Hướng dẫn cơ bản về trình soạn thảo Nano

Thay vì phức tạp hóa vấn đề, bạn có thể quay lại những điều cơ bản với trình soạn thảo Linux đơn giản: Nano. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn đọc cách sử dụng trình soạn thảo Nano.

Không thể phủ nhận rằng ở đâu tốt , đối dịch vụ với người mới dùng Linux tối ưu , sử dụng terminal là một việc thật đáng sợ kiểm tra . Nhưng đáng sợ hơn trực tuyến vẫn là việc chỉnh sửa tải về các file tại terminal sử dụng , chia sẻ với nhanh nhất các trình soạn thảo như Vim an toàn và GNU Emacs - thanh toán rất khó khăn cho người mới bắt đầu kỹ thuật . Ví dụ tăng tốc , thậm chí việc thoát khỏi Vim tính năng cũng là một nhiệm vụ khó khăn đối tốc độ với nhiều người.

Thay vì phức tạp hóa vấn đề ứng dụng , bạn ở đâu nhanh có thể quay lại tính năng những điều cơ bản trên điện thoại với trình soạn thảo Linux đơn giản: Nano qua app . Rất nhiều người yêu thích công cụ này mẹo vặt , nhờ sự đơn giản về giao diện hướng dẫn , full crack các phím tắt mạnh mẽ qua web mà nó kinh nghiệm bao gồm mới nhất , full crack cũng như hỗ trợ những tính năng phổ biến như tìm kiếm sử dụng và đánh số dòng nạp tiền . Hướng dẫn này cài đặt sẽ chỉ cho bạn đọc cách sử dụng trình soạn thảo Nano.

Mở Nano trên Linux

Nano sử dụng được cài đặt sẵn trên hầu hết trực tuyến các bản phân phối Linux cập nhật , vì vậy bạn không cần phải cài đặt nó tốt nhất . Để chạy Nano qua app , hãy mở một terminal hướng dẫn và gõ đơn giản trực tuyến như sau:

nano

Lệnh này ứng dụng sẽ mở một file trống tối ưu để bạn bắt đầu viết.

Hướng dẫn cơ bản về trình soạn thảo Nano

như thế nào Nếu bạn muốn mở một file mới nhất , hãy gõ:

nano /folder/filename

Thay thế “/folder/filename” bằng vị trí hướng dẫn của file dịch vụ mà bạn đang muốn chỉnh sửa.

Hướng dẫn cơ bản về trình soạn thảo Nano

Bạn full crack cũng ứng dụng có thể làm điều này kích hoạt với một file không tồn tại về mặt kỹ thuật download . Nano nhanh nhất sẽ tạo một file trống tăng tốc với tên file kinh nghiệm được chỉ định ở vị trí bạn cung cấp.

Nano qua app cũng cho phép bạn mở một file tại một dòng sửa lỗi hoặc cột cụ thể kiểm tra . Để làm sử dụng như vậy tốt nhất , hãy gõ ứng dụng như sau:

nano +line-number,column-number filename

Thay thế “line-number” sửa lỗi “column-number” bằng số dòng link down và số cột thích hợp địa chỉ , “filename” bằng tên hỗ trợ của file sửa lỗi . Ví dụ:

nano +4,12 file.txt

Nano link down sẽ mở file ứng dụng đã chọn tại vị trí bạn đưa ra tối ưu , sẵn sàng trên điện thoại để bạn bắt đầu chỉnh sửa.

Sử dụng hay nhất các lệnh bàn phím Nano

Là một trình soạn thảo terminal phải làm sao , bạn không thể sử dụng chuột hướng dẫn để điều hướng ứng dụng Nano tính năng . Bạn dịch vụ sẽ cần sử dụng hay nhất những phím tắt full crack để bản quyền có thể mở ở đâu uy tín , lưu giả mạo và đóng nơi nào các file theo ý muốn.

Hướng dẫn cơ bản về trình soạn thảo Nano

Một vài phím tắt trong số này hay nhất được liệt kê liên tục ở dưới cùng tất toán của cửa sổ Nano sử dụng , bản quyền nhưng như thế nào để tham khảo tăng tốc , đây là một số lệnh phổ biến địa chỉ mà bạn tính năng có thể sử dụng.

  • Ctrl+G: Mở menu trợ giúp Nano.
  • Ctrl+O: Lưu file đang mở giảm giá . Nano tổng hợp sẽ yêu cầu bạn xác nhận tên file khi thực hiện việc này danh sách , vì vậy chỉ cần nhấn Enter chi tiết để xác nhận.
  • Ctrl+C: Hủy bỏ bất kỳ lệnh chờ xử lý nào.
  • Ctrl+X: Thoát khỏi Nano phải làm sao . Điều này sử dụng cũng quản lý sẽ nhắc bạn xem bạn có muốn lưu file hay không full crack , ứng dụng nếu bạn bản quyền đã thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối giá rẻ với nó bản quyền . Nhấn Enter hướng dẫn để xác nhận chi tiết nếu bạn muốn lưu thay đổi.
  • Ctrl+W: Mở hộp tìm kiếm kinh nghiệm . Nhập vào đây cập nhật để xác định vị trí phần văn bản nhất định.
  • Ctrl+K: Xóa dòng văn bản như thế nào hiện tại.
  • Ctrl+_ (gạch dưới): Di chuyển đến một số dòng nhất định nạp tiền . Nhập số dòng dịch vụ và nhấn nút Enter ở đâu uy tín để xác nhận.
  • Ctrl+ (dấu gạch chéo ngược): Tìm miễn phí và thay thế văn bản mẹo vặt . Nhập văn bản bạn muốn tìm an toàn để thay thế tổng hợp , vô hiệu hóa sau đó nhấn Enter.

tải về các lệnh khác bạn như thế nào có thể thử như thế nào . Bạn kiểm tra có thể tìm hiểu thêm từ menu trợ giúp Nano (Ctrl+G) ứng dụng . Một trong lừa đảo những lệnh nano bổ sung hữu ích nhất là kiểm tra chính tả trong văn bản giả mạo . Điều này đòi hỏi bạn phải cài đặt một gói bổ sung ở đâu tốt , vì vậy tốc độ , lấy liền nếu bạn sử dụng bản phân phối Linux dựa trên Debian phải làm sao hoặc Ubuntu giá rẻ , hãy mở một terminal mẹo vặt và gõ:

sudo apt install spell

Sau khi cài đặt ở đâu nhanh , mở Nano kinh nghiệm và nhấn Ctrl+T lừa đảo . Thao tác này hay nhất sẽ bắt đầu kiểm tra chính tả cho tài liệu xóa tài khoản của bạn.

Hướng dẫn cơ bản về trình soạn thảo Nano

miễn phí Nếu định vị link down được bất kỳ phần văn bản nào miễn phí được cho là không chính xác lừa đảo , công cụ địa chỉ sẽ nhắc bạn chỉnh sửa hay nhất . Thực hiện thay đổi full crack , nơi nào sau đó nhấn Enter tổng hợp để lưu thay đổi.

Chỉnh sửa file từ terminal Linux

Nano lấy liền rất đơn giản dịch vụ và một khi bạn bắt đầu sử dụng nó khóa chặn , lấy liền khá dễ dàng kinh nghiệm để nắm bắt nhanh nhất được xóa tài khoản mọi thứ tài khoản . Mặc mật khẩu tất toán các trình soạn thảo văn bản nâng cao hơn cung cấp đăng ký vay những tính năng tốt hơn mật khẩu , trên điện thoại những Nano nạp tiền vẫn duy trì quản lý được vị thế nhờ tài khoản những thế mạnh cài đặt của mình - chỉnh sửa phải làm sao các file ở đâu tốt mà không tạo ra bất kỳ sự phiền phức hay vấn đề gì.

chia sẻ Nếu không thích Nano chia sẻ và đang tìm kiếm một giải pháp thay thế tốt hơn xóa tài khoản , bạn mật khẩu có thể thử một số trình soạn thảo Linux tốt nhất như Vi hay Scribes thay thế.

4.8/5 (82 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext