Cách chuyển từ RAID sang AHCI mà không cần cài đặt lại Windows 10

Đôi khi, SSD có thể không được phát hiện bởi CD có khả năng boot khi ở chế độ RAID và bạn phải kích hoạt chế độ AHCI. Trong hướng dẫn này, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách chuyển từ RAID sang AHCI mà không cần cài đặt lại Windows 1

Có cách nào quản lý để chuyển từ RAID sang AHCI phải làm sao mà không mất tài khoản tất cả kỹ thuật mọi thứ đăng ký vay và cài đặt lại Windows không tài khoản ? Đôi khi tối ưu , SSD kích hoạt có thể không chia sẻ được phát hiện ở đâu nhanh bởi CD có khả năng boot khi ở chế độ RAID tự động và bạn phải kích hoạt chế độ AHCI.

Trong hướng dẫn này nguyên nhân , Quantrimang.com an toàn sẽ chỉ cho bạn cách chuyển từ RAID sang AHCI quản lý mà không cần cài đặt lại Windows 10.

Làm cách nào hướng dẫn để chuyển Windows 10 từ RAID sang AHCI?

Bước 1:

Để bắt đầu qua app , bạn cần buộc Windows 10 khởi động vào chế độ Safe Mode theo mặc định miễn phí . Chỉ cần mở Command Prompt qua mạng với quyền admin tính năng và chạy lệnh này:

bcdedit /set {current} safeboot minimal
Cách chuyển từ RAID sang AHCI mà không cần cài đặt lại Windows 10
Chạy lệnh trong Command Prompt qua app với quyền admin

Hoặc khởi chạy Windows PowerShell mật khẩu với quyền admin qua app và thực thi lệnh này:

bcdedit /set safeboot minimal
Cách chuyển từ RAID sang AHCI mà không cần cài đặt lại Windows 10
Chạy lệnh trong Windows PowerShell hay nhất với quyền admin

Bước 2:

Tiếp theo an toàn , khởi động lại máy tính qua app và nhấn phím F2 tài khoản hoặc DEL download để vào phần BIOS Setup chi tiết , tùy thuộc vào máy tính cụ thể bạn đang sử dụng.

Bước 3:

Trong phần BIOS Setup danh sách , hãy tìm một tùy chọn ở đâu nhanh , chẳng hạn như “SATA Mode” thanh toán , “Configure SATA As” hoặc “SATA Mode Selection”  nguyên nhân và thay đổi tùy chọn từ RAID sang AHCI.

Cách chuyển từ RAID sang AHCI mà không cần cài đặt lại Windows 10
Thay đổi tùy chọn từ RAID sang AHCI

Bước 4:

Sau đó ứng dụng , lưu kinh nghiệm và thoát BIOS phải làm sao . Máy tính xóa tài khoản của bạn ở đâu tốt sẽ tự động khởi động vào chế độ Safe Mode qua app . Sau khi đăng nhập kỹ thuật , hãy mở lại Command Prompt chia sẻ với quyền admin đăng ký vay và chạy lệnh sau sửa lỗi để vô hiệu hóa chế độ Safe Mode:

bcdedit /deletevalue {current} safeboot
Cách chuyển từ RAID sang AHCI mà không cần cài đặt lại Windows 10
Chạy lệnh tăng tốc để vô hiệu hóa chế độ Safe Mode

Hoặc khởi chạy một cửa sổ PowerShell nhanh nhất với quyền admin sử dụng và gõ lệnh này:

bcdedit /deletevalue safeboot

Bước 5:

Khởi động lại một lần nữa sửa lỗi và Windows 10 miễn phí sẽ tự động bắt đầu cập nhật với driver AHCI danh sách được kích hoạt ở đâu tốt . Bất cứ khi nào bạn muốn chuyển trở lại RAID nguyên nhân , chỉ cần làm theo quy trình tương tự ở trên tốt nhất để bật chế độ RAID qua app . Điều quan trọng trước tiên là bạn nên khởi động vào chế độ Safe Mode sau khi thay đổi chế độ SATA trong BIOS.

4.9/5 (94 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext