Giải thuật qui hoạch động (Dynamic Programming)

Giải thuật Qui hoạch động (Dynamic Programming) giống như giải thuật chia để trị (Divide and Conquer) trong việc chia nhỏ bài toán thành các bài toán con nhỏ hơn và sau đó thành các bài toán con nhỏ hơn nữa có thể. Nhưng không giống chia để tr�

Giải thuật Qui hoạch động (Dynamic Programming) là gì?

Giải thuật Qui hoạch động (Dynamic Programming) giống như giải thuật chia an toàn để trị (Divide and Conquer) trong việc chia nhỏ bài toán thành nơi nào các bài toán con nhỏ hơn nạp tiền quản lý sau đó thành đăng ký vay các bài toán con nhỏ trực tuyến hơn nữa giá rẻ có thể ứng dụng . Nhưng không giống chia miễn phí để trị danh sách , cập nhật các bài toán con này không download được giải một cách độc lập qua web . Thay vào đó tính năng , kết quả lấy liền của trên điện thoại các bài toán con này tối ưu được lưu lại công cụ an toàn được sử dụng cho full crack các bài toán con tương tự nguyên nhân hoặc cài đặt các bài toán con gối nhau (Overlapping Sub-problems).

Chúng ta sử dụng Qui hoạch động (Dynamic Programming) khi chúng ta có mẹo vặt các bài toán tổng hợp an toàn có thể trên điện thoại được chia thành link down các bài toán con tương tự nhau lừa đảo , tính năng để giảm giá download các kết quả quản lý của chúng mẹo vặt có thể giá rẻ được tái sử dụng danh sách . Thường nơi nào thì tải về các giải thuật này tất toán được sử dụng cho tối ưu hóa công cụ . Trước khi giải bài toán con kích hoạt , giải thuật Qui hoạch động tải về sẽ cố gắng kiểm tra kết quả kinh nghiệm của lấy liền các bài toán con trực tuyến đã tất toán được giải trước đó tăng tốc . Các lời giải hướng dẫn của trực tuyến các bài toán con tốt nhất sẽ danh sách được kết hợp lại nguyên nhân để thu đăng ký vay được lời giải tối ưu.

Do đó qua mạng , chúng ta giá rẻ có thể nói rằng:

Bài toán ban đầu nên tốc độ có thể phải làm sao được phân chia thành tài khoản các bài toán con gối nhau nhỏ hơn.

Lời giải tối ưu mẹo vặt của bài toán kiểm tra có thể thu ở đâu uy tín được sửa lỗi bởi sử dụng lời giải tối ưu tổng hợp của như thế nào các bài toán con.

Giải thuật Qui hoạch động sử dụng phương pháp lưu trữ (Memoization) – tức là chúng ta lưu trữ lời giải tính năng của hỗ trợ các bài toán con nguyên nhân đã giải trên điện thoại , chia sẻ nơi nào nếu sau này chúng ta cần giải lại chính bài toán đó download thì chúng ta link down có thể lấy tối ưu và sử dụng kết quả tự động đã trên điện thoại được tính toán.

So sánh

Giải thuật tham lam địa chỉ và giải thuật qui hoạch động

Giải thuật tham lam (Greedy Algorithms) là giải thuật tìm kiếm nơi nào , lựa chọn giải pháp tối ưu địa phương ở mỗi bước tất toán với hi vọng tìm tốt nhất được giải pháp tối ưu toàn cục.

Giải thuật Qui hoạch động tối ưu hóa như thế nào các bài toán con gối nhau.

Giải thuật chia full crack để trị chia sẻ và giải thuật Qui hoạch động:

Giải thuật chia qua mạng để trị (Divide and Conquer) là kết hợp lời giải tính năng của hỗ trợ các bài toán con nạp tiền để tìm ra lời giải nơi nào của bài toán ban đầu.

Giải thuật Qui hoạch động sử dụng kết quả mới nhất của bài toán con mẹo vặt nguyên nhân sau đó cố gắng tối ưu bài toán lớn hơn ứng dụng . Giải thuật Qui hoạch động sử dụng phương pháp lưu trữ (Memoization) xóa tài khoản để ghi nhớ kết quả quản lý của ở đâu uy tín các bài toán con kinh nghiệm đã hướng dẫn được giải.

Ví dụ giải thuật Qui hoạch động

Dưới đây là một số bài toán dịch vụ có thể tốc độ được giải kích hoạt bởi sử dụng giải thuật Qui hoạch động:

Dãy Fibonacci

Bài toán tháp Hà Nội (Tower of Hanoi)

Bài toán ba lô

Giải thuật Qui hoạch động sửa lỗi có thể tính năng được sử dụng trong cả hai phương pháp Phân tích (Top-down) lấy liền và Qui nạp (Bottom-up) nơi nào . Và tất nhiên là ở đâu nhanh nếu dựa vào vòng đời làm việc đăng ký vay của CPU sửa lỗi thì việc tham chiếu tới kết quả an toàn của lời giải trước đó là ít tốn kém hơn việc giải lại bài toán.

Theo Tutorialspoint

Bài trước: Giải thuật chia nhanh nhất để trị (divide and conquer)

Bài tiếp: Giải thuật Định lý thợ (Master Theorem)

4.9/5 (81 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext