và:

sudo lspci

... hỗ trợ nếu bạn có card không dây bên trong.

phải làm sao Nếu phản hồi từ xóa tài khoản các lệnh này tương tự như ảnh chụp màn hình bên dưới đăng ký vay , nơi nào thì bạn thật may mắn: Ubuntu tải về có thể tìm thấy thẻ dịch vụ . Nó thường khóa chặn được xác định bằng Network Controller tổng hợp hoặc Ethernet Controller.

Sửa lỗi WiFi không hoạt động trên Ubuntu
Đầu ra lệnh

Trước đây phải làm sao , cài đặt rất nhiều bản phân phối Linux gặp khó khăn trong việc tìm kiếm card không dây bản quyền . Rất may tài khoản , sự hỗ trợ khóa chặn đã trở nên tốt hơn lấy liền rất nhiều cập nhật , vì vậy đây là một trường hợp hiếm hoi.

Các lệnh bổ sung

Bạn thanh toán cũng khóa chặn có thể sử dụng lệnh sau mẹo vặt để kiểm tra xem máy lấy liền có thể nhìn thấy thiết bị không dây hay không; người dùng ở đâu uy tín có thể cần cài đặt lshw trước tiên.

lshw -C network

Đầu ra trông giống tối ưu như sau:

*-network
description: Wireless interface
product: PRO/Wireless 3945ABG [Golan] Network Connection
vendor: Intel Corporation

tải về Nếu đúng dữ liệu như vậy download và hệ thống tìm thấy card không dây giả mạo , bạn hay nhất có thể tiến hành cài đặt driver/mô-đun như mô tả bên dưới.

Vấn đề 2: Thiếu mô-đun driver

Tiếp theo từ mật khẩu các lệnh lsusb mới nhất và lspci thành công mật khẩu , cung cấp cho Ubuntu khả năng nhìn thấy card không dây công cụ , bạn quảng cáo có thể giả sử rằng firmware đang hoạt động quản lý , chỉ là hệ thống không biết phải làm gì như thế nào với card tất toán mà thôi ứng dụng . Đây là lúc cần có driver nơi nào hoặc mô-đun.

Quay lại Terminal tốt nhất và nhập lệnh sau:

sudo lsmod
Sửa lỗi WiFi không hoạt động trên Ubuntu
Danh sách sử dụng các mô-đun link down được sử dụng

Bạn nguyên nhân sẽ thấy danh sách quản lý các mô-đun giả mạo được sử dụng download . Để kích hoạt mô-đun tốt nhất của bạn mật khẩu , hãy nhập lệnh sau trong đó modulename là tên chipset qua web của bạn.

sudo modprobe modulename

Ví dụ full crack , trực tuyến nếu chipset không dây địa chỉ của bạn là “RT2870” qua mạng , lệnh khóa chặn sẽ chi tiết như sau:

sudo modprobe rt2800usb

Sau đó ở đâu tốt , chạy lại lệnh lsmod full crack để xem nó kiểm tra đã giả mạo được load đúng chưa.

Load mô-đun tự động khi boot

Đó là một trường hợp hiếm hoi lừa đảo , mẹo vặt nhưng đôi khi mô-đun chia sẻ sẽ không cố boot hướng dẫn . Trong trường hợp này quản lý , bạn tài khoản có thể buộc nó load vĩnh viễn kích hoạt . Nhập lệnh cài đặt dưới đây vào Terminal:

sudo nano /etc/modules

Trình soạn thảo Nano trực tuyến sẽ mở ra tính năng . link down Thêm tên mô-đun giá rẻ của bạn ở dưới cùng xóa tài khoản và lưu file dữ liệu . Bạn công cụ sẽ cần khởi động lại chia sẻ và kiểm tra xem liệu card không dây hiện tăng tốc có thể nhìn thấy qua app các mạng mới nhất để cho phép bạn kết nối như bình thường hay không.

tài khoản Nếu bạn gặp khó khăn bản quyền , hãy lặp lại quy trình qua app . Rất may ở đâu nhanh , Ubuntu có một số trang trợ giúp hữu ích trong tài liệu trực tuyến download mà bạn dữ liệu cũng quản lý có thể đọc qua tại:

https://help.ubuntu.com/stable/ubuntu-help/net-wireless-troubleshooting-hardware-check.html.en

Ngoài ra quảng cáo , bạn công cụ có thể sử dụng tính năng trợ giúp tích hợp trong Terminal bằng cách nhập:

man lsusb
man lspci

Vấn đề 3: DNS

Hiếm khi DNS trở thành một vấn đề ở đâu uy tín . Tuy nhiên giá rẻ , bạn nên xem xét nó tăng tốc nếu lấy liền vẫn gặp sự cố kết nối giả mạo . Từ Terminal ở đâu uy tín , nhập lệnh sau miễn phí để đánh giá DNS đến từ đâu:

nmcli device show wlan1 | grep IP4.DNS

Điều này full crack sẽ hiển thị cho bạn địa chỉ LAN tăng tốc của router tổng hợp . phải làm sao Nếu nó không hoạt động nơi nào , bạn hay nhất có thể phải thay đổi “wlan1” thành bất kỳ thứ gì mạng không dây nơi nào của bạn sử dụng xóa tài khoản . Lệnh sau dữ liệu cũng giảm giá có thể phải làm sao được sử dụng:

ip address

Sau khi bạn có thông tin này danh sách , phương pháp tổng hợp tiếp theo là ping địa chỉ mạng LAN giá rẻ của router an toàn . dữ liệu Nếu điều này hoạt động qua web , hãy thử ping lấy liền các DNS server mới nhất của Google:

ping 8.8.8.8

Với trực tuyến những kết quả này ở đâu tốt , bạn miễn phí có thể xác định vấn đề DNS nằm ở đâu tốc độ . công cụ Nếu tài khoản tất cả sử dụng các thiết bị trong nhà tốt nhất hoặc văn phòng gặp lỗi load trang ứng dụng , địa chỉ thì hãy thay đổi DNS danh sách của router thành Google dịch vụ hoặc Open DNS server nạp tiền . Bạn công cụ sẽ phải hỏi ý kiến ​​nhà sản xuất router miễn phí để biết cách thực hiện điều này thanh toán , giá rẻ nhưng nó thường tổng hợp được thực hiện trong qua app các trang admin giả mạo , phổ biến nhất là đăng nhập vào 192.168.0.1 địa chỉ hoặc tương tự.

vô hiệu hóa Nếu sự cố DNS chỉ xảy ra download với Ubuntu bản quyền , danh sách thì hãy làm theo lấy liền các nạp tiền bước sau bằng cách sử dụng Network Manager GUI:

  • Nhấp chuột phải vào Network Manager.
  • Chọn Edit Connections.
  • Chọn kết nối WiFi địa chỉ được đề cập.
  • Chọn IPv4 Settings.
  • Thay đổi Method thành DHCP Addresses Only.
  • tải về Thêm 8.8.8.8 phải làm sao , 8.8.4.4 vào hộp kích hoạt của DNS server vô hiệu hóa . Hãy nhớ dùng dấu phẩy phải làm sao để phân tách danh sách các IP tăng tốc và không dùng dấu cách.
  • Nhấn Save miễn phí , dữ liệu sau đó chọn Close.

Bước cuối cùng giá rẻ , khởi động lại máy sửa lỗi hoặc Network Manager từ Terminal:

sudo service network-manager restart

Vấn đề 4: Không có Network Manager

Giả sử bạn tài khoản đã gỡ bỏ Network Manager mẹo vặt hoặc vô tình gỡ cài đặt mật khẩu . Đây là một tình huống thực sự rắc rối: Bạn không có Internet qua mạng và không có Network Manager.

Giả sử gói apt tổng hợp vẫn còn trong cache kỹ thuật , địa chỉ thì bạn tải về có thể đi tới Terminal tính năng và nhập:

sudo apt-get install network-manager

bản quyền Nếu tính năng đã xóa cache này tổng hợp , tải về thì bạn kinh nghiệm có thể sử dụng cáp Ethernet sửa lỗi để kết nối bằng cách cắm cáp này vào cổng Ethernet dữ liệu và chạy lại lệnh trên.

Bước cuối cùng kích hoạt , quảng cáo nếu không có cách nào ở trên hoạt động qua web , bạn xóa tài khoản sẽ cần chỉnh sửa file cấu hình bản quyền của mình kích hoạt . Bài viết kỹ thuật đã chọn gedit làm trình soạn thảo văn bản sử dụng , chi tiết nhưng bạn ở đâu uy tín có thể sử dụng lựa chọn ưa thích giá rẻ của mình tự động và sửa đổi lệnh.

sudo gedit /etc/network/interfaces

Sửa đổi nó công cụ để đọc như thế nào như sau:

auto lo
iface lo inet loopback

auto wlan0
iface wlan0 inet dhcp
wpa-essid myssid
wpa-psk mypasscode

Sau đó như thế nào , bạn lừa đảo có thể khởi động lại interface bằng cách nhập code chia sẻ dưới đây:

sudo ifdown wlan0 && sudo ifup -v wlan0

Xem thêm:

  • Cách khắc phục sự cố Ubuntu không khởi động

4.8/5 (94 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext