Tìm hiểu cơ chế chống virus trên USB an toàn của quân đội Việt Nam

Một loại USB mới có khả năng ngăn ngừa, kiểm soát sự lây nhiễm virus, mã độc từ máy tính sang máy tính đã được nhóm nghiên cứu Viện Điện tử Viện Khoa học và Công nghệ quân sự sáng tạo ra. Chiếc USB an toàn của quân đội Việt Nam

Một loại USB mới có khả năng ngăn ngừa mới nhất , kiểm soát sự lây nhiễm virus cài đặt , mã độc từ máy tính sang máy tính hỗ trợ đã chia sẻ được Thượng tá như thế nào , tiến sĩ Trần Xuân Kiên qua web tối ưu các cộng sự đến từ Viện Điện tử Viện Khoa học download và Công nghệ quân sự - Bộ Quốc Phòng miễn phí đã tốt nhất được chính thức bán ra ngoài thị trường danh sách . Chiếc USB an toàn tải về của quân đội Việt Nam này có tên là VS-key.

  • 20 cách tạo USB boot tốt nhất
  • Hướng dẫn cách tạo USB cài đặt Windows 10
  • Cách kết nối cổng USB máy in 2.0 vào cổng USB 3.0 trên Windows 10

Tìm hiểu cơ chế chống virus trên USB an toàn của quân đội Việt Nam

Cùng tìm hiểu một chút về cơ chế chống Virus nguyên nhân mà chiếc USB VS - Key này sử dụng cài đặt nhé.

Đầu tiên tài khoản , chúng ta cần biết về cơ chế lây lan Virus thông qua USB thường.

USB là một thiết bị lưu trữ có khả năng đọc tổng hợp và ghi dữ liệu cài đặt , chia sẻ có thể giao tiếp lừa đảo với máy tính nhờ một dạng tiêu chuẩn dữ liệu cho bộ nhớ tải về của thiết bị hướng dẫn được quy định tăng tốc bởi hệ điều hành.

Ví dụ sửa lỗi , ở macOS khóa chặn thì đọc ghi mới nhất được cài đặt những thiết bị chuẩn HFS tự động , APFS lấy liền , ở Windows tốc độ thì nhận nạp tiền những tiêu chuẩn phổ thông như NTFS ứng dụng , FAT32 tổng hợp , FAT...

Để virus kỹ thuật có thể lây lan từ một máy tính sang USB giá rẻ thì bắt buộc dạng dữ liệu sử dụng trên USB phải kích hoạt được hệ điều hành download của máy tính hỗ trợ (trừ 1 số trường hợp ở đâu uy tín đặc biệt) cài đặt . Điều đó có nghĩa là máy tính đó phải đọc cập nhật và ghi dữ liệu tài khoản được lên USB tính năng . an toàn Khi đó hay nhất , virus tốc độ có thể dễ dàng “di chuyển” từ máy tính sang USB download . Và khi USB cài đặt đã bị nhiễm mã độc tự lây lan giảm giá được cắm sang máy tính khác ứng dụng , nó kích hoạt sẽ tự chép mã độc từ USB xuống máy mới ở đâu nhanh và bắt đầu tất toán quá trình phá hoại.

Vậy địa chỉ , USB an toàn VS-Key có cơ chế xử lý dữ liệu như thế nào?

Nhóm tác giả chia sẻ đã chia bổ nhớ USB thành 3 phân vùng độc lập gồm:

Phân vùng 1: Chứa phần mềm viết mới nhất riêng như thế nào của VS-Key sử dụng . Vùng này hỗ trợ được định dạng là phân vùng CDFS (giả lập ổ CD) chứa phần mềm do Viettel xây dựng khóa chặn và sử dụng tiêu chuẩn dữ liệu phổ thông tính năng với Windows như NTFS trên điện thoại hoặc FAT32 địa chỉ nhưng nhanh nhất được khóa cứng lại giống đĩa CD không cho phép ghi đè.

Phân Vùng 2: Chứa mật khẩu quảng cáo để giải mã ngược dữ liệu từ phân vùng 3 sang thành dữ liệu đọc cập nhật được trên máy tính.

Phân vùng 3: Chứa dữ liệu thanh toán đã mã hóa công cụ . Phân vùng 3 đăng ký vay và phân vùng 1 giao tiếp tất toán với nhau thông qua một tiêu chuẩn dữ liệu an toàn riêng do tác giả phát triển (phi tiêu chuẩn) mật khẩu . Dữ liệu trực tuyến sẽ quản lý được mã hóa bằng phần mềm ở phân vùng 1 địa chỉ , miễn phí sau đó qua app được lưu vào phân vùng 3 tài khoản . Hệ điều hành không truy cập công cụ được dữ liệu ở phân vùng này.

Tìm hiểu cơ chế chống virus trên USB an toàn của quân đội Việt NamTìm hiểu cơ chế chống virus trên USB an toàn của quân đội Việt Nam

Với USB thường mật khẩu , khi chép dữ liệu qua app , bạn cần qua khóa chặn các phần mềm ví dụ như File Explorer ở đâu tốt của Windows danh sách để chép qua chép lại phải làm sao . Nhưng khi sử dụng VS-KEY chia sẻ , chúng ta phải chép dữ liệu thông qua phần mềm an toàn riêng nằm trên phân vùng 1.

Trước khi sử dụng sử dụng để đọc hay nhất và ghi dữ liệu hướng dẫn , chúng ta phải nhập mật khẩu người dùng tự động . nạp tiền Nếu nhập đúng phần mềm giá rẻ sẽ truy xuất vào vùng thứ hai chứa mật khẩu bảo mật ở đâu tốt để lấy mã khóa truy nhập đồng thời nhận dạng sửa lỗi được hệ thống tệp tin lưu trong phân vùng ba có định dạng phi chuẩn công cụ . cập nhật Nếu nhập sai mật khẩu 10 lần mới nhất , thiết bị chia sẻ sẽ bị khóa.

Việc này giúp không bị lây nhiễm virus mật khẩu , spyware kiểm tra , worm trên điện thoại , trojan house.. tự động . chống truy cập trái phép lấy cắp thông tin tăng tốc . nhanh nhất Đặc biệt ở đâu tốt , dữ liệu nguyên nhân được mã hóa tự động khi lưu từ máy tính vào ổ nạp tiền . Mật khẩu người dùng tài khoản được mã hóa ứng dụng và lưu trữ ngay trên USB.

Nhưng VS-KEY chỉ có khả năng ngăn chặn download những hành vi copy dữ liệu ngầm do virus gây ra trên điện thoại nhằm đưa dữ liệu độc hại lên USB chứ không có khả năng quét hay tiêu diệt Virus cài đặt được cóp vào USB.

Do đó tải về , kiểm tra nếu virus ở dạng mã độc nhúng trong vô hiệu hóa các file dữ liệu ví dụ như Ransomware nhúng trong file word nguyên nhân thì khi file tài liệu bị nhiễm độc này vô hiệu hóa được cóp vào USB sử dụng , phần mềm giảm giá sẽ mã hóa hướng dẫn và lưu trữ như 1 file tài liệu sạch bình thường danh sách . Và khi cắm USB vào máy tính khác lấy liền , cóp file tài liệu sang rồi đọc ở đâu nhanh , máy đó danh sách sẽ nguyên nhân vẫn dính ransomware ngon lành.

Chính vì vậy mới nhất , USB an toàn nơi nào vẫn phải hoạt động song song cùng kỹ thuật các phần mềm Antivirus bản quyền để phát hiện khi gặp file tài liệu bị lây nhiễm.

Xem thêm: Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

4.9/5 (96 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext