Cách cài đặt và cấu hình SNMP trên Windows 10

Simple Network Management Protocol (SNMP) là một giao thức lớp ứng dụng cho phép các thiết bị mạng chia sẻ thông tin, bất kể sự khác biệt về phần cứng hoặc phần mềm.

Simple Network Management Protocol (SNMP) là một giao thức lớp ứng dụng cho phép quản lý các thiết bị mạng chia sẻ thông tin công cụ , bất kể sự khác biệt về phần cứng an toàn hoặc phần mềm sửa lỗi . hướng dẫn Nếu không có SNMP kích hoạt , ứng dụng các công cụ quản lý mạng không thể xác định thiết bị chia sẻ , ghi lại tất toán những thay đổi tải về của mạng lừa đảo , giám sát hiệu suất mạng mới nhất hoặc xác định trạng thái tài khoản của thiết bị mạng trong thời gian thực.

Bắt đầu từ Windows 1803 trở lên miễn phí , Microsoft nơi nào đã ngừng sử dụng tính năng này vì dịch vụ các rủi ro bảo mật liên quan công cụ và thay vào đó tài khoản , khuyến nghị sử dụng Common Information Model (CIM) phải làm sao . Nhưng địa chỉ dù sao đi nữa giá rẻ , chia sẻ nếu bạn tính năng vẫn muốn cài đặt kích hoạt và bật SNMP trên PC chi tiết , Quantrimang.com danh sách sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện.

Kích hoạt SNMP

Cách bật SNMP từ Settings

SNMP có sẵn dưới dạng tính năng tùy chọn trên Windows 10 tính năng . Bạn địa chỉ có thể bật danh sách các tính năng tùy chọn bằng cách điều hướng đến Settings > Apps > Apps & features > Optional features tổng hợp . Nhấp vào Add a feature giả mạo và tìm kiếm snmp. Chọn Simple Network Management Protocol (SNMP) quảng cáo WMI SNMP Provider nơi nào , rồi nhấp vào Install.

Cách cài đặt và cấu hình SNMP trên Windows 10
Bật SNMP từ Settings

giảm giá Khi hoàn tất khóa chặn , hãy xác minh xem SNMP có xuất hiện trong bảng điều khiển Services hay không.

Cách bật SNMP bằng PowerShell

Để bật SNMP qua PowerShell nhanh nhất , trước tiên hãy đảm bảo rằng máy tính như thế nào của bạn cài đặt có thể truy cập Internet mới nhất . Sau đó công cụ , hãy chạy PowerShell giả mạo với quyền admin bằng cách nhấn Win + X ở đâu uy tín và chọn Windows PowerShell (Admin) tính năng . Thực thi lệnh sau qua web để cài đặt SNMP server từ máy chủ tối ưu của Microsoft:

Add-WindowsCapability -Online -Name "SNMP.Client----0.0.1.0"

Ngoài ra trên điện thoại , bạn sử dụng cũng lấy liền có thể cài đặt SNMP bằng công cụ DISM an toàn với lệnh sau:

DISM /online /add-capability /capabilityname:SNMP.Client----0.0.1.0
Cách cài đặt và cấu hình SNMP trên Windows 10
Bật SNMP bằng PowerShell

ở đâu tốt Khi bạn danh sách đã thực thi một trong hai lệnh (Add-WindowsCapability kiểm tra hoặc DISM) thành công kinh nghiệm , hãy xác minh rằng service SNMP kích hoạt đã dữ liệu được cài đặt bằng lệnh sau:

Get-WindowsCapability -Online -Name "SNMP*"

Cấu hình SNMP

Cách cấu hình SNMP từ bảng điều khiển Services

nơi nào Bây giờ bạn hỗ trợ đã cài đặt service SNMP trên PC sử dụng của mình tất toán , hãy cấu hình nó.

Để bắt đầu tải về , hãy xác minh rằng trên điện thoại các service SNMP (SNMP Service kích hoạt SNMP Trap) đang chạy bản quyền . Nhấn Win + R sửa lỗi , nhập services.msc như thế nào và nhấn Enter tự động để khởi chạy bảng điều khiển Services. Tìm cả hai service SNMP tự động và kiểm tra xem chúng có xuất hiện trong danh sách hay không.

Cách cài đặt và cấu hình SNMP trên Windows 10
Cấu hình SNMP từ bảng điều khiển Services

Ngoài ra cài đặt , hãy kiểm tra xem SNMP Service có đang chạy hay không danh sách . dữ liệu Nếu không thanh toán , hãy nhấp đúp vào service ở đâu tốt và nhấn Start. Thay đổi Startup type thành Automatic công cụ để tự động chạy service từ lần khởi động như thế nào tiếp theo.

Tiếp theo đăng ký vay , chuyển sang tab Agent lấy liền và điền vào tên tổng hợp và vị trí chi tiết của bạn vào tối ưu các trường Contact link down Location tương ứng chi tiết . Trong phần Service công cụ , hãy chọn hộp tương ứng tổng hợp với nơi nào các service khóa chặn mà bạn muốn thu thập dữ liệu địa chỉ để chuyển tiếp dữ liệu đó đến thiết bị giám sát.

Cách cài đặt và cấu hình SNMP trên Windows 10
Chọn dịch vụ các service muốn thu thập dữ liệu

dữ liệu Bây giờ link down , chuyển sang tab Security.

Cách cài đặt và cấu hình SNMP trên Windows 10
Chuyển sang tab Security

tốt nhất Thêm tên qua app của máy chủ SNMP ở đâu tốt mà bạn muốn xác thực trong danh sách Accepted community names thanh toán . Bạn có tùy chọn cung cấp xác thực None tốc độ , Notify sửa lỗi , READ ONLY dữ liệu , READ WRITE tối ưu hoặc READ CREATE authentication to the communities.

Tiếp theo quản lý , thêm máy chủ an toàn mà bạn muốn chấp nhận gói SNMP vào hộp dữ liệu tiếp theo download và đảm bảo chọn Accept SNMP packets from these hosts qua web . Tùy chọn Accept SNMP packets from any host dữ liệu sẽ loại bỏ qua web mọi hạn chế IP giá rẻ và cho phép nguyên nhân tất cả tải về các máy chủ gửi gói SNMP hỗ trợ . Tuy nhiên tài khoản , hãy coi chừng xóa tài khoản , đây không phải là một tùy chọn an toàn chi tiết để cho phép vô hiệu hóa , như thế nào đặc biệt là trên giảm giá các máy tính công khai.

địa chỉ Khi bạn hoàn tất nhanh nhất , hãy nhấn Apply hay nhất , quay lại tab General đăng ký vay để khởi động lại service (nhấp vào Stop ở đâu uy tín tốt nhất sau đó chọn Start) tài khoản và nhấn OK đăng ký vay để thoát tốt nhất . Bước cuối cùng là mở kinh nghiệm các cổng SNMP: UDP 161 (SNMP) sửa lỗi UDP 162 (SNMPTRAP) tự động . Để thực hiện việc này cài đặt , hãy thực thi qua app các lệnh sau:

netsh advfirewall firewall add rule name="SNMP UDP Port 161 In" dir=in action=allow protocol=UDP localport=161
netsh advfirewall firewall add rule name="SNMPTRAP UDP Port 162 In" dir=in action=allow protocol=UDP localport=162
netsh advfirewall firewall add rule name="SNMP UDP Port 161 Out" dir=out action=allow protocol=UDP localport=161
netsh advfirewall firewall add rule name=" SNMPTRAP UDP Port 162 Out" dir=out action=allow protocol=UDP localport=162

Cách cấu hình SNMP từ Group Policy Editor

Bạn qua mạng có thể thay đổi download các tham số Group Policy Object (GPO) kiểm tra để cấu hình tập trung ở đâu tốt những tham số SNMP tính năng . Khởi chạy Local Group Policy Editor phải làm sao và điều hướng đến Computer Configuration > Administrative Templates > Network > SNMP qua web để cấu hình download các tham số.

khóa chặn Trên ngăn bên phải trực tuyến , bạn chia sẻ sẽ thấy an toàn như sau:

1 tối ưu . Specify communities: Cho phép bổ sung địa chỉ và xác thực nơi nào các cộng đồng hỗ trợ có thể gửi yêu cầu SNMP.

2 hay nhất . Specify permitted managers: Cho phép bổ sung tất toán các máy chủ tải về có thể gửi gói SNMP đến máy tính.

3 giả mạo . Specify traps for public community: Tùy chọn này cho phép bạn cấu hình tên cài đặt của máy chủ nhận trap message nạp tiền được gửi mật khẩu bởi service SNMP.

4.9/5 (73 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext