Cách tạo bản phân phối Linux của riêng bạn bằng Yocto

Bạn có biết rằng bạn có thể tạo bản phân phối Linux của riêng mình với một chút kinh nghiệm viết code không? Xây dựng bản phân phối của riêng bạn có lợi thế là bạn có thể tùy chỉnh mọi khía cạnh để phù hợp với nhu cầu cụ th

Bạn có biết rằng bạn chia sẻ có thể tạo bản phân phối Linux tốc độ của hướng dẫn riêng mình dữ liệu với một chút kinh nghiệm viết code không giả mạo ? Xây dựng bản phân phối trực tuyến của giá rẻ riêng bạn có lợi thế là bạn link down có thể tùy chỉnh link down mọi khía cạnh full crack để phù hợp kiểm tra với nhu cầu cụ thể sửa lỗi của mình sửa lỗi . Hãy xem hướng dẫn cách tạo bản phân phối Linux bằng Yocto ở đâu tốt sau đây tăng tốc của Quantrimang.com miễn phí nhé!

Tạo bản phân phối Linux kiểm tra của cập nhật riêng bạn bằng Yocto

Bước 1: Yêu cầu phần cứng thanh toán và hệ điều hành

  • Tối thiểu 4GB RAM (Càng cao càng tốt)
  • Hệ điều hành Ubuntu mới nhất (20.04 LTS) link down hoặc bất kỳ hệ điều hành Linux nào khác:
    • Fedora
    • openSUSE
    • CentOS
    • Debian
  • Ổ cứng trống tối thiểu 100GB (Kích thước lớn hơn nơi nào sẽ đảm bảo hiệu suất tốt hơn) sử dụng . Yocto an toàn có thể dịch vụ khá tốn tài nguyên như thế nào , tùy thuộc vào sản phẩm cuối cùng mật khẩu của bạn.

kinh nghiệm Nếu bạn là người dùng macOS phải làm sao hoặc Windows mật khẩu , hãy sử dụng phần mềm ảo hóa như VMware mẹo vặt hoặc Virtualbox phải làm sao để chạy bản phân phối Linux tốc độ . Ngoài ra link down , bạn xóa tài khoản có thể chọn multiboot.

Bước 2: Thiết lập host

Trước tiên tốt nhất , hãy cài đặt tất toán các dependency bắt buộc trong hệ thống host tối ưu . Đối thanh toán với bài viết này tăng tốc , ví dụ đang sử dụng bản phân phối Ubuntu kích hoạt . tài khoản Nếu bạn đang chạy một bản phân phối khác download , chia sẻ vui lòng xem qua hướng dẫn Yocto Project Quick Start qua app và xem download những dependency nào cần cài đặt tại:

https://www.yoctoproject.org/docs/2.4/yocto-project-qs/yocto-project-qs.html

Khởi chạy Terminal ở đâu uy tín và thực thi qua mạng các lệnh cài đặt dưới đây:

sudo apt update
sudo apt-get install wget git-core unzip make gcc g++ build-essential subversion sed autoconf automake texi2html texinfo coreutils diffstat python-pysqlite2 docbook-utils libsdl1.2-dev libxml-parser-perl libgl1-mesa-dev libglu1-mesa-dev xsltproc desktop-file-utils chrpath groff libtool xterm gawk fop
Cách tạo bản phân phối Linux của riêng bạn bằng Yocto
Thiết lập host

Bước 3: Sao chép Yocto Poky

Với mới nhất các dependency sửa lỗi đã cài đặt sửa lỗi , bạn mẹo vặt có thể tiến hành tải xuống Yocto ở đâu nhanh . Bạn cập nhật sẽ sao chép kho lưu trữ Yocto từ trang web Yocto Project ở đâu uy tín . Thực thi lệnh bên dưới sửa lỗi , lệnh này dữ liệu sẽ tải xuống bản phát hành mới nhất (nhánh “sumo”) tính năng . Hãy tạo một thư mục trong thư mục Home full crack để xây dựng dự án Yocto một cách dễ truy cập giả mạo và nhất quán.

mkdir ~/yocto
mkdir ~/yocto/Project-One/
cd ~/Yocto/Project-One/
git clone -b sumo git://git.yoctoproject.org/poky.git
Cách tạo bản phân phối Linux của riêng bạn bằng Yocto
Sao chép Yocto Poky

miễn phí Nếu bạn gặp lỗi như “git command not found ở đâu nhanh , điều đó có nghĩa là bạn chưa cài đặt git trong hệ thống lấy liền của mình giá rẻ . Thực thi lệnh quảng cáo dưới đây tăng tốc để cài đặt nó.

sudo apt install git

Bước 4: Khởi tạo môi trường build

Để bắt đầu nguyên nhân với Yocto download , bạn cần khởi tạo “build environment” (môi trường build) trực tuyến . Thực thi nạp tiền các lệnh bên dưới lấy liền . Cái đầu tiên địa chỉ sẽ thay đổi thư mục thành thư mục vừa sao chép giảm giá . Lệnh thứ hai công cụ sẽ khởi tạo môi trường build.

cd ~/Yocto/Project-One/poky
source oe-init-build-env build
Cách tạo bản phân phối Linux của riêng bạn bằng Yocto
Khởi tạo môi trường build

hướng dẫn Khi việc khởi tạo hoàn tất hướng dẫn , bạn cập nhật sẽ có một thư mục build mới nhất và một file cấu hình chi tiết . Thư mục build là nơi diễn ra qua mạng tất cả tốc độ quá trình build hệ thống lừa đảo và lưu trữ tối ưu những file image sau khi chia sẻ quá trình hoàn tất ở đâu tốt . tăng tốc Trên thực tế lừa đảo , sau khi khởi tạo dữ liệu , Terminal địa chỉ sẽ tự động trỏ đến thư mục build trực tuyến . Bạn tăng tốc có thể thấy điều đó trong hình trên.

Bước 5: Cấu hình

tăng tốc Khi bạn thực thi lệnh ls trong thư mục /build khóa chặn , bạn giả mạo sẽ thấy một thư mục /conf chứa cài đặt tất cả kinh nghiệm những file cấu hình hướng dẫn . Điều hướng vào thư mục này bằng lệnh bên dưới:

$ cd ~/Yocto/Project-One/poky/build/conf/
$ ls
Cách tạo bản phân phối Linux của riêng bạn bằng Yocto
Điều hướng đến thư mục /conf

Bằng cách thực thi lệnh ls trên thư mục conf tốt nhất , bạn nguyên nhân sẽ thấy file local.conf. File này chỉ định mới nhất các chi tiết phải làm sao của máy đích đăng ký vay và SDK cho kiến ​​trúc mục tiêu kích hoạt mong muốn.

Mở file này tăng tốc để chỉnh sửa bằng lệnh tự động dưới đây:

$ sudo nano local.conf

Từ hình ảnh bên dưới địa chỉ , máy build đích là “qemux86-64”.

Cách tạo bản phân phối Linux của riêng bạn bằng Yocto
Máy build đích là “qemux86-64”

ứng dụng Bây giờ dữ liệu , hãy tiến hành bỏ ghi chú kích hoạt các dòng sau (bỏ dấu #).

DL_DIR ?= "${TOPDIR}/downloads"
SSTATE_DIR ?= "${TOPDIR}/sstate-cache"
TMPDIR ?= "${TOPDIR}/tmp"
PACKAGE_CLASSES ?= "package_rpm"
SDKMACHINE ?= "i686"
EXTRA_IMAGE_FEATURES ?= "debug-tweaks"
Cách tạo bản phân phối Linux của riêng bạn bằng Yocto
Bỏ dấu # ở lừa đảo các dòng

Trước khi tiếp tục bản quyền quá trình biên dịch bản quyền , hãy thêm miễn phí các dòng sau vào cuối file local.conf.

BB_NUMBER_THREADS = "X"
PARALLEL_MAKE = "-j X"

Thay thế X bằng số gấp đôi số bộ xử lý/CPU trong máy tính giảm giá của bạn mẹo vặt . miễn phí Nếu bạn có 4 bộ xử lý tổng hợp , thanh toán thì bạn hướng dẫn sẽ có bản quyền các câu lệnh phải làm sao như sau:

BB_NUMBER_THREADS = “8” PARALLEL_MAKE = “-j 8”

Để xem số lượng CPU trong máy tính sửa lỗi , hãy thực thi lệnh giá rẻ dưới đây:

lscpu

Bước 5: Quy trình biên dịch tổng hợp và build

Để bắt đầu build image tải về , hãy thực thi lệnh bên dưới trong thư mục /build qua app của bạn.

bitbake core-image-sato
Cách tạo bản phân phối Linux của riêng bạn bằng Yocto
Quy trình biên dịch kích hoạt và build

Lệnh này khóa chặn sẽ bắt đầu tải xuống tải về và biên dịch cập nhật các gói cho hệ thống đích tải về . Vui lòng không thực thi lệnh bitbake ở trên thanh toán với đặc quyền root vì nó mật khẩu sẽ gây ra lỗi.

Đối tốt nhất với lần đầu tiên build trực tuyến , nguyên nhân quá trình này tổng hợp có thể mất đến vài giờ (thậm chí hơn 2 giờ) danh sách . Đôi khi bitbake sửa lỗi có thể gặp lỗi qua app . Đừng hoảng sợ! Hãy thực thi lại lệnh trên chi tiết . Lỗi ở đâu nhanh có thể do một trang web cụ thể bị lỗi tốc độ hoặc thiếu tài nguyên.

Các image nhị phân kết quả tự động được lưu trữ trong thư mục /build tại poky/build/tmp/deploy/images/qemux86.

Xem thêm:

  • Các bản phân phối Linux có gì khác biệt?

4.9/5 (77 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext