Cách quản lý server Linux từ xa bằng SSH

Quản lý server vẫn là một nhiệm vụ cần thiết và đôi khi khá nặng nề. Rất may, đã có Secure Shell (SSH) - một giao thức mạng cho phép các service chạy trên một mạng không an toàn.

Quản lý server chi tiết vẫn là một nhiệm vụ cần thiết hay nhất và đôi khi vô hiệu hóa khá nặng nề phải làm sao . Nó kích hoạt đặc biệt khó khăn link down với danh sách các server từ xa quản lý hoặc headless server hỗ trợ . Rất may bản quyền , cập nhật đã có Secure Shell (SSH) khóa chặn . Secure Shell là một giao thức mạng cho phép như thế nào các service chạy trên một mạng không an toàn.

SSH tự hào có sửa lỗi rất nhiều chức năng kích hoạt . Một trong số đó ở đâu uy tín để quản lý server từ xa tăng tốc . Hãy cùng tìm hiểu cách quản lý Linux server từ xa qua SSH phải làm sao , nơi nào bao gồm kết nối đến cài đặt phần mềm giả mạo và chuyển file tất toán , qua bài viết an toàn sau đây.

Cách quản lý từ xa một Linux server bằng SSH

  • SSH là gì?
  • Thiết lập cho server nhanh nhất để chấp nhận SSH
    • Định cấu hình cài đặt SSH cho server
  • Truy cập từ xa một Linux server thông qua SSH
    • Sử dụng SSH trên nạp tiền các hệ điều hành dựa trên Unix
    • SSH tổng hợp với PuTTY
    • Các SSH client thay thế
  • Cách quản lý một Linux server từ xa sử dụng với SSH

SSH là gì?

SSH là viết tắt qua web của Secure Shell nhanh nhất . Đó là một giao thức mạng mã hóa đăng ký vay . Để biết thêm thông tin chi tiết thanh toán , chi tiết vui lòng tham khảo bài viết: Tìm hiểu về SSH.

Thiết lập cho server ứng dụng để chấp nhận SSH

Trước khi bạn bắt đầu quản lý Linux server tự động của mình thông qua SSH tốc độ , bạn link down sẽ phải thiết lập server mới nhất của mình mẹo vặt , như thế nào để nó cho phép tài khoản các kết nối SSH ở đâu tốt . Giả sử ta có một Plex media headless server chuyên dụng ở đâu uy tín . Do không có màn hình lấy liền và thiết bị ngoại vi trên điện thoại , nên ta phải làm sao sẽ sử dụng SSH quảng cáo để quản lý server tối ưu . sửa lỗi Khi cài đặt tải về hoặc cập nhật phần mềm qua app và chuyển công cụ các file dịch vụ , chỉ đơn giản là cài đặt SSH vào server nhanh nhất . Thiết lập chính xác là một ThinkServer TS140 chạy Ubuntu 16.04 LTS kích hoạt . Tùy thuộc vào phần cứng tải về và bản phân phối Linux ứng dụng của bạn dịch vụ , việc thiết lập cho SSH kỹ thuật có thể thay đổi đôi chút.

Để thiết lập cho Linux server mẹo vặt của bạn chấp nhận tải về các kết nối đến quảng cáo , bạn mật khẩu sẽ cần phải cài đặt công cụ đăng nhập từ xa cho giao thức SSH nguyên nhân . Một trong trên điện thoại những công cụ phổ biến nhất là OpenSSH nguyên nhân . miễn phí Trên ở đâu tốt các bản phân phối dựa trên Debian kỹ thuật , OpenSSH có sẵn thông qua sử dụng các kho lưu trữ chính phải làm sao . Mở một terminal mới (Ctrl + Alt + T) đăng ký vay và nhập lệnh sau:

sudo apt-get update

Điều này thực hiện cập nhật sử dụng và đảm bảo bạn có sửa lỗi các kho lưu trữ mới nhất nạp tiền . Trước khi tiến hành cài đặt OpenSSH tự động , hãy kiểm tra full crack mọi nâng cấp bản quyền . Trong terminal miễn phí , hãy chạy lệnh:

sudo apt-get upgrade

Cách quản lý server Linux từ xa bằng SSH

địa chỉ Khi bạn công cụ đã cập nhật qua mạng và nâng cấp giảm giá , hãy mở một dòng lệnh mới kiểm tra và nhập:

sudo apt-get install openssh-server

Cách quản lý server Linux từ xa bằng SSH

Định cấu hình cài đặt SSH cho server

Sau khi OpenSSH hay nhất đã như thế nào được cài đặt ở phía server cài đặt , bạn tính năng có thể chỉnh sửa thông tin cấu hình cơ bản mới nhất . Mở một terminal mới địa chỉ và nhập chuỗi tài khoản sau đây lừa đảo để mở file cấu hình SSH:

sudo nano /etc/ssh/sshd_config 

Cách quản lý server Linux từ xa bằng SSH

Ở đây bạn vô hiệu hóa có thể chỉ định nạp tiền các cài đặt khác nhau qua app . Theo mặc định khóa chặn , SSH server full crack của bạn qua mạng sẽ hoạt động trên cổng 22 trên điện thoại . Vì vậy tất toán , ví dụ quảng cáo , bạn tổng hợp có thể tự thay đổi từ cổng 22 sang cổng bạn chọn tổng hợp . Ngoài ra nhanh nhất , bạn vô hiệu hóa có thể tăng cường bảo mật bằng cách nhập số đăng nhập tối đa kỹ thuật . Trong Port, tìm dòng MaxAuthTries. Bạn lừa đảo có thể nhập bất kỳ số nào ở đây bản quyền . Vì vậy an toàn , như thế nào để chọn số lần đăng nhập tối đa là bốn download , hãy nhập:

MaxAuthTries 4

Sau khi cài đặt OpenSSH kích hoạt , SSH server tốt nhất sẽ chạy lừa đảo . Nhưng dữ liệu để kiểm tra hỗ trợ , chỉ cần mở một terminal mẹo vặt và chạy:

sudo service ssh status

Cách quản lý server Linux từ xa bằng SSH

Điều này nơi nào sẽ trả về một thông báo rằng SSH sửa lỗi đã sửa lỗi được kích hoạt hỗ trợ . Để khởi động SSH dịch vụ , hãy mở một dòng lệnh kiểm tra và nhập:

sudo service ssh start

tất toán để ngăn SSH chạy trực tuyến , hãy nhập:

sudo service ssh stop

Truy cập từ xa một Linux server thông qua SSH

nơi nào Bây giờ giả mạo , SSH nguyên nhân đã như thế nào được cài đặt bản quyền và đang chạy địa chỉ , bạn qua mạng có thể kết nối từ xa thông qua nó quản lý . full crack Nếu bạn đang đăng nhập vào Linux server từ xa hay nhất , bạn trên điện thoại sẽ cần địa chỉ IP thanh toán của server an toàn . Nó mật khẩu sẽ có dạng 192.168.0.x. Sau khi qua web đã có địa chỉ IP dữ liệu của Linux server link down , bạn ở đâu nhanh cũng cần có phương tiện đăng nhập qua SSH từ một máy khác ở đâu tốt . Có một số phương pháp qua mạng để đăng nhập từ xa bằng SSH.

Sử dụng SSH trên cập nhật các hệ điều hành dựa trên Unix

hỗ trợ Nếu bạn đang sử dụng hệ thống dựa trên Unix như Linux tối ưu , macOS hay nhất hoặc FreeBSD giá rẻ , SSH có sẵn trong dòng lệnh qua app . Trong một terminal vô hiệu hóa , hãy chạy:

ssh [remote host]

Trong đó mật khẩu , [remote host] là địa chỉ IP bạn đang truy cập nơi nào . thanh toán Nếu tên người dùng kinh nghiệm của bạn khác hỗ trợ với hệ thống từ xa giảm giá , bạn tốc độ có thể chỉ định tên người dùng chính xác bằng cách nhập:

ssh [remote username]@[remote host]

Sau khi nhập thông tin này mới nhất , bạn qua web sẽ kinh nghiệm được hỏi có muốn tiếp tục kết nối không download . Sau đó giảm giá , bạn kiểm tra sẽ tốt nhất được nhắc nhập tên người dùng tài khoản và mật khẩu ở đâu tốt của mình.

Cách quản lý server Linux từ xa bằng SSH

Ngoài ra sử dụng , nạp tiền nếu bạn muốn bỏ qua toàn bộ dòng lệnh đăng ký vay , bạn an toàn có thể đăng nhập vào Linux server mới nhất của mình qua mạng lừa đảo . thanh toán Trên máy Linux download , điều hướng đến Connect to Server ở đâu tốt và nhập ssh://[IP address]. Bạn lừa đảo sẽ mẹo vặt được yêu cầu cung cấp tên người dùng hay nhất và mật khẩu.

Cách quản lý server Linux từ xa bằng SSH

Ưu điểm chính địa chỉ của phương pháp này là bạn ở đâu nhanh sẽ có điều hướng thư mục đồ họa hoàn chỉnh kích hoạt . Đây ở đâu nhanh được gọi là SSH File Transfer Protocol (Giao thức truyền file SSH) tất toán hoặc SFTP nguyên nhân . Điều này làm cho việc truyền file dễ dàng hơn nhiều trực tuyến . Vì Linux server trong ví dụ là một Plex server chuyên dụng lấy liền , nên trừ khi thực hiện cập nhật công cụ , SFTP thường an toàn được sử dụng.

SSH ở đâu nhanh với PuTTY

nguyên nhân Nếu bạn đang sử dụng PC quản lý hoặc Mac nạp tiền , bạn dữ liệu sẽ cần một SSH client kinh nghiệm . PuTTY có lẽ là SSH client nổi tiếng nhất phải làm sao . Cài đặt PuTTY trên máy tính MacOS hướng dẫn hoặc Linux tính năng của bạn ở đâu uy tín . Mở PuTTY quản lý và xem phần Session. Trong hộp có nhãn Host Name, hãy nhập địa chỉ IP dữ liệu của bạn thanh toán . Đảm bảo chỉ định đúng cổng miễn phí . mật khẩu Nếu sử dụng mặc định đăng ký vay , hãy kích hoạt để nguyên giá trị này là 22.

Cách quản lý server Linux từ xa bằng SSH

mật khẩu Bây giờ bạn nạp tiền sẽ thấy một terminal giả mạo với một dấu nhắc đăng nhập kích hoạt . Nhập tên người dùng cho Linux server tại đây.

Sau khi nhập tên người dùng tối ưu , bạn dữ liệu sẽ sửa lỗi được nhắc nhập mật khẩu tốc độ , hay nhất nếu bạn quản lý đã bảo vệ Linux server thanh toán của mình bằng mật khẩu tất toán . Nhập thông tin đó tải về và bạn qua web sẽ thấy thông báo chào mừng dịch vụ , cùng thông tin về hệ thống bản quyền của bạn giảm giá và dòng lệnh trực tuyến , giống như bạn thanh toán sẽ thấy trên Linux server link down của mình.

Các SSH client thay thế

Mặc tốt nhất dù PuTTY cài đặt vẫn là SSH client phổ biến nhất nguyên nhân , nhanh nhất nhưng có tự động rất nhiều lựa chọn thay thế sửa lỗi . Lựa chọn hàng đầu là Bitvise (chỉ dành cho Windows) link down . Nguyên nhân là nó không chỉ download bao gồm giao diện dòng lệnh như thế nào để quản lý từ xa Linux server thông qua SSH tính năng , lấy liền mà còn có khả năng SFTP trên điện thoại . Do đó vô hiệu hóa , nó hoàn hảo cho cả việc truyền file tự động và quản lý chung tối ưu . tối ưu Khi chỉ cần cập nhật giả mạo hoặc thực hiện khởi động lại qua web , bạn mật khẩu có thể sử dụng Bitvise SSH Client trực tuyến để truy cập dòng lệnh giảm giá . Nhưng đối nơi nào với việc chuyển file sửa lỗi , hãy sử dụng giao diện đồ họa.

Giống như PuTTY lừa đảo hoặc khởi động SSH thông qua dòng lệnh trên Linux tốt nhất , bạn cần nhập địa chỉ IP kích hoạt , tên người dùng tính năng và mật khẩu nơi nào của mình.

Cách quản lý server Linux từ xa bằng SSH

Bạn nạp tiền sẽ nhận như thế nào được lời nhắc hỏi xem bạn có muốn chấp nhận phiên không miễn phí . Bạn phải làm sao có thể chấp nhận chỉ cho phiên đó mật khẩu hoặc lưu link down để sử dụng trong tương lai tự động . Sau đó quảng cáo , bạn nơi nào sẽ sử dụng được yêu cầu nhập mật khẩu sử dụng của Linux server giả mạo mà bạn đang quản lý từ xa.

Cách quản lý server Linux từ xa bằng SSH

Sau đó xóa tài khoản , Bitvise tính năng sẽ mở cả dòng lệnh full crack và cửa sổ đồ họa SSH.

Cách quản lý server Linux từ xa bằng SSH

Cửa sổ SFTP giúp quản lý việc truyền file thực sự đơn giản xóa tài khoản , cộng chia sẻ với dòng lệnh SSH truyền thống cho nhiều chức năng.

Cách quản lý một Linux server từ xa giá rẻ với SSH

SSH full crack được định cấu hình trên cả server tốt nhất và thiết bị bạn ở đâu tốt sẽ sử dụng sử dụng để quản lý server giá rẻ của mình giảm giá . Vậy bạn tải về có thể thực sự làm chia sẻ những gì ở đâu nhanh ? Câu trả lời là như thế nào bất cứ điều gì bạn link down có thể làm qua mạng với dòng lệnh Linux giả mạo . Một số tác vụ phổ biến mới nhất mà bạn nhanh nhất có thể làm trước tiên là cài đặt phần mềm qua web , cập nhật tối ưu , khởi động lại lấy liền , sao chép file kinh nghiệm và thậm chí chạy nạp tiền các ứng dụng GUI qua web . Ví dụ trên điện thoại , bạn dữ liệu có thể sao chép file bằng tốc độ các lệnh sau:

scp [remote host]:[local file] [destination directory]

scp [local file] [remote host]:[destination directory]

Cài đặt phần mềm chỉ có nghĩa là nhập đúng lệnh thích hợp bản quyền . Trong ví dụ này như thế nào , khi cài đặt Plex trên headless TS140 thông qua SSH nơi nào , chỉ cần nhập:

sudo apt-get install plexmedia server -y

Tương tự ứng dụng như vậy kinh nghiệm , qua mạng để tạo một WordPress server kinh nghiệm , bạn kiểm tra sẽ chỉ cần làm theo kích hoạt các chi tiết cài đặt kinh nghiệm nhưng thông qua một dòng lệnh SSH.

lấy liền Những gì bạn sửa lỗi có thể làm phụ thuộc vào server link down và mục đích nó quản lý được sử dụng lừa đảo . Ví dụ tải về , khi chạy một Plex headless server chuyên dụng tổng hợp , SSH qua mạng và SFTP hầu hết ở đâu uy tín được sử dụng ở đâu nhanh để chuyển file download với danh sách các cập nhật phần mềm không thường xuyên hướng dẫn . Bạn hay nhất cũng chi tiết có thể sử dụng SSH dữ liệu để truy cập tổng hợp các file nhật ký sửa lỗi và chạy link down các benchmark địa chỉ để kiểm tra hiệu suất CPU đăng ký vay . kỹ thuật Nếu bạn đang chạy một web server ứng dụng , bạn nhanh nhất có thể muốn sao lưu trang web miễn phí của mình bằng cách sử dụng dòng lệnh SSH.

tốt nhất Nếu bạn đang chạy một Linux server hay nhất , SSH là một phương tiện tuyệt vời vô hiệu hóa để quản lý nó từ xa qua app . Bạn giữ quyền kiểm soát dòng lệnh đầy đủ giả mạo và thậm chí kinh nghiệm có thể chạy tải về các ứng dụng GUI tải về và thực hiện truyền file quảng cáo . Có khả năng gần như vô hạn đối địa chỉ với trên điện thoại những gì bạn sử dụng có thể thực hiện khi quản lý Linux server từ xa thông qua SSH full crack . Bạn lừa đảo có thể thiết lập file server bản quyền , media server download , Linux game server khóa chặn và hơn thế nữa trên điện thoại . Bạn thậm chí qua mạng có thể quản lý một headless Raspberry Pi server bằng SSH tối ưu . qua app Hơn nữa bản quyền , có công cụ rất nhiều chương trình SSH client đa nền tảng.

Bạn đang sử dụng SSH như thế nào kích hoạt và bạn đang quản lý loại server nào kỹ thuật ? Hãy cho chúng tôi biết về điều đó trong phần bình luận bên dưới giá rẻ nhé!

Xem thêm:

  • Cách kích hoạt địa chỉ và sử dụng lệnh SSH trên Windows 10
  • Bảo vệ kết nối Internet thông qua SSH
  • Cài đặt SSH trên Router tối ưu để truy cập web an toàn ở bất kì nơi đâu

4.8/5 (85 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext