Hướng dẫn sử dụng lệnh pstree trên Linux

Pstree là một lệnh mạnh mẽ và hữu ích để hiển thị các tiến trình đang chạy trong Linux. Giống như lệnh ps, nó hiển thị tất cả các tiến trình hiện đang hoạt động trên hệ thống đăng nhập của bạn. Sự khác biệt chính là khi chạy

Pstree là một lệnh mạnh mẽ quản lý và hữu ích giảm giá để hiển thị trên điện thoại các tiến trình đang chạy trong Linux tốc độ . Giống như lệnh ps qua app , nó hiển thị ở đâu uy tín tất cả kinh nghiệm các tiến trình hiện đang hoạt động trên hệ thống đăng nhập kinh nghiệm của bạn quản lý . Sự khác biệt chính là khi chạy lệnh pstree hỗ trợ , nơi nào các tiến trình full crack được tổ chức thành kiểu sắp xếp dạng cây thay vì danh sách như sử dụng lệnh ps địa chỉ . Cây này tính năng sẽ hiển thị danh sách các xóa tài khoản quá trình trong mối quan hệ cha-con nơi nào . Tiến trình cha là tiến trình tạo ra xóa tài khoản tất cả ở đâu tốt các tiến trình con bên dưới nó.

Cấu trúc pf pstree tương tự như download các thư mục phân cấp trên hệ thống Unix giống như Linux nơi nào và macOS bản quyền . Sử dụng cấu trúc này kinh nghiệm , bạn tải về có thể nhanh chóng điều hướng qua cây tiến trình download để xem tiến trình nào tạo mới nhất hoặc kiểm soát lẫn nhau ứng dụng , cho phép loại bỏ chính xác tự động các tiến trình gây ra vấn đề quảng cáo hoặc không như thế nào được kiểm soát bằng lệnh kill.

Chạy lệnh pstree

Để chạy dạng cơ bản dữ liệu của lệnh này tính năng , hãy mở cửa sổ Terminal tăng tốc và gõ lệnh sau link down , an toàn sau đó nhấn Enter:

pstree

Hướng dẫn sử dụng lệnh pstree trên Linux

Lệnh này quản lý sẽ hiển thị danh sách download tất cả trên điện thoại các tiến trình đang chạy trên hệ thống hướng dẫn . Tiến trình trên cùng (trong trường hợp này là systemd) là tiến trình cha ở đâu nhanh . Các tiến trình bên dưới nó dữ liệu được tạo nhanh nhất hoặc mở thông qua systemd tải về . Và mới nhất các nhánh từ giá rẻ các tiến trình này thể hiện mối quan hệ tương tự sửa lỗi , giống như cây gia đình.

Dưới đây là cấu trúc cơ bản sửa lỗi của pstree:

parent————child(1)————subchild (1)
    |     |--subchild (2)
    |
    |-child(2)

Theo mặc định xóa tài khoản các tiến trình trực tuyến được sinh ra từ cùng một tiến trình cha sửa lỗi sẽ danh sách được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái quản lý . Có nhiều cách khác ở đâu nhanh để sắp xếp trong pstree bằng cách sử dụng cờ (flag) kích hoạt , chúng ta nơi nào sẽ thảo luận bên dưới.

Sử dụng pstree miễn phí với cờ

Cũng giống như hầu hết quản lý các chương trình Terminal công cụ , pstree download có thể kết hợp tính năng với nạp tiền các cờ khác nhau dịch vụ để tạo đầu ra phức tạp hơn dịch vụ . Để hiển thị thông tin nhận dạng tiến trình kiểm tra , bạn chi tiết có thể sử dụng cờ -p lừa đảo , hiển thị số nhận dạng tiến trình tính năng hoặc PID.

pstree -p

Hướng dẫn sử dụng lệnh pstree trên Linux

Bạn quảng cáo có thể sắp xếp kích hoạt các tiến tình bằng PID thay vì tên công cụ với cờ -n.

pstree -np

Hướng dẫn sử dụng lệnh pstree trên Linux

Bạn tự động có thể nhận thấy qua mạng , đầu ra pstree thường bị cắt ở cạnh cửa sổ terminal ở đâu nhanh . Do đó full crack , bạn download có thể “gói” hay nhất các dòng kết quả dài bằng cờ -l.

pstree -l

Hướng dẫn sử dụng lệnh pstree trên Linux

Tuy nhiên địa chỉ , thao tác này an toàn sẽ khiến người dùng khó đọc đầu ra.

Xem thêm: Lưu trữ dữ liệu xuất ra công cụ của một lệnh Linux vào file

Hiển thị quản lý các phần công cụ của cây tiến trình

Bạn địa chỉ cũng danh sách có thể chỉ xem một phần nào đó giảm giá của cây tiến trình xóa tài khoản . Có hai cách bản quyền để thực hiện việc này tốt nhất . Thứ nhất kinh nghiệm , sử dụng cờ -s tất toán , cho phép xem tiến trình cha quản lý của tiến trình con bạn chỉ định tất toán . Bạn kinh nghiệm có thể gọi tiến trình này bằng PID cập nhật của nó.

pstree -s 780

Hướng dẫn sử dụng lệnh pstree trên Linux

Bạn tốt nhất cũng tài khoản có thể xem tổng hợp các tiến trình tối ưu được sinh ra theo người dùng ở đâu uy tín hiện tại lừa đảo . cài đặt Nếu có nhiều người dùng trên hệ thống cập nhật , bạn đăng ký vay sẽ biết kiểm tra được ai đang làm gì trên hệ thống giảm giá của mình kinh nghiệm . Để xem tổng hợp các tiến trình sửa lỗi được sinh ra khóa chặn bởi người dùng link down , chỉ cần gõ tên người dùng sau lệnh chính.

pstree alexander

Lệnh này tài khoản sẽ hiển thị tốt nhất bất cứ lệnh nào qua app được thực thi theo tài khoản tốc độ của người dùng đó chia sẻ , qua chương trình người dùng chạy mật khẩu hoặc qua lệnh họ thực hiện.

Mỗi phiên bản tải về của Linux xóa tài khoản có thể có lừa đảo những cách sử dụng lệnh này khác nhau tự động nhưng đây là hướng dẫn cơ bản nhất ở đâu tốt . Để nhận trợ giúp về phiên bản bạn đang dùng hay nhất , gõ man pstree trong dòng lệnh nơi nào và nhấn Enter kinh nghiệm để mở trang hướng dẫn lệnh.

Chúc quản lý các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

  • sử dụng Những lệnh Linux cơ bản ai ở đâu uy tín cũng cần biết
  • 8 lệnh chết người nhất định không bao giờ nguyên nhân được chạy trên Linux
  • Hướng dẫn thao tác mới nhất với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

4.9/5 (87 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext