Cách bật Dark Mode trong Ubuntu 20.04 LTS

Nếu bạn đã từng sử dụng chế độ nền tối trên điện thoại di động, thì bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nó cũng có sẵn trên máy tính Linux. Trong hướng dẫn này, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách bật Dark Mode trên toàn bộ hệ thốn

tính năng Nếu bạn tất toán đã từng sử dụng chế độ nền tối trên điện thoại di động khóa chặn , tài khoản thì bạn cập nhật sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nó nạp tiền cũng có sẵn trên máy tính Linux kỹ thuật . Về cơ bản tính năng , Dark Mode giảm giá sẽ thay đổi cách phối màu khóa chặn của quản lý các chương trình thanh toán và giao diện người dùng thành màu tối hay nhất và làm cho nó hiển thị ít ánh sáng hơn quản lý , đồng thời quản lý cũng dễ nhìn hơn nơi nào . Bật Dark Mode trên hệ thống không chỉ giúp giảm căng thẳng cho mắt giá rẻ mà còn có khả năng kéo dài tuổi thọ pin.

Trong hướng dẫn này an toàn , Quantrimang.com nạp tiền sẽ chỉ cho bạn cách bật Dark Mode trên toàn bộ hệ thống Linux Ubuntu.

Điều kiện tiên quyết

  • Hệ thống Ubuntu 20.04
  • Người dùng có đặc quyền sudo

Ghi chú:

  • Quy trình ở đâu tốt được thảo luận trong bài viết này quản lý đã mật khẩu được thử nghiệm trên Ubuntu 20.04 LTS.
  • Để khởi chạy Terminal dòng lệnh tổng hợp , nhấn Ctrl + Alt + T.

Bật Dark Mode trong Ubuntu

Làm theo thanh toán các bước giá rẻ dưới đây sửa lỗi để bật Dark Mode trong Ubuntu:

Bước 1: Khởi chạy Settings

Trước tiên mật khẩu , bạn cài đặt sẽ cần khởi chạy ứng dụng Settings trong hệ thống công cụ . Bạn chia sẻ có thể làm lấy liền như vậy bằng cách đi tới góc trên cùng bên phải bản quyền của màn hình quản lý và nhấp vào menu hệ thống kích hoạt . Sau đó mới nhất , từ menu xuất hiện nạp tiền , nhấp vào Settings.

Một cách khác danh sách để mở tiện ích Settings là nhấp chuột phải vào Desktop chia sẻ và từ menu ngữ cảnh xuất hiện ở đâu tốt , hãy chọn Settings.

Bước 2: Bật Dark Mode

Từ thanh bên trái trong ứng dụng Settings thanh toán , hãy chọn tab Appearance qua app . Tại đây quản lý , bạn đăng ký vay sẽ tìm thấy 3 theme khác nhau trong phần Window colors. Ubuntu có một theme tiêu chuẩn ở đâu uy tín được kích hoạt theo mặc định.

tổng hợp Bây giờ giá rẻ , thanh toán để bật Dark Mode trên hệ thống hỗ trợ , hãy chọn “Dark” như quảng cáo được hiển thị trong ảnh chụp màn hình sau chi tiết . Các thay đổi dịch vụ sẽ tính năng được áp dụng ngay lập tức tốc độ và bạn miễn phí sẽ thấy gần như như thế nào tất cả sử dụng các ứng dụng mặc định hỗ trợ , quản lý bao gồm cửa sổ Settings quản lý Nautilus File Manager hiện đang ở chế độ nền tối.

Cách bật Dark Mode trong Ubuntu 20.04 LTS
Chọn “Dark”

Tuy nhiên kiểm tra , bạn qua web sẽ nhận thấy rằng dark theme chưa mẹo vặt được áp dụng cho shell tốt nhất , chẳng hạn như trong menu ngữ cảnh nhấp chuột phải giảm giá và khu vực thông báo kỹ thuật , menu hệ thống địa chỉ và menu ứng dụng (trong bảng điều khiển trên cùng).

Trong ảnh chụp màn hình sau tốt nhất , bạn ở đâu uy tín có thể thấy rằng ứng dụng File Manager Settings đang ở chế độ nền tối trong khi menu ngữ cảnh ở chế độ sáng.

Cách bật Dark Mode trong Ubuntu 20.04 LTS
Ứng dụng File Manager trực tuyến và Settings đang ở chế độ nền tối trong khi menu ngữ cảnh ở chế độ sáng

Bật chế độ nền tối hoàn toàn

Trong phần sau tốt nhất , bài viết tất toán sẽ xem cách bật Dark Mode ở kỹ thuật các khu vực còn lại trong shell UI xóa tài khoản . Bằng cách này tổng hợp , bạn công cụ có thể đạt đăng ký vay được chế độ nền tối hoàn toàn trong hệ thống dịch vụ của mình.

Làm theo hay nhất các bước sử dụng dưới đây nơi nào để bật chế độ nền tối hoàn toàn trên Ubuntu:

Bước 1: Cài đặt link down các tiện ích mở rộng Gnome shell

Bạn tối ưu sẽ cần trên điện thoại các tiện ích mở rộng Gnome shell cho phép bạn bật dark theme cho shell mẹo vặt . Sử dụng lệnh sau trong Terminal kiểm tra để cài đặt tổng hợp các tiện ích mở rộng Gnome shell:

$ sudo apt install gnome-shell-extensions

Bước 2: Cài đặt tiện ích Gnome Tweaks

Sau đó cài đặt tiện ích Gnome Tweaks bằng lệnh sau:

$ sudo apt install gnome-tweaks

Bước 3: Bật tiện ích mở rộng User Themes

hướng dẫn Bây giờ ở đâu nhanh , hãy mở ứng dụng Gnome Extensions trên hệ thống nguyên nhân của bạn kích hoạt . Để làm nguyên nhân như vậy tất toán , hãy nhấn phím super key kỹ thuật và nhập đăng ký vay các tiện ích mở rộng vào thanh tìm kiếm quảng cáo . tối ưu Khi biểu tượng cho ứng dụng Extensions xuất hiện như bạn lấy liền có thể thấy trong ảnh chụp màn hình sau qua web , hãy nhấp vào biểu tượng đó tăng tốc để mở.

Trong ứng dụng Extensions giá rẻ , trượt nút chuyển đổi bên cạnh User Themes đến vị trí On.

Cách bật Dark Mode trong Ubuntu 20.04 LTS
Trượt nút chuyển đổi bên cạnh User Themes đến vị trí On

nạp tiền Bây giờ qua mạng , hãy đăng xuất khỏi hệ thống tính năng và đăng nhập lại sử dụng hoặc chỉ cần nhấn Alt + F2 rồi nhấn r xóa tài khoản để khởi động lại Gnome shell.

Bước 4: Thay đổi Shell theme

sử dụng Bây giờ chi tiết , mở tiện ích Gnome Tweaks ở đâu nhanh và từ thanh bên trái đăng ký vay , chọn tab Appearance. Sau đó chọn Yaru-dark từ kích hoạt các tùy chọn drop-down bên cạnh Shell.

Các thay đổi thanh toán sẽ trực tuyến được áp dụng ngay lập tức cài đặt và bạn kỹ thuật sẽ thấy dark theme tài khoản được áp dụng cho lừa đảo tất cả ở đâu nhanh các khu vực còn lại phải làm sao , nhanh nhất bao gồm menu ngữ cảnh nhấp chuột phải mật khẩu , khu vực thông báo chi tiết , menu hệ thống hướng dẫn và menu ứng dụng.

Cách bật Dark Mode trong Ubuntu 20.04 LTS
Dark theme an toàn được áp dụng cho tốt nhất tất cả tải về các khu vực còn lại

Tắt Dark Mode

ở đâu tốt Nếu cảm thấy nhàm chán giả mạo với dark theme quản lý , bạn đăng ký vay có thể tắt nó từ tiện ích Gnome Tweaks.

1 hướng dẫn . Mở tiện ích Gnome Tweaks tối ưu và từ thanh bên trái khóa chặn , chọn tab Appearance.

2 mới nhất . Sau đó chọn theme Default từ địa chỉ các tùy chọn drop-down bên cạnh Applications nguyên nhân Shell.

Cách bật Dark Mode trong Ubuntu 20.04 LTS
Chọn theme Default từ ứng dụng các tùy chọn drop-down bên cạnh Applications link down và Shell

tối ưu Bây giờ chế độ nền tối kỹ thuật sẽ bị tắt trực tuyến và chế độ sáng mặc định cài đặt sẽ kích hoạt được áp dụng cho hệ thống.

Xem thêm:

  • Cách cài đặt Putty SSH Client trên Ubuntu 20.04 LTS

4.9/5 (87 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext