Tìm hiểu về APIPA

Automatic Private IP Addressing (APIPA) là một tiêu chuẩn DHCP, bảo vệ hệ thống máy tính khỏi sự cố bằng cách tạo một cơ chế dự phòng cho các mạng Internet Protocol version 4 (IPv4) được Microsoft Windows hỗ trợ.

Automatic Private IP Addressing (APIPA) là một tiêu chuẩn DHCP quảng cáo , bảo vệ hệ thống máy tính khỏi sự cố bằng cách tạo một cơ chế dự phòng cho kỹ thuật các mạng Internet Protocol version 4 (IPv4) công cụ được Microsoft Windows hỗ trợ thanh toán . Với APIPA công cụ , công cụ các máy khách DHCP nơi nào có thể nhận địa chỉ IP ngay cả khi máy chủ DHCP không hoạt động địa chỉ . APIPA tồn tại trong tự động tất cả trực tuyến các phiên bản Windows hiện đại mẹo vặt , tăng tốc bao gồm cả Windows 10.

Cách thức hoạt động nguyên nhân của APIPA

Các mạng sử dụng được thiết lập link down để gán địa chỉ động dựa vào máy chủ DHCP giá rẻ để quản lý nhóm địa chỉ IP cục bộ có sẵn chia sẻ . nơi nào Khi một thiết bị khách Windows cố gắng tham gia mạng cục bộ lừa đảo , nó như thế nào sẽ liên lạc tất toán với máy chủ DHCP dữ liệu để yêu cầu địa chỉ IP giảm giá của nó trên điện thoại . an toàn Nếu máy chủ DHCP ngừng hoạt động dịch vụ , dẫn đến mạng cài đặt sẽ bị trục trặc giảm giá , yêu cầu không thể thực hiện tính năng hoặc một số sự cố xảy ra trên thiết bị Windows.

Tìm hiểu về APIPA

qua web Khi ở đâu tốt quá trình DHCP không thành công tăng tốc , Windows kiểm tra sẽ tự động gán một địa chỉ IP từ phạm vi cập nhật riêng (IP private) qua mạng , từ 169.254.0.1 đến 169.254.255.254. Sử dụng Address Resolution Protocol (ARP) phải làm sao , kinh nghiệm các thiết bị khách xác minh rằng địa chỉ APIPA như thế nào đã chọn là duy nhất trên mạng trước khi sử dụng nó giả mạo . Sau đó tốc độ , thiết bị khách kiểm tra lại lấy liền với máy chủ DHCP theo chu kỳ cố định qua mạng , thường cứ sau 5 phút một lần vô hiệu hóa , qua web và tự động cập nhật địa chỉ quảng cáo của chúng khi máy chủ DHCP yêu cầu dịch vụ.

Ví dụ link down , khi bạn khởi động máy tính chạy Windows Vista ở đâu uy tín , nó chỉ đợi máy chủ DHCP trong 6 giây trước khi sử dụng IP từ phạm vi APIPA tối ưu . Các phiên bản trước miễn phí của Windows tìm kiếm máy chủ DHCP trong vòng ba phút.

Tìm hiểu về APIPA

Tất cả lấy liền các thiết bị APIPA sử dụng network mask mặc định 255.255.0.0 hỗ trợ kinh nghiệm tất cả đều nằm trên cùng một subnet (mạng con).

APIPA vô hiệu hóa được bật theo mặc định trong Windows nguyên nhân bất cứ khi nào giao diện mạng PC qua web được cấu hình cho DHCP nơi nào . Tùy chọn này an toàn được gọi là tự động cấu hình trong tăng tốc các tiện ích Windows như ipconfig. Các admin xóa tài khoản có thể tắt tính năng này bằng cách chỉnh sửa Windows Registry quản lý và đặt giá trị key sau thành 0:

HKEY_LOCAL_MACHINE/SYSTEM/CurrentControlSet/Services/TcpipParameters/IPAutoconfigurationEnabled

Admin mạng như thế nào và người dùng máy tính có kinh nghiệm nhận ra rằng xóa tài khoản các lỗi trong quy trình DHCP chỉ ra sự cố mạng cần xác định dịch vụ và giải quyết tính năng , phải làm sao nhằm giúp DHCP hoạt động bình thường.

kỹ thuật Những hạn chế lấy liền của APIPA

Địa chỉ APIPA không thuộc bất kỳ phạm vi địa chỉ IP private nào lừa đảo được xác định theo tiêu chuẩn Internet Protocol download và chỉ bị hạn chế sử dụng trên tự động các mạng cục bộ kỹ thuật . Giống như địa chỉ IP private quản lý , test ping tính năng hoặc bất kỳ yêu cầu kết nối nào khác từ Internet giả mạo giảm giá các mạng bên ngoài khác tăng tốc có thể thanh toán được thực hiện trực tiếp giá rẻ với tự động các thiết bị APIPA.

Tìm hiểu về APIPA

Các thiết bị APIPA chia sẻ được cấu hình nơi nào có thể giao tiếp thanh toán với an toàn các thiết bị ngang hàng trên mạng cục bộ địa chỉ của chúng ở đâu nhanh nhưng không thể giao tiếp bên ngoài mạng nhanh nhất . Mặc hỗ trợ dù APIPA cung cấp cho khách hàng Windows một địa chỉ IP hỗ trợ có thể sử dụng dữ liệu , ở đâu uy tín nhưng nó không cung cấp cho công cụ các thiết bị khách tên máy chủ (DNS nạp tiền hoặc WINS) kiểm tra và địa chỉ cổng mạng như DHCP.

Các mạng cục bộ không nên cố gắng gán địa chỉ thủ công trong phạm vi APIPA vì kiểm tra sẽ xảy ra hiện tượng xung đột địa chỉ IP vô hiệu hóa . Để duy trì lợi ích APIPA trong việc chỉ ra lỗi DHCP qua mạng , quản lý các admin nên tránh sử dụng lấy liền các địa chỉ đó cho bất kỳ mục đích nào khác giảm giá và thay vào đó giới hạn mạng địa chỉ của mình sử dụng dải địa chỉ IP tiêu chuẩn.

Xem thêm:

  • Tìm hiểu về địa chỉ IP Public
  • Dynamic NAT (NAT động) đăng ký vay và Overloading NAT hoạt động như thế nào?
  • Các cách tìm địa chỉ IP Router trên Windows 10

4.8/5 (89 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext