5 thủ thuật giúp bạn làm chủ Windows 8

Ngay từ khi Windows 8 phát hành phiên bản chính thức, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc khá nhiều thủ thuật dành cho hệ điều hành mới này. Trong bài viết này, chúng tôi bổ sung một số thủ thuật hay dành cho hệ điều hành này để

Ngay từ khi Windows 8 phát hành phiên bản chính thức chia sẻ , chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc khá nhiều thủ thuật dành cho hệ điều hành mới này như thế nào . Trong bài viết này mẹo vặt , chúng tôi bổ sung một số thủ thuật hay dành cho hệ điều hành này tự động để người dùng có thể tận dụng tối đa khả năng làm việc nơi nào của chiếc máy tính.

Kích hoạt tính năng khởi động nhanh

Khởi động nhanh là một tính năng mới dữ liệu của Windows 8 sửa lỗi , nó giúp cho máy tính sử dụng của bạn nhanh chóng khởi động trở lại như là khi tắt máy ở đâu uy tín . giá rẻ Nếu bạn không kích hoạt tính năng khởi động nhanh quảng cáo , máy tính sử dụng hệ điều hành Window 8 kinh nghiệm sẽ không thể có hiệu suất như danh sách mong muốn.

Để bật tính năng này kích hoạt , bạn vào Control Panel tối ưu , mở Power Options và chọn vào Choose what the power button does qua mạng . Sau đó bạn kích hoạt chế độ Turn on fast startup bằng cách đánh dấu vào chọn tùy chọn này.

5 thủ thuật giúp bạn làm chủ Windows 8

Tuy nhiên ở đâu uy tín , có thể an toàn sẽ có một số trường hợp mà tùy chọn Turn on fast startup không cho phép người dùng kích hoạt giá rẻ . Trong trường hợp này sử dụng , nó có nghĩa là chế độ ngủ đông không giả mạo được kích hoạt trên máy tính quảng cáo của bạn Để nhận quản lý được tùy chọn mật khẩu , bạn hãy cho phép chế độ ngủ đông (hibernation) giảm giá được kích hoạt giả mạo . Bạn có thể làm điều này bằng cách mở Command Prompt và gõ vào lệnh sau: powercfg/hibernate.

Không cho mở file trong giao diện Metro

tốt nhất Nếu thích sử dụng màn hình desktop vô hiệu hóa của Windows 8 hơn và muốn tránh giao diện Metro địa chỉ , người dùng lúc đầu có thể bất ngờ khi kích đúp vào một file ảnh trong Windows Explorer bỗng bị “đá” trở lại giao diện Metro xóa tài khoản . Theo mặc định ở đâu tốt , Windows 8 chạy các file ảnh trực tuyến , video và nhạc bằng tính năng những ứng dụng trên giao diện Metro kể cả khi ta mở mẹo vặt những file này trên màn hình desktop.

Để tránh điều này chia sẻ , khởi chạy panel điều khiển Default Programs bằng cách nhấn phím Windows trên điện thoại để truy cập giao diện Metro trên điện thoại , gõ “Default Programs” và nhấn Enter lừa đảo . Sau đó bạn tiếp tục nhấn liên kết “Set your default programs” tự động . Trong danh sách chương trình quản lý , bạn chọn ứng dụng “Windows Photo Viewer” và nhấn tùy chọn “Set this program as default”.

5 thủ thuật giúp bạn làm chủ Windows 8

Thực hiện tương tự đối địa chỉ với ứng dụng “Windows Media Player” mẹo vặt . Bạn hướng dẫn cũng có thể thiết lập phiên bản desktop sử dụng của Internet Explorer làm trình duyệt Web mặc định giả mạo . Tất nhiên phải làm sao , quảng cáo nếu có một trình xem ảnh hay trình chơi nhạc ưa thích kỹ thuật , người dùng có thể cài đặt và thiết lập nó làm ứng dụng mặc định thay thế.

Tối ưu hóa dung lượng lưu trữ

Giữ ổ đĩa cứng dữ liệu của bạn luôn dữ liệu được tối ưu hóa bằng cách sử dụng các tính năng tối ưu hóa ổ đĩa (Optimize Drives) có sẵn trong Windows 8 nơi nào , đó là một công cụ cơ bản có thể thay thế cho Disk Defragmenter tối ưu . Để bật tính năng tối ưu hóa ổ đĩa sửa lỗi , bạn thực hiện giả mạo như sau: vào My Computer miễn phí , chọn một ổ đĩa tốc độ , sau đó chọn vào thẻ Manage rồi chọn tiếp vào nút Optimize.

Trong Windows 8 miễn phí , các ổ đĩa ứng dụng sẽ tự động tốc độ được lên kế hoạch tăng tốc để tối ưu hóa trên một cơ sở hàng tuần qua mạng . Bạn có thể tự tối ưu hóa tốc độ hoặc chống phân mảnh ổ đĩa trong Windows 8 bằng cách chọn nó và sau đó chọn vào nút Optimize.

5 thủ thuật giúp bạn làm chủ Windows 8

Điều này nơi nào sẽ bắt đầu quá trình chống phân mảnh bằng tay và bạn qua app sẽ thấy rằng Windows 8 không có hai đường link down để di chuyển dữ liệu bị phân mảnh trên ổ đĩa cứng qua mạng , bạn cập nhật cũng có thể chọn vào nút Analyze ở đâu tốt để nhanh chóng cập nhật các giá trị phần trăm bị phân mảnh giảm giá . kỹ thuật Nếu bạn muốn thay đổi lịch trình tối ưu hóa tự động như thế nào , hãy nhấn vào Change settings.

Đặt lịch bảo trì tự động

Windows 8 có tính năng bảo dưỡng theo lịch hay nhất , theo đó nó tự động cập nhật phần mềm khóa chặn , quét virut và tiến hành chẩn đoán hệ thống tại thời điểm hay nhất được lên lịch đăng ký vay . Theo mặc định sử dụng , các tác vụ bảo trì chạy lúc 3 giờ sáng chia sẻ nếu người sử dụng không dùng máy hỗ trợ . an toàn Nếu máy tính tổng hợp vẫn đang mẹo vặt được sử dụng tại thời điểm lên lịch dịch vụ , Windows công cụ sẽ đợi cho đến khi máy rỗi (idle).

Để tùy chỉnh thời gian tính năng , mở Action Center từ biểu tượng cờ (flag icon) dưới system tray hay nhất . Tại mục Automatic Maintenance bạn nhấn liên kết “Change maintenance settings” lừa đảo để tùy chỉnh thiết lập.

5 thủ thuật giúp bạn làm chủ Windows 8

Từ màn hình này an toàn , bạn có thể thiết lập thời gian muốn chạy tác vụ bảo trì tự động tổng hợp . Windows 8 còn có khả năng “đánh thức” máy tính khi máy tính đang ở chế độ “Sleep” quảng cáo để tiến hành bảo trì.

Tắt các hiệu ứng không cần thiết

Các hình ảnh động trực tuyến , đổ bóng và các hiệu ứng hình ảnh nhỏ khác đều mang một sự vô ích không cần thiết cập nhật . Để tăng tốc hoạt động Windows 8 chi tiết , ta nên vô hiệu hóa chúng đi bằng cách vào kích chuột phải vào Computer an toàn , chọn Properties và sau đó chọn vào Advanced System Settings.

Trong hộp thoại System Properties kích hoạt , nhấn vào thẻ Advanced và sau đó chọn vào Settings Settings dưới Performance.

5 thủ thuật giúp bạn làm chủ Windows 8

Cuối cùng sửa lỗi , nhấn vào Adjust for best performance tài khoản , về cơ bản bạn cần bỏ chọn miễn phí tất cả các hình ảnh động và các hiệu ứng.

4.9/5 (79 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext