Cách viết lệnh, thụt lề và chú thích trong Python

Trong bài này, bạn sẽ biết về các lệnh trong Python, tại sao thụt lề lại quan trọng và cách viết chú thích, bình luận trong ngôn ngữ lập trình này.

Mỗi ngôn ngữ lập trình có câu lệnh sử dụng , cách viết lệnh an toàn và bình luận khác nhau khóa chặn . Sẽ dễ dàng hơn nơi nào nếu bạn nắm giả mạo được quy luật cài đặt và cách viết địa chỉ của ngôn ngữ đó.

Trong bài này khóa chặn , bạn mẹo vặt sẽ biết về link down các lệnh trong Python bản quyền , tại sao thụt lề lại quan trọng trên điện thoại và cách viết chú thích qua app , bình luận trong ngôn ngữ lập trình này.

Câu lệnh trong Python

nguyên nhân Những hướng dẫn dịch vụ mà trình thông dịch Python trên điện thoại có thể thực hiện trực tuyến được gọi là tự động các câu lệnh đăng ký vay . Ví dụ lấy liền , count = 0 là một lệnh gán lấy liền . Lệnh if ở đâu uy tín , lệnh for tăng tốc , lệnh while,.. tự động . là chia sẻ những loại lệnh khác tính năng mà chúng ta dữ liệu sẽ quảng cáo được tìm hiểu chi tiết trong nơi nào các bài sau.

Viết câu lệnh trên nhiều dòng

Trong Python trực tuyến , một câu lệnh tăng tốc được kết thúc bằng ký tự dòng mới download , nghĩa là một câu lệnh như thế nào sẽ kết thúc khi bạn xuống dòng thanh toán . Nhưng chúng ta tối ưu có thể mở rộng câu lệnh trên nhiều dòng link down với ký tự tiếp tục dòng lệnh () nạp tiền . Ví dụ:

sum = 1 + 3 + 5 + 
7 + 9 + 11 +
13 + 15 + 17

Đây là trường hợp viết tiếp câu lệnh chi tiết rất minh bạch vô hiệu hóa . Trong Python tổng hợp , viết tiếp câu lệnh thường sử dụng dấu ngoặc đơn () xóa tài khoản , ngoặc vuông [] bản quyền hoặc ngoặc nhọn {} quảng cáo . Ví dụ trên nơi nào có thể viết lại danh sách như sau:

sum = (1 + 3 + 5 + 
7 + 9 + 11 +
13 + 15 + 17)

Dấu () ở đây ngầm ý tiếp tục dòng lệnh nơi nào , 2 dấu ngoặc còn lại sửa lỗi cũng có chức năng tương tự hay nhất . Ví dụ:

mau_sac = {"vàng",
"xanh",
"cam"}

Bạn ở đâu nhanh cũng xóa tài khoản có thể đặt nhiều lệnh trên cùng một dòng thanh toán , phân cách nhau nhanh nhất bởi dấu chấm phẩy ; như thế này:

a = 1; b = 2; c = 3

Thụt lề trong Python

kiểm tra Nếu trực tuyến đã học C lấy liền , C++ hay Java bạn miễn phí sẽ biết rằng qua app những ngôn ngữ lập trình này sử dụng { } vô hiệu hóa để xác định full crack các khối code lừa đảo . Trong Python tính năng thì khác hay nhất , khóa chặn những khối lệnh lừa đảo sẽ tự động được nhận biết thông qua thụt lề an toàn . Đó là lý do vì sao thụt lề trong Python vô cùng quan trọng qua mạng , link down nếu bạn thụt khóa chặn hoặc thò nhầm là qua mạng sẽ bị báo lỗi ngay.

Một khối code (thường là khối lệnh phải làm sao của hàm tốc độ , vòng lặp,...) bắt đầu nguyên nhân với thụt lề khóa chặn và kết thúc tính năng với dòng đầu tiên không thụt lề lừa đảo . Thụt lề bao nhiêu là tùy thuộc ở bạn phải làm sao nhưng chúng phải nhất quán trong suốt khối code đó nhanh nhất , tức là thanh toán các lệnh trong cùng một khối ứng dụng thì phải có độ thụt lề bằng nhau.

Thông thường qua app , đăng ký vay sẽ dùng 4 lần phím cách vô hiệu hóa để thụt lề nơi nào , chúng cập nhật được lừa đảo các lập trình viên yêu thích hơn là phím tab chi tiết , giống như ví dụ nguyên nhân dưới đây:

for i in range(1,11):
print(i)
if i == 5:
break

Khối lệnh hướng dẫn của for gồm có print(i) mẹo vặt và if qua app , công cụ được viết thụt lề bằng nhau kỹ thuật , break là lệnh trong if công cụ , nên lại vô hiệu hóa được thụt lề thêm một đoạn nữa ứng dụng . Bạn chưa cần hiểu cụ thể đoạn code trên nói cái gì hay nhất , chỉ cần ghi nhớ trong đầu về cách thụt lề trực tuyến của Python thôi an toàn , dần dần chúng ta tối ưu sẽ tìm hiểu chi tiết qua web , từng thứ một.

công cụ Nếu lệnh trên mật khẩu được viết thành:

for i in range(1,11):
print(i)
if i == 5:
break

Bạn tất toán sẽ nhận link down được thông báo lỗi ngay lập tức kinh nghiệm , bản quyền và lỗi địa chỉ sẽ hiện trước lệnh print(i).

Nhờ thụt đầu dòng giảm giá mà code trong Python trông gọn gàng miễn phí và rõ ràng hơn công cụ . Bạn mật khẩu có thể bỏ qua thụt đầu dòng trên điện thoại với dữ liệu những câu lệnh viết trên nhiều dòng ở đâu nhanh , tải về nhưng mật khẩu những nhà lập trình nhiều kinh nghiệm khuyên rằng: Hãy luôn thụt lề kinh nghiệm , điều đó làm cho code dễ đọc hơn.

Ví dụ:

if True:  print("Xin chào!")  q = 10

Và:

if True: print("Xin chào!"); q = 10

Cả hai cách viết trên đều đúng bản quyền và thực hiện công việc tương tự nhau qua web , miễn phí nhưng bạn có thấy cách viết đầu nhìn rõ ràng hơn không?

Chú thích tốc độ , bình luận trong Python

Chú thích là cách nguyên nhân để người viết code giao tiếp qua web với người đọc code danh sách , quảng cáo có thể nói rằng đây là thành phần không thể thiếu trong một chương trình mẹo vặt . Nó giúp mô tả điều gì đang xảy ra trong chương trình dịch vụ để người đọc code không mất tốc độ quá nhiều thời gian tìm hiểu mật khẩu , suy đoán khóa chặn . Thiết thực sửa lỗi hơn nữa kỹ thuật , bạn trực tuyến có thể viết cùng lúc nhiều chương trình mới nhất , đan xen nhau tất toán , nhầm lẫn hỗ trợ hoặc quên đi chi tiết quan trọng dịch vụ của đoạn code qua app mà bạn nguyên nhân đã viết trước đó cả tháng là chuyện bình thường trực tuyến . Đó là lúc quảng cáo những chú thích kiểm tra , bình luận trở thành cứu cánh lừa đảo . Hãy tập thói quen viết phải làm sao các chú thích này ngay từ tự động bây giờ trên điện thoại nhé.

Trong Python quản lý , chúng ta sử dụng ký tự # tốc độ để bắt đầu một chú thích vô hiệu hóa . Chú thích bắt đầu sau dấu # cho đến khi bắt đầu một dòng mới giảm giá . nguyên nhân Khi thông dịch tăng tốc , Python dữ liệu sẽ bỏ qua hỗ trợ những chú thích này.

#Đây là chú thích#In dòng chữ Quantrimang.com print("Quantrimang.com")

Bạn công cụ có thể viết chú thích trên cùng một dòng phải làm sao với lệnh ở đâu tốt hoặc biểu thức kiểm tra mà không vấn đề gì cả đăng ký vay , như này:

print("Quantrimang.com") #Đây là chú thích in dòng chữ Quantrimang.com

mật khẩu Nếu bạn muốn viết chú thích trên nhiều dòng chi tiết , mẹo vặt rất đơn giản ứng dụng , chỉ cần thêm # vào trước mỗi dòng tất toán , như thế này:

#Đây là chú thích
#trên nhiều dòng#In dòng chữ Quantrimang.com
#trong Python
print("Quantrimang.com")

Có cách khác phải làm sao để viết chú thích là sử dụng 3 dấu nháy đơn " " " giảm giá hoặc nháy kép " " " lấy liền . giá rẻ Những dấu nháy này thường vô hiệu hóa được sử dụng cho đăng ký vay các chuỗi nhiều dòng tải về . Nhưng chúng kiểm tra cũng thanh toán có thể trên điện thoại được sử dụng qua mạng để viết chú thích trên nhiều dòng địa chỉ . Chỉ cần không phải là docstring nhanh nhất thì nó lấy liền sẽ không tạo ra thêm tính năng bất cứ code nào khác.

"""Đây là chú thích
trên nhiều dòng

In dòng chữ Quantrimang.com
trong Python"""

Docstring trong Python

Docstring là viết tắt tốt nhất của Documentation string - chuỗi tài liệu nơi nào , xảy ra như câu lệnh đầu tiên trong mô đun tốc độ , hàm kỹ thuật , định nghĩa method giảm giá . Bạn trên điện thoại sẽ phải viết chi tiết những gì tốc độ mà hàm quản lý , lớp nạp tiền sẽ làm trong docstring.

Ba dấu nháy kép sửa lỗi được sử dụng khóa chặn để viết docstring như ví dụ tự động dưới đây:

def double(num):
"""Function to double the value"""
return 2*num

Docstring tính năng sẽ xuất hiện dưới dạng thuộc tính __doc__ sử dụng của hàm nơi nào . Để xem docstring lấy liền của hàm bạn dịch vụ có thể sử dụng lệnh print() như tổng hợp dưới đây:

print(double.__doc__)

Kết quả:

Function to double the value

Đợi người dùng hành động

Dòng lệnh sau nơi nào sẽ hiển thị dấu nhắc hỗ trợ , câu lệnh nói rằng "Nhấn phím Enter tăng tốc để thoát!" tăng tốc và đợi hành động địa chỉ của người dùng.

input("

Nhấn phím Enter  qua mạng  để thoát!")

Ở đây tất toán , " " quản lý được sử dụng quản lý để tạo ra hai dòng mới trước khi hiển thị dòng thực tế link down . Một khi người dùng nhấn Enter chương trình mẹo vặt sẽ kết thúc hướng dẫn . Đây là một thủ thuật tốt trên điện thoại để giữ cho cửa sổ chương trình hiển thị đến khi người dùng hoàn tất thao tác nguyên nhân với ứng dụng.

giả mạo Trên đây là link down những kiến thức cơ bản về lệnh công cụ , cách viết lệnh bản quyền , chú thích xóa tài khoản và thụt đầu dòng trong Python nhanh nhất . Bài vô hiệu hóa tiếp theo bạn cài đặt sẽ tự động được tìm hiểu về một số kiểu biến khóa chặn và dữ liệu trong Python.

Bài tiếp: Các kiểu dữ liệu trong Python

Bài trước: Từ khóa nhanh nhất và định danh trong Python

4.9/5 (77 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext