Cách sử dụng lệnh "echo" trong Linux

Cho dù bạn là người hoàn toàn mới đối với Linux hoặc đã sử dụng desktop Linux trong một thời gian dài, có một số lệnh dường như không có ý nghĩa.

Cho trên điện thoại dù bạn là người hoàn toàn mới đối mẹo vặt với Linux mẹo vặt hoặc trực tuyến đã sử dụng desktop Linux trong một thời gian dài nguyên nhân , có một số lệnh dường như không có ý nghĩa mới nhất . Điều này qua app đặc biệt đúng qua app nếu bạn không bao giờ đi sâu vào dòng lệnh giả mạo . Nhưng đó mới là nơi khóa chặn mà phần lớn sức mạnh thực sự nguyên nhân của Linux thanh toán giá rẻ các hệ điều hành tương tự Unix khác phát huy tác dụng.

Một trong số đó là lệnh echo khóa chặn . Thoạt nhìn ở đâu tốt , đây có vẻ như là một lệnh vô dụng tài khoản . Nhưng dữ liệu nếu tìm hiểu sâu hơn cài đặt , bạn hướng dẫn sẽ thấy nó hữu ích một cách đáng ngạc nhiên.

Lệnh echo thực hiện nhiệm vụ gì?

Nhìn vào tài liệu hướng dẫn cho echo kinh nghiệm , bạn ở đâu tốt sẽ không thấy chúng hữu ích lắm thanh toán . Nó cho biết echo có nhiệm vụ “displays a line of text” (hiển thị một dòng văn bản) ứng dụng . Đây có lẽ là điều bạn cài đặt có thể suy ra từ tên bản quyền của lệnh.

Về cơ bản địa chỉ , full crack những gì echo làm là gửi đối số đến đầu ra tiêu chuẩn cùng tổng hợp với một số tùy chọn định dạng cơ bản tính năng . Lý do chính khiến lệnh này tồn tại là nạp tiền để hoạt động bên trong kích hoạt các script khác đăng ký vay , cho phép bạn hiển thị đầu ra cho người đang chạy script.

tổng hợp Những điều cơ bản

Ở mức độ cơ bản kỹ thuật , echo thực hiện chính xác cập nhật những gì ta lấy liền có thể suy ra từ tên lệnh chia sẻ . Dưới đây là một ví dụ:

echo Can anybody hear me

Lệnh này nguyên nhân sẽ xuất đầu ra “Can anybody hear me” tải về . tốt nhất Nếu chỉ gõ lệnh này tính năng , nó thực sự trông giống như một “tiếng vọng” lại chính xác nội dung bạn bản quyền đã nói (đó là lý do tại sao lệnh này tên là echo) bản quyền . Tuy nhiên download , mật khẩu nếu thêm một dấu hỏi vào lệnh trên bản quyền , bạn kích hoạt sẽ gặp lỗi giả mạo . Hãy gõ phải làm sao như sau:

echo "Can anybody hear me?"

Văn bản kết quả không có nơi nào các dấu ngoặc kép xung quanh nhanh nhất , phải làm sao nhưng qua app sẽ hiển thị đúng dấu chấm hỏi vô hiệu hóa . Bạn ở đâu tốt cũng chi tiết có thể sử dụng ở đâu nhanh các biến full crack với lệnh echo.

x=256

echo $x

Lệnh trên giảm giá sẽ in kết quả 256 đến terminal.

Các lệnh nâng cao hơn

Cách sử dụng lệnh "echo" trong Linux

Lệnh echo hoạt động khác nhau trên qua mạng các hệ thống nhất định cập nhật . Ví dụ như thế nào , trên Linux mới nhất , có một số tùy chọn thanh toán mà bạn không thể tìm thấy trên download các hệ điều hành giống như Unix khác trực tuyến . Ví dụ sử dụng , tùy chọn -e cho phép bạn chèn quảng cáo các ký tự chi tiết , như cho dòng mới kỹ thuật hoặc cho qua web các tab.

echo -e "I sure hope this quote is attributed an toàn . 
	--Me"

Lệnh trên thanh toán có thể trông hơi khó hiểu ở phần cuối chi tiết , tăng tốc nhưng nó nơi nào sẽ in một cái gì đó tương tự mẹo vặt như sau:

I sure hope this quote is attributed.

--Me

Bạn sử dụng cũng cập nhật có thể sử dụng  cho Backspace.

Ví dụ thực tế

Như kinh nghiệm đã giải thích download , trường hợp sử dụng thực tế nhất cho lệnh echo là trong nơi nào các script bạn viết lừa đảo . Bạn tính năng cũng địa chỉ có thể sử dụng nó lừa đảo để dọn dẹp một chút cho đầu ra an toàn của an toàn các script khác qua mạng . Đối xóa tài khoản với trường hợp sử dụng đó sửa lỗi , có nhiều công cụ tốt hơn như grep link down sed.

Một trường hợp sử dụng tuyệt vời khác cho lệnh echo là trong kinh nghiệm các file cấu hình tăng tốc được sửa đổi một chút tối ưu . Chỉ cần sử dụng ký hiệu chuyển hướng tiêu chuẩn > tự động . Ví dụ:

echo "Just some text" >> ~/just-a-file.txt

Lệnh này nơi nào sẽ nối văn bản vào file “just-a-file.txt”. Hãy chạy lại nó giảm giá và dòng này mẹo vặt sẽ xuất hiện hai lần.

trực tuyến Khi đọc qua kinh nghiệm các ví dụ này nơi nào , bạn phải làm sao có thể tự hỏi tại sao quản lý mọi người lại sử dụng chúng trực tuyến . Thậm chí chúng qua app có thể khiến bạn thắc mắc tại sao ứng dụng mọi người muốn sử dụng Linux thay vì Windows tài khoản hoặc macOS.

Thông thường tăng tốc , khi một cái gì đó về Linux có vẻ kỳ lạ tốc độ , ở đâu tốt thì điều này thường có nguồn gốc từ cách sử dụng trong nhiều thập kỷ trước xóa tài khoản . Tuy nhiên tính năng , việc này không nhất thiết có ý nghĩa tiêu cực lấy liền . tài khoản Nếu bạn không chắc chắn về Linux khóa chặn , hãy xem bài viết: 8 lý do chuyển từ Windows sang Linux tài khoản để trả lời chia sẻ những thắc mắc sửa lỗi của mình.

4.8/5 (94 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext