Lập trình blockchain phần 5: Ngôn ngữ lập trình Solidity

Solidity được phát triển bởi Gavin Wood, Christian Reitwiessner, Alex Beregszaszi, Yoichi Hirai và một số thành viên khác trong Ethereum cho phép viết các hợp đồng thông minh trên nền tảng blockchain như Ethereum.

  • Lập trình blockchain phần 1: Ngôn ngữ lập trình C++
  • Lập trình blockchain phần 2: Ngôn ngữ lập trình Javascript
  • Lập trình blockchain phần 3: Ngôn ngữ lập trình Python
  • Lập trình blockchain phần 4: Ngôn ngữ lập trình Java

Phần cuối cùng phải làm sao của sê-ri lập trình blockchain mật khẩu sẽ đề cập đến Solidity xóa tài khoản . Đối công cụ với tính năng bất cứ ai muốn tìm hiểu làm thế nào mật khẩu để tạo DAPPs (ứng dụng phân cấp) tăng tốc hoặc vào tốt nhất được cài đặt các game ICO link down , học về Solidity là một yêu cầu bắt buộc tốc độ . Bài viết lừa đảo sau đây ở đâu tốt sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan cơ bản.

Ngôn ngữ lập trình Solidity

Solidity giá rẻ được phát triển tính năng bởi Gavin Wood giá rẻ , Christian Reitwiessner trên điện thoại , Alex Beregszaszi tải về , Yoichi Hirai kỹ thuật và một số thành viên khác trong Ethereum cho phép viết nơi nào các hợp đồng thông minh trên nền tảng blockchain như Ethereum.

Solidity là một ngôn ngữ tốc độ được thiết kế gọn gàng kinh nghiệm với cú pháp hướng dẫn rất giống xóa tài khoản với ECMAScript (Javascript) mẹo vặt . Có một số điểm chính cần ghi nhớ trong Ethereum Design Rationale ở đâu nhanh , cụ thể là ta qua mạng sẽ làm việc trong một mô hình stack-and-memory quảng cáo với kích thước từ chỉ dẫn 32 byte nguyên nhân . EVM (Máy ảo Ethereum) cho phép truy cập vào chương trình “stack” giống như không gian đăng ký nơi gắn mật khẩu các địa chỉ bộ nhớ giả mạo nhằm tạo vòng lặp Program Counter ( khóa chặn để kiểm soát chương trình tuần tự) nguyên nhân , "memory" tạm thời khóa chặn có thể mở rộng link down và "storage" vĩnh viễn tốc độ được ghi vào blockchain trực tuyến , mẹo vặt và quan trọng nhất công cụ , EVM đòi hỏi tổng số determinism (thuyết định luận) trong xóa tài khoản các hợp đồng thông minh.

Vì vậy tốt nhất , trước khi tiếp tục nhanh nhất , hãy xem ví dụ về hợp đồng cơ bản hỗ trợ của Solidity tốt nhất . (Code thanh toán được lấy từ github).

Hãy chạy một vòng lặp đơn giản trong Solidity:

contract BasicIterator 
{
address creator; // reserve one "address"-type spot
uint8[10] integers; // reserve a chunk of storage for 10 8-bit unsigned integers in an array
function BasicIterator()
{
creator = msg.sender;
uint8 x = 0;
//Section 1: Assigning values
while(x < integers.length) {
integers[x] = x;
x++;
} }
function getSum() constant returns (uint) {
uint8 sum = 0;
uint8 x = 0;
//Section 2: Adding the integers in an array.
while(x < integers.length) {
sum = sum + integers[x];
x++;
}
return sum;
}
// Section 3: Killing the contract
function kill()
{
if (msg.sender == creator)
{
suicide(creator);
}
}
}

sửa lỗi Bây giờ hãy cùng phân tích!

Phần 1: Chỉ định giá trị

Trong bước đầu tiên thanh toán , hãy điền vào một mảng giả mạo được gọi là "integers" trong đó có 10 số nguyên không dấu 8-bit thanh toán . Điều này giá rẻ sẽ mới nhất được thực hiện thông qua một vòng lặp while khóa chặn . Hãy xem link down những gì đang xảy ra bên trong vòng lặp while.

while(x < integers.length) {
integers[x] = x;
x++;
}

Hãy nhớ rằng ở đâu tốt , chúng ta tốc độ đã gán giá trị “0” cho số nguyên x nhanh nhất . Vòng lặp while đi từ 0 đến integers.length ở đâu nhanh . Integers.length là một hàm trả về dung lượng (capacity) tối đa thanh toán của mảng đăng ký vay . Vì vậy mật khẩu , nơi nào nếu quyết định rằng một mảng kiểm tra sẽ có 10 số nguyên qua mạng , arrayname.length ở đâu tốt sẽ trả về giá trị 10 chia sẻ . Trong vòng lặp trên mật khẩu , giá trị chi tiết của x đi từ 0-9 (<10) tất toán kích hoạt cũng gán giá trị danh sách của chính nó cho ở đâu uy tín các mảng số nguyên tất toán . Vì vậy kinh nghiệm , ở cuối vòng lặp dịch vụ , full crack các số nguyên quản lý sẽ có giá trị sau:

0,1,2,3,4,5,6,7,8,9.

Phần 2: giá rẻ Thêm nội dung mảng

tài khoản Bên trong hàm getSum() full crack , nội dung quảng cáo của chính mảng đó tổng hợp sẽ qua app được thêm vào chia sẻ . Điều đó phải làm sao sẽ qua app được thực hiên bằng cách lặp lại cùng một vòng lặp while như trên ở đâu nhanh và sử dụng biến "sum" nguyên nhân để thêm nội dung cho mảng.

Phần 3: Kết thúc hợp đồng

Chức năng này kết thúc hợp đồng hướng dẫn và gửi số tiền còn lại trong hợp đồng cho người tạo hợp đồng.

dịch vụ Khi dịch vụ được hỏi về cảm hứng qua web và động lực đằng sau việc tạo ra Solidity hướng dẫn , Tiến sĩ Gavin Woods địa chỉ đã nói:

“Nó [Solidity] là một công cụ tinh vi công cụ để phát triển lừa đảo các hợp đồng trực tuyến mà cuối cùng dữ liệu có thể cung cấp cho cả nhà phát triển kỹ thuật và người dùng thông tin về ứng dụng những gì code qua mạng đã thực hiện ở đâu uy tín . Để giúp ích cho điều này giả mạo , tôi ứng dụng đã tạo ra NatSpec tính năng , một định dạng tài liệu thân thiện hay nhất với hợp đồng an toàn , hướng dẫn và biến nó thành lựa chọn tốt nhất trong Solidity sửa lỗi . Tôi chia sẻ cũng tính năng đã đề xuất một tập hợp ngôn ngữ kiểm chứng chính thức (chưa khóa chặn được triển khai) giá rẻ để tối đa hóa kỹ thuật các loại công cụ bảo đảm tính chính xác qua app có thể chi tiết được thực hiện.

Tôi giới thiệu xóa tài khoản những điều như là một lựa chọn tốt nhất cho ngôn ngữ Solidity đăng ký vay nhằm cung cấp một khái niệm trừu tượng cho LOGs tài khoản , tương tự như trong hình thức thanh toán để gọi hàm sử dụng . Cảm hứng cho điều đó xuất phát từ “tín hiệu” qua mạng của hệ thống Qt meta-object.

Một tính năng danh sách sau đó kinh nghiệm mà Christian R như thế nào . địa chỉ và tôi công cụ đã tìm ra cùng nhau là lấy liền các công cụ sửa đổi hàm; cho phép mới nhất các thuộc tính tốc độ được đặt như một phần nguyên nhân của chữ ký hàm tải về để thực hiện một số sửa đổi đối chi tiết với nội dung như thế nào của hàm đó tất toán . Ngôn ngữ này an toàn rất phù hợp cho việc lập trình theo định hướng hợp đồng".

Bài viết này chi tiết đã đề cập đến 5 ngôn ngữ đăng ký vay được sử dụng cho lập trình blockchain danh sách . Trong thực tế hướng dẫn , còn có kỹ thuật rất nhiều ngôn ngữ khác kích hoạt mà bạn giá rẻ có thể sử dụng tính năng với blockchain trực tuyến . vô hiệu hóa Nếu bạn là một lập trình viên an toàn , tăng tốc thì tiềm năng phát triển thực sự là vô tận qua web . kinh nghiệm Khi thế giới ngày càng trực tuyến được phân cấp chi tiết và blockchain ngày càng trở thành một thành phần chủ đạo hơn dịch vụ , tương lai cho lập trình blockchain chắc chắn là vô hạn.

Xem thêm:

  • Đây là 3 cuốn sách blockchain đáng đọc nhất
  • Đây là lý do 10 năm nữa hay nhất , công ty nào nơi nào cũng mới nhất sẽ dùng blockchain
  • Ethereum quảng cáo , công nghệ Smart Contract giá rẻ và ICO là gì?

4.9/5 (82 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext