Tìm hiểu về Asynchronous Transfer Mode (ATM) trong mạng máy tính

Asynchronous Transfer Mode (ATM) hay chế độ truyền không đồng bộ là một kỹ thuật chuyển mạch sử dụng ghép kênh phân chia thời gian - TDM (Time Division Multiplexing) - để truyền dữ liệu. ATM là một công nghệ mạng hỗ trợ giao tiếp thoại, video

Asynchronous Transfer Mode (ATM) hay chế độ truyền không đồng bộ là một kỹ thuật chuyển mạch sử dụng ghép kênh phân chia thời gian - TDM (Time Division Multiplexing) - tải về để truyền dữ liệu giảm giá . ATM là một công nghệ mạng hỗ trợ giao tiếp thoại phải làm sao , video như thế nào và dữ liệu ở đâu tốt . ATM mã hóa dữ liệu thành qua app các cell nhỏ có kích thước cố định giả mạo để chúng phù hợp kích hoạt với TDM full crack và truyền qua phương tiện vật lý.

Đặc điểm tổng hợp của ATM

- Công nghệ ATM cung cấp băng thông động tốt nhất đặc biệt thích hợp cho lưu lượng truy cập nhanh.

- Tất cả dữ liệu ở đâu uy tín được mã hóa thành download các cell giống hệt nhau tài khoản . Do đó chi tiết , việc truyền dữ liệu đơn giản qua app , thống nhất dữ liệu cập nhật có thể dự đoán tốc độ được ở đâu uy tín . Kích thước gói đồng nhất đảm bảo rằng lưu lượng hỗn hợp thanh toán được xử lý hiệu quả.

- Kích thước nạp tiền của một cell ATM là 53 byte địa chỉ , header 5 byte phải làm sao và payload 48 byte quảng cáo . Có hai định dạng cell khác nhau - User Network Interface (UNI) tải về và Network Network Interface (NNI).

- “Asynchronous” ngụ ý rằng nơi nào các cell không cần tính năng được truyền liên tục như trong qua mạng các đường truyền đồng bộ tất toán . Các cell chỉ bắt đầu gửi khi có dữ liệu hay nhất được gửi.

- Header ATM có kích thước nhỏ 5 byte ở đâu tốt . Điều này làm giảm tình trạng nguyên nhân quá tải gói kinh nghiệm , do đó đảm bảo sử dụng băng thông hiệu quả.

- ATM phân chia linh hoạt yêu cầu băng thông như thế nào của layer vật lý nguyên nhân . Nó cung cấp khả năng mở rộng cả về kích thước ứng dụng và tốc độ.

Tìm hiểu về Asynchronous Transfer Mode (ATM) trong mạng máy tính
Mô hình tham chiếu chức năng link down của ATM

Mô hình tham chiếu ATM

Mô hình tham chiếu ATM mới nhất bao gồm 3 layer:

1 nơi nào . Layer vật lý

Layer này tương ứng phải làm sao với layer vật lý địa chỉ của mô hình OSI an toàn . Tại layer này an toàn , tốc độ các cell khóa chặn được chuyển đổi thành lấy liền những dòng bit nhanh nhất và truyền qua môi trường vật lý download . Layer này có hai layer con - layer con PMD (Physical Medium Dependent) kỹ thuật và layer con TC (Transmission Convergence).

2 danh sách . Layer ATM

Layer này tốc độ có thể so sánh qua web với layer liên kết dữ liệu sử dụng của mô hình OSI qua web . Nó chấp nhận thanh toán các segment 48 byte từ layer trên kỹ thuật , thêm header 5 byte vào mỗi segment lấy liền và chuyển đổi thành như thế nào các cell 53 byte sử dụng . Layer này chịu trách nhiệm định tuyến cho từng cell full crack , quản lý lưu lượng chia sẻ , ghép kênh sử dụng và chuyển mạch.

3 tổng hợp . ATM Adaptation Layer (AAL)

Layer này tương ứng an toàn với layer mạng vô hiệu hóa của mô hình OSI lấy liền . Nó cung cấp cập nhật các tiện ích cho full crack những mạng chuyển mạch gói hiện có ở đâu nhanh để kết nối kích hoạt với mạng ATM ở đâu nhanh và sử dụng thanh toán mọi service nguyên nhân của nó tất toán . Layer này nhận dữ liệu qua mạng và chuyển đổi chúng thành kinh nghiệm các segment có kích thước cố định bản quyền . Việc truyền hay nhất có thể có tốc độ dữ liệu cố định nguyên nhân hoặc thay đổi thanh toán . Layer này có hai layer con - layer con Convergence dịch vụ và layer con Segmentation and Reassembly.

Xem thêm:

  • Tìm hiểu về giao thức Telnet

4.9/5 (93 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext