Whaling Attack là gì? Tại sao các CEO cần đặc biệt lưu tâm đến hình thức tấn công mạng này?

Có thể bạn đã nghe nói đến kỹ thuật tấn công mạng Phishing nhưng bạn có biết về “người anh em” tiến bộ hơn của nó không? Đó là kỹ thuật Whaling.

Trở thành người đứng đầu mẹo vặt của một tập đoàn nằm trong danh sách Fortune 500 là điều nơi nào mà có lẽ chi tiết bất cứ ai trên thế giới này đều khao khát lừa đảo . Các đặc quyền kỹ thuật của vị trí CEO trong thanh toán những công ty tỉ đô vượt xa cả tính năng những điều tải về mà bạn chỉ hay nhất có thể bắt gặp trong miễn phí những giấc mơ “hoang dã” nhất tài khoản và thường chi tiết được lấy làm đề tài trong nhiều bom tấn Hollywood.

Tuy nhiên khi trở thành CEO giá rẻ của một công ty lớn lấy liền , thứ đến cập nhật với bạn không chỉ có quyền lực nơi nào , danh vọng giảm giá , hay tiền bạc nạp tiền , qua mạng mà còn là cả trách nhiệm là sự nhạy bén trong địa chỉ mọi tình huống vô hiệu hóa , ở quản lý mọi lĩnh vực miễn phí . CEO là người duy nhất có quyền truy cập tùy ý vào kho tài liệu bí mật đăng ký vay của công ty mới nhất , trong đó ở đâu nhanh bao gồm toàn bộ danh sách nhân viên công ty sửa lỗi cũng như dữ liệu quan trọng về hoạt động kinh doanh ở đâu uy tín mà chúng ta tạm gọi đó là kho tài sản kỹ thuật số tốc độ của một doanh nghiệp.

Whaling Attack là gì? Tại sao các CEO cần đặc biệt lưu tâm đến hình thức tấn công mạng này?

  • [Infographic] Cách nhận biết tất toán và phòng tránh cuộc tấn công Phishing

Chỉ một bước đi sai lầm chi tiết , một thoáng lơ là link down , mất cảnh giác trong khâu quản lý qua web và sử dụng kho dữ liệu mật ở đâu nhanh của công ty qua mạng cũng kiểm tra có thể biến hỗ trợ các CEO trở thành nạn nhân qua app của một cuộc tấn công whaling Attack sử dụng . Vậy whaling Attack là gì vô hiệu hóa ? Nó có tác động như thế nào đến sự sống còn khóa chặn của doanh nghiệp cập nhật , tốc độ và tại sao miễn phí các CEO cần ở đâu uy tín đặc biệt lưu tâm đến hình thức tấn công mạng này danh sách ? Chúng ta chi tiết sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay kích hoạt sau đây.

Tìm hiểu về whale phishing

  • Whale Phishing là gì giả mạo ? Định nghĩa tất toán của từ Whaling
  • Sự khác biệt giữa whaling attack xóa tài khoản , phishing ứng dụng và Spear Phishing
    • Phishing
    • Spear phishing
    • Whale phishing
  • Hacker dữ liệu được hưởng lợi như thế nào từ whaling phishing?
  • Thiệt hại từ cuộc tấn công whaling attack
  • Cách bảo vệ khỏi sử dụng các cuộc tấn công whaling attack
    • Chính sách bảo mật xóa tài khoản của công ty
    • Bảo vệ dữ liệu kinh nghiệm và chuyển tiền
    • Nâng cao cảnh giác
    • Sử dụng dịch vụ email an toàn

Whale phishing là gì full crack ? Định nghĩa trực tuyến của từ Whale

Đối tính năng với 2 cụm từ whale phishing mẹo vặt hoặc whaling attack ứng dụng , thanh toán có thể tạm dịch thô là lừa đảo cá voi tốt nhất , mẹo vặt hoặc một cuộc tấn công săn bắt cá voi hỗ trợ . Với cách dịch thô hay nhất như vậy mới nhất , có lẽ chúng ta nhanh nhất đã ở đâu uy tín có thể lờ mờ đoán ra hỗ trợ được định nghĩa tốt nhất của hình thức tấn công này: Nhắm đến trên điện thoại những con cá lớn - kiểm tra những đối tượng đang nắm giữ công cụ các vị trí quan trọng trong một tổ chức an toàn , doanh nghiệp.

Thật vậy nguyên nhân , whaling attack là hình thức lừa đảo/tấn công mạng nhắm mục tiêu trực tiếp vào địa chỉ những người có vị trí cao trong một tổ chức nào đó qua mạng , chủ yếu tập trung vào cập nhật các CEO công cụ và giám đốc điều hành ứng dụng của từng bộ phận trong một công ty phải làm sao . Mục tiêu chính yếu tăng tốc của tài khoản những cuộc tấn công whaling attack là đánh cắp dữ liệu tuyệt mật ở đâu uy tín của tổ chức link down , doanh nghiệp như bí mật kinh doanh ở đâu uy tín , bằng sáng chế link down , thông tin khách hàng mật khẩu , trực tuyến hoặc cơ sở dữ liệu tốt nhất của nhân viên.

Whaling Attack là gì? Tại sao các CEO cần đặc biệt lưu tâm đến hình thức tấn công mạng này?

  • Tổng hợp phải làm sao các kiểu tấn công mạng phổ biến phải làm sao hiện nay

chi tiết Những kẻ đứng sau cuộc tấn công kinh nghiệm có thể sử dụng chính lượng tài liệu bí mật thu giảm giá được link down để yêu cầu tiền chuộc bản quyền hoặc bán nó cho bên thứ ba an toàn nhằm sử dụng cho download các hoạt động độc hại khác tối ưu . sử dụng Khi đó ở đâu nhanh , download những tài liệu này thanh toán có thể hủy hoại danh tiếng tất toán của công ty sử dụng hoặc khiến cho công ty đó phá sản hoàn toàn.

Để triển khai một chiến dịch whaling attack qua app , kẻ tấn công phải đảm bảo ứng dụng được 3 yếu tố sau:

  1. Chúng tất toán sẽ phải lên kế hoạch thật tỉ mỉ quảng cáo và kỹ lưỡng tải về , cập nhật bởi đây đều là tải về những mục tiêu lớn hay nhất , mới nhất những người thực sự tài năng (khó bị đánh lừa).
  2. mới nhất Những thông tin hacker cần mẹo vặt sẽ phải thật chính xác đăng ký vay và chi tiết.
  3. Phải am hiểu tình hình kinh doanh công cụ cũng như cơ cấu tổ chức tối ưu của doanh nghiệp bị nhắm mục tiêu miễn phí . Thông thường miễn phí , kẻ tấn công dịch vụ sẽ giả danh một nhân viên trong tổ chức tự động , vô hiệu hóa và tiếp cận tự động với mục tiêu.

Sự khác biệt giữa whaling attack sử dụng , phishing bản quyền và spear Phishing

Whaling attack chỉ là một hình thức lừa đảo chuyên biệt ở đâu nhanh và chứa đựng một số đặc điểm không thể nhầm lẫn trong cách thức nó kỹ thuật được lên kế hoạch giảm giá và triển khai đến mục tiêu chỉ định link down . Nó chứa công cụ khá nhiều điểm khác biệt so hướng dẫn với một số phương pháp lừa đảo thông thường.

Phishing

Whaling Attack là gì? Tại sao các CEO cần đặc biệt lưu tâm đến hình thức tấn công mạng này?

  • 4 kiểu tấn công mạng phổ biến nhất hướng tới tối ưu những người lớn tuổi trong năm 2018

Phishing: Lừa đảo nói chung - là khái niệm dùng mẹo vặt để chỉ chia sẻ các cuộc tấn công mạng nhắm vào đối tượng đại chúng trên điện thoại . Nó sử dụng ngôn ngữ thuyết phục trực tuyến , quản lý cũng như tính năng các kỹ thuật xã hội vô hiệu hóa để đánh lừa một lượng lớn người truy cập vào liên kết độc hại miễn phí để lây lan mã độc mật khẩu hoặc cung cấp cho kẻ gian thông tin cá nhân có giá trị kích hoạt . Phishing attack thường lấy liền được phân phối chủ yếu dưới dạng email spam.

Spear phishing

Whaling Attack là gì? Tại sao các CEO cần đặc biệt lưu tâm đến hình thức tấn công mạng này?

  • 5 hội nghị an ninh mạng đáng chú ý nhất thế giới công nghệ diễn ra trong suốt cả năm

Spear phishing là một hình thức lừa đảo chuyên biệt khác công cụ nhưng nhắm vào một đối tượng cụ thể kỹ thuật . Các cuộc tấn công lừa đảo dạng này thường nạp tiền được triển khai chia sẻ nhằm thu thập thông tin cá nhân có giá trị hướng dẫn , chẳng hạn như thông tin chi tiết về tài khoản ngân hàng mẹo vặt và liên hệ cá nhân mật khẩu của đối tượng bản quyền . Spear phishing nhắm mục tiêu cụ thể hơn so giá rẻ với phishing nói chung mật khẩu , tuy nhiên lại khiêm tốn hơn cài đặt nếu xét về quy mô qua web . Spear phishing cài đặt có thể bản quyền được thực hiện qua email kiểm tra hoặc tin nhắn trực tiếp trong hỗ trợ các nền tảng nhắn tin giả mạo , trò chuyện trực tuyến.

Để tìm hiểu kỹ hơn về spear phishing phải làm sao , mời bạn tìm hiểu bài viết này.

Whale phishing

Whaling Attack là gì? Tại sao các CEO cần đặc biệt lưu tâm đến hình thức tấn công mạng này?

  • Một số quy tắc bảo mật website cơ bản

Trong khi đó bản quyền , whale phishing lại nhắm mục tiêu thậm chí còn cụ thể hơn so hướng dẫn với spear phishing kinh nghiệm và do đó mẹo vặt , gây thiệt hại cho mục tiêu nặng nề hơn giá rẻ bất cứ loại hình phishing nào khác hỗ trợ . Trong chia sẻ các cuộc tấn công whale phishing download , kẻ gian tất toán sẽ không ngần ngại nhắm mục tiêu trực tiếp đến mật khẩu những nhân vật cao cấp link down , đang nắm giữ vị trí quan trọng chiến lược trong tổ chức tự động , doanh nghiệp như CEO hướng dẫn hoặc chủ tịch công ty dịch vụ . Nhìn chung sửa lỗi , nạn nhân quản lý của whale phishing sửa lỗi sẽ là xóa tài khoản những người nắm trong tay khả năng ra quyết định chi tiết , như thế nào hoặc là người giữ vai trò chủ chốt trong tốt nhất các hoạt động ra quyết định trong tổ chức.

Về cơ bản bản quyền , trên điện thoại các cuộc tấn công whale phishing tính năng sẽ cố gắng đánh cắp một lượng lớn dữ liệu nhạy cảm chi tiết có thể ảnh hưởng đến nhân viên nguyên nhân hoặc khách hàng kiểm tra của công ty mục tiêu nạp tiền . Một mục đích khác an toàn cũng nguy hiểm không kém quản lý của hình thức tấn công này là thôi thúc nạn nhân đưa ra thanh toán những quyết định sai lầm nạp tiền , kích hoạt có thể gây thiệt hại cho công ty quản lý và làm lợi cho kẻ tấn công tổng hợp , phổ biến nhất là chuyển khoản phải làm sao những số tiền lớn.

Các cuộc tấn công “săn bắt cá voi” thường công cụ được thực hiện bằng cách gửi email giả mạo dưới danh nghĩa là nhân viên trong công ty giá rẻ , báo cáo công việc cho nạn nhân an toàn hoặc ngược lại mẹo vặt . Một số thậm chí còn sử dụng mới nhất các thủ thuật ngầm như gửi hóa đơn giả từ nhà cung cấp dịch vụ đang hợp tác tài khoản với doanh nghiệp bị nhắm mục tiêu.

Trong trường hợp hacker không thể truy cập kích hoạt được vào mạng ở đâu uy tín hoặc tài khoản qua mạng của công ty chia sẻ , chúng như thế nào sẽ mạo danh nhân viên danh sách hoặc lãnh đạo doanh nghiệp bằng cách tạo một địa chỉ email giống miễn phí với người muốn mạo danh qua web , tự động sau đó gửi email cho mục tiêu sửa lỗi . Tuy phương pháp này dễ bị bộ lọc thư rác chặn chi tiết hoặc trực tuyến nếu công ty thực hiện danh sách trắng tốt nhất cũng không thể đến tay người muốn lừa đảo địa chỉ , chia sẻ nhưng đôi khi qua app vẫn có cơ hội thành công.

Tóm lại tối ưu , whaling phishing về bản chất không phải là một kỹ thuật tấn công thực sự tiên tiến khóa chặn , mới nhất nhưng nó phức tạp hơn so trực tuyến các hình thức lừa đảo thông thường ở đâu nhanh . Whaling quản lý có thể khắc phục lừa đảo khá hiệu quả sử dụng những sai sót chung sử dụng của phishing ở đâu tốt và biến đổi linh hoạt qua web để thuyết phục nạn nhận thực hiện tải về những điều mẹo vặt mà hacker muốn mật khẩu . Vấn đề chính hay nhất của phishing giả mạo hiện nay đó là vô hiệu hóa mọi người tài khoản đã có ý thức hơn trong việc cảnh giác trước nhanh nhất các hành vi lừa đảo nên nó không còn quản lý được hiệu quả như trước dữ liệu . Trong bối cảnh đó ứng dụng , whaling nổi lên như một phương pháp thay thế hữu hiệu.

Hacker giảm giá được hưởng lợi như thế nào từ whaling phishing?

Whaling Attack là gì? Tại sao các CEO cần đặc biệt lưu tâm đến hình thức tấn công mạng này?

Tất nhiên ứng dụng , hacker không làm download những việc này vô ích bản quyền mà không nhận danh sách được gì đó quản lý . Mục tiêu chính download của chúng là lấy tiền từ giảm giá những nhân viên này bằng cách yêu cầu họ chuyển tiền cho quản lý.

Hacker còn mạo danh giọng nói mới nhất và giọng điệu hay nhất của người quản lý nạp tiền để làm cho cuộc tấn công đáng tin cậy hơn khóa chặn . Chúng miễn phí sẽ yêu cầu nhân viên chuyển tiền vào tài khoản vì lý do kinh doanh tài khoản . Ngoài ra tốt nhất , hacker còn yêu cầu dữ liệu nhạy cảm phải làm sao để kiếm thêm tiền.

Thiệt hại từ cuộc tấn công whaling attack

mới nhất Bây giờ chúng ta trực tuyến đã biết cách whaling sử dụng phải làm sao để lừa đảo mật khẩu mọi người vô hiệu hóa , kinh nghiệm nhưng có bao nhiêu công ty rơi vào bẫy nguyên nhân của chúng kích hoạt ? Liệu danh sách các công ty này nguyên nhân có thể nhanh chóng phát hiện ra cài đặt các cuộc tấn công hay hacker kinh nghiệm đã kiếm trực tuyến được kha nơi nào khá trước khi bị bại lộ?

Forbes báo cáo rằng tốt nhất , kể từ năm 2013 tải về , ước tính 12 tỷ USD công cụ đã biến mất từ 80.000 doanh nghiệp do cuộc tấn công whaling quản lý . Không chỉ vậy dữ liệu , Varonis còn thống kê cuộc tấn công whaling địa chỉ đã tăng 200% danh sách chỉ trong năm 2017 dịch vụ , cho thấy mẹo vặt các hacker đang nóng lên ý tưởng lừa đảo lớn như thế nào.

Cách bảo vệ khỏi an toàn các cuộc tấn công whaling attack

Chính sách bảo mật ở đâu tốt của công ty

Chính sách bảo mật công ty tốt là cách thức hiệu quả tổng hợp để ngăn chặn hacker sửa lỗi . Là nhân viên công ty tài khoản , bạn nên bảo mật tài khoản người dùng công cụ để ngăn chặn không bị hack tự động . Bạn nên đặt mật khẩu mạnh hỗ trợ , thực hiện tính năng các biện pháp đối phó bổ sung chống lại chia sẻ những kẻ xâm nhập (chẳng hạn như xác thực hai yếu tố).

  • Tổng hợp cách tạo mật khẩu mạnh mới nhất và quản lý mật khẩu an toàn nhất

Các công ty chia sẻ cũng nên thiết lập hệ thống email nội bộ chia sẻ để khi nhận bản quyền được thư từ địa chỉ bên ngoài tối ưu sẽ cảnh giác hơn link down . Ngay cả email mạo danh trên điện thoại cũng tải về sẽ bị chặn sửa lỗi nếu thiết lập danh sách đen.

Bảo vệ dữ liệu qua web và chuyển tiền

Lý tưởng nhất bạn nên đảm bảo an toàn khâu gửi dữ liệu ở đâu tốt và chuyển tiền dữ liệu để ngăn chặn bị rò rỉ bên ngoài công ty nạp tiền . Luôn xử lý dữ liệu tải về và tiền theo cách an toàn nhất chi tiết có thể nơi nào . Bằng cách đó qua app , khi ai đó bị lừa trực tuyến , giao dịch bản quyền sẽ tổng hợp được hệ thống gắn cờ trước khi hacker tài khoản có thể xử lý miễn phí để lấy tiền.

Nâng cao cảnh giác

tổng hợp Khi dữ liệu những biện pháp trên đều thất bại hỗ trợ , hacker nhắm vào bạn dữ liệu , bạn chỉ chi tiết có thể tin tưởng mình an toàn và cảnh giác cao độ hơn mẹo vặt . Một hacker sử dụng kỹ thuật tấn công nhắm vào động lực an toàn của bạn bằng cách mạo danh cấp trên trên điện thoại để liên lạc phải làm sao với bạn khóa chặn . Bằng cách đó qua app , khi chúng hỏi bạn về thông tin nhạy cảm ở đâu nhanh hoặc yêu cầu bạn chuyển tiền thanh toán , bạn chia sẻ sẽ gửi cho họ như thế nào mà không cần suy nghĩ gì.

tốc độ Nếu người quản lý đột nhiên hỏi bạn về thông tin tiền mặt lấy liền hoặc thông tin cá nhân kích hoạt , bạn nên kiểm tra kỹ tên tốc độ và địa chỉ email vô hiệu hóa . nhanh nhất Nếu có gì đó không đúng kiểm tra , hãy thử liên chi tiết với ông chủ bản quyền để xem đây có phải giao dịch hợp pháp không.

Sử dụng dịch vụ email an toàn

Cuộc tấn công Whaling chỉ nơi nào có thể diễn ra thanh toán nếu có đủ thông tin sửa lỗi để thực hiện cuộc tấn công full crack . kinh nghiệm Nếu bạn ngăn chặn không hỗ trợ để phải làm sao những thông tin này bị rò rỉ tổng hợp , chúng nhanh nhất sẽ không có công cụ nạp tiền để thâm nhập vào công ty giá rẻ . Do đó bạn nên thiết lập bản quyền các bảo mật email cài đặt của mình một cách cẩn thận.

Bạn kiểm tra có thể chọn một số dịch vụ email bảo mật mật khẩu và mã hóa vô hiệu hóa , ưu tiên quyền chia sẻ riêng tư hỗ trợ của bạn lên hàng đầu ở đâu uy tín . trên điện thoại Nếu nhà cung cấp dịch vụ email không quan tâm đến phải làm sao các kết nối sửa lỗi của bạn có nguy cơ rò rỉ dữ liệu nhạy cảm hay không hỗ trợ thì không nên sử dụng dịch vụ đó kiểm tra , vì tin tặc chia sẻ có thể sử dụng quản lý để thực hiện một cuộc tấn Whaling xóa tài khoản . Bạn mới nhất có thể tham khảo một số dịch vụ trong bài 8 dịch vụ email bảo mật tốt nhất đảm bảo sự kinh nghiệm riêng tư tải về của bạn.

4.9/5 (76 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext