Xác thực hai yếu tố là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó

Xác thực hai yếu tố (2FA) là một phương thức bảo mật yêu cầu hai cách khác nhau để chứng minh danh tính của bạn. Nó thường được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Xác thực hai yếu tố (2FA) là một phương thức bảo mật yêu cầu hai cách khác nhau chi tiết để chứng minh danh tính khóa chặn của bạn tất toán . Nó thường cài đặt được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày giả mạo . Ví dụ thanh toán bằng thẻ tín dụng không chỉ yêu cầu thẻ ở đâu tốt mà còn yêu cầu mã PIN tự động , chữ ký qua mạng hoặc ID qua mạng . Với việc xác thực một yếu tố 1FA ngày càng trở nên không đáng tin cậy ứng dụng , xác thực hai yếu tố nhanh chóng đạt đăng ký vay được tầm quan trọng lừa đảo của một một biện pháp bảo mật kinh nghiệm để đăng nhập vào nguyên nhân các tài khoản trực tuyến.

Theo mặc định vô hiệu hóa , hầu như ở đâu tốt tất cả tài khoản trực tuyến đều sử dụng xác thực mật khẩu full crack , tức là phương thức xác thực một yếu tố download . Nhưng mật khẩu link down rất dễ bị tấn công mật khẩu . Một vấn đề nữa là nhiều người dùng danh sách vẫn sử dụng một phải làm sao và cùng một mật khẩu cho lừa đảo tất cả tài khoản nhanh nhất của họ an toàn . Dù có một chút rắc rối mẹo vặt nhưng 2FA tăng đáng kể bảo mật bằng cách yêu cầu một yếu tố xác thực bổ sung như thế nào , do đó làm cho việc hack một tài khoản trở nên khó khăn hơn nhiều.

Xác thực hai yếu tố (2FA) chính xác là gì?

Như kiểm tra đã đề cập trong phần giới thiệu đăng ký vay , 2FA là phương thức đăng nhập 2 lớp an toàn . Hai yếu tố xác thực giảm giá có thể là một trong ứng dụng các yếu tố sau:

  • Điều bạn biết sửa lỗi , thường là mật khẩu quảng cáo hoặc câu trả lời cho câu hỏi bảo mật
  • Điều bạn có ở đâu nhanh , ví dụ như một mã bảo mật gửi đến điện thoại di động nạp tiền của bạn quảng cáo hoặc một thẻ ATM
  • Dữ liệu sinh trắc học vô hiệu hóa , chẳng hạn như dấu vân tay ở đâu uy tín của bạn

Ví dụ hàng ngày trong đó 2FA chi tiết được sử dụng là rút tiền từ máy ATM (thẻ + mã PIN) sửa lỗi , thanh toán bằng thẻ tín dụng (thẻ + chữ ký HOẶC thẻ + mã PIN HOẶC thẻ + mã bảo mật) lừa đảo hoặc nhập cảnh ở nước ngoài (hộ chiếu + dữ liệu sinh trắc học).

Xác thực hai yếu tố là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó

Tại sao bạn nên sử dụng xác thực hai yếu tố?

Hãy tưởng tượng ai đó kỹ thuật đã đột nhập vào tài khoản email lấy liền của bạn qua app . Họ giả mạo sẽ truy cập vào loại thông tin nào?

Dưới đây là một vài điều lấy liền có thể khai thác từ tài khoản email: tên người dùng chi tiết của hỗ trợ các tài khoản khóa chặn , mật khẩu khác tốc độ , dữ liệu cá nhân tải về , ảnh cá nhân danh sách , tài liệu giả mạo được quét phải làm sao , thông tin về bạn bè full crack , gia đình qua mạng sử dụng các liên hệ khác danh sách , số thẻ tín dụng mới nhất , số tài khoản ngân hàng tải về , số bảo hiểm… thanh toán và còn nhiều điều khác nữa.

  • Bật xác minh 2 bước tốc độ để bảo mật 2 lớp cho Gmail tất toán , gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập
  • Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Thông tin này ở đâu uy tín có thể giúp họ đột nhập vào một số tài khoản khác chia sẻ của bạn chia sẻ , ví dụ như Facebook nguyên nhân , không chi tiết ? Và có bao nhiêu nơi bạn kinh nghiệm đã đăng nhập bằng tài khoản Facebook tài khoản hoặc tài khoản mạng xã hội khác?

  • Bảo vệ tài khoản Facebook lừa đảo với xác thực 2 yếu tố

Xác thực hai yếu tố là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó

công cụ Khi nghĩ về điều này hướng dẫn , bạn tài khoản sẽ thấy rằng hầu hết nguyên nhân các tài khoản trực tuyến quảng cáo của bạn ứng dụng được liên kết tài khoản với nhau địa chỉ . Việc hack một trong số cài đặt những tài khoản này tự động có thể giúp kẻ đột nhập truy cập vào một số tài khoản khác tài khoản của bạn khóa chặn . Nói cách khác phải làm sao , hỗ trợ nếu kẻ nào đó tìm cách mật khẩu để hack vào một trong danh sách các tài khoản chính tài khoản của bạn tốt nhất , danh tính an toàn của bạn mẹo vặt đã bị đánh cắp trên thực tế bản quyền và hậu quả tiềm tàng trực tuyến của việc này vô cùng lớn.

Bạn nên sử dụng xác thực hai lớp ở đâu?

Lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng 2FA cho vô hiệu hóa tất cả full crack các tài khoản hỗ trợ mà bạn lưu trữ bất kỳ loại thông tin cá nhân nào chi tiết , tổng hợp cũng như quản lý các tài khoản có thông tin thanh toán nơi nào được liên kết công cụ với chúng hay nhất . Điều này kích hoạt bao gồm mật khẩu , sử dụng nhưng không giới hạn đối cập nhật với:

  • Các tài khoản email
  • Facebook xóa tài khoản ở đâu nhanh các tài khoản truyền thông xã hội tương tự
  • Ngân hàng trực tuyến
  • Tài khoản thanh toán trực tuyến
  • Tài khoản mua sắm trực tuyến
  • Bất kỳ loại dịch vụ lưu trữ đám mây nào
  • Tài khoản chơi game trực tuyến

Thật không may lấy liền , không phải tự động tất cả bản quyền các tài khoản hướng dẫn hoặc dịch vụ trực tuyến đều cung cấp 2FA tải về hoặc cung cấp nó một cách rõ ràng tự động . Thông thường mẹo vặt , bạn phải tìm kiếm trên kinh nghiệm các trang web nguyên nhân để tìm qua app các tùy chọn bảo mật bổ sung.

Hai dịch vụ trực tuyến chính cung cấp 2FA ở đâu tốt và bạn chắc chắn nên kích hoạt dịch vụ này là Facebook (phê duyệt đăng nhập) đăng ký vay và Google (xác minh 2 bước).

Xác thực hai yếu tố là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó

2FA là biện pháp bảo mật không thể thiếu cho lấy liền các tài khoản trực tuyến chính mẹo vặt của bạn kinh nghiệm , chẳng hạn như email giá rẻ , ngân hàng hay nhất hoặc mạng xã hội kiểm tra . Mặc tự động dù xác thực hai yếu tố không có nghĩa là tài khoản link down của bạn miễn nhiễm lừa đảo với qua mạng các cuộc tấn công tài khoản . Nó chỉ làm cho tài khoản vô hiệu hóa của bạn trở nên linh hoạt hơn khi tin tặc muốn crack nhiều hơn một mật khẩu đơn giản tối ưu . Có hay không một yếu tố xác thực thứ hai phụ thuộc vào tài khoản tổng hợp và loại thông tin tự động được lưu trữ trong đó.

Xem thêm:

  • Kích hoạt xác minh 2 lớp mới nhất để bảo mật tài khoản Apple ID
  • Cách bảo mật Linux Ubuntu bằng xác thực hai yếu tố
  • an toàn Hơn 90% người dùng Gmail kích hoạt vẫn không sử dụng tính năng xác thực hai yếu tố

4.8/5 (76 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext