Cấu hình VLAN trên router MikroTik

VLAN là một trong những tính năng hữu ích trên router MikroTik. VLAN chia một interface vật lý thành nhiều interface logic. Vì vậy, bạn có thể cô lập mạng thành nhiều mạng logic trên một interface vật lý.

Nhiều thiết bị MikroTik đi kèm an toàn với một switch chip tích hợp lừa đảo , thường có tùy chọn thực hiện chuyển đổi VLAN ở cấp độ phần cứng nhanh nhất . Điều này có nghĩa là bạn sửa lỗi có thể đạt ứng dụng được hiệu suất tốc độ có dây bằng cách sử dụng VLAN mới nhất , nhanh nhất nếu sử dụng phương pháp cấu hình phù hợp.

VLAN là một trong kiểm tra những tính năng hữu ích trên router MikroTik ứng dụng . VLAN chia một interface vật lý thành nhiều interface logic lừa đảo . Vì vậy an toàn , bạn tổng hợp có thể cô lập mạng thành nhiều mạng logic trên một interface vật lý.

VLAN trong MikroTik

VLAN (Virtual Local Area Network) vô hiệu hóa được sử dụng chia sẻ để tạo nhiều mạng LAN ảo trên một interface vật lý an toàn . Đó là phương thức layer 2 chia một broadcast domain thành nhiều broadcast domain ở đâu tốt . Vì vậy trực tuyến , lập kế hoạch VLAN phù hợp mật khẩu có thể tăng hiệu suất kinh nghiệm cũng như quyền tự động riêng tư cho mạng.

Cấu hình VLAN trên router MikroTik
Mạng VLAN MikroTik

Có nhiều tình huống khác nhau khiến bạn cần tạo VLAN trong router MikroTik lấy liền . Ví dụ đăng ký vay , qua mạng nếu ISP cung cấp kết nối WAN thông qua VLAN đăng ký vay , bạn phải tạo VLAN trên interface WAN thanh toán hoặc tất toán nếu bạn cần cách ly người dùng VIP tốc độ của mình vô hiệu hóa với người dùng mạng khác vì bất kỳ mục đích bảo mật nào tải về , VLAN thanh toán sẽ là giải pháp tốt hơn tối ưu để tách mạng vật lý thành nhiều mạng logic.

Cách tạo VLAN trong MikroTik

VLAN tăng tốc có thể dễ dàng cài đặt được tạo trong router MikroTik kỹ thuật , giống như đăng ký vay các thiết bị mạng khác ở đâu uy tín . Các chia sẻ bước sau tài khoản sẽ chỉ cho bạn cách tạo VLAN trong router MikroTik.

Cấu hình VLAN trên router MikroTik
VLAN quảng cáo có thể dễ dàng tốt nhất được tạo trong router MikroTik

1 phải làm sao . Đăng nhập vào router MikroTik bằng winbox ở đâu uy tín với thông tin đăng nhập.

2 kinh nghiệm . Nhấp vào menu Interfaces từ thanh menu bên trái như thế nào kinh nghiệm sau đó nhấp vào tab VLAN.

3 trên điện thoại . Nhấp vào biểu tượng dấu + phải làm sao để thêm interface VLAN mới hỗ trợ . Một cửa sổ mới có tên New Interface qua mạng sẽ xuất hiện.

4 lừa đảo . Đặt tên VLAN theo an toàn những gì bạn muốn trong trường Name.

5 giá rẻ . Nhập VLAN ID trong trường VLAN ID tải về . phải làm sao Nếu bạn muốn tạo VLAN cho kết nối WAN ở đâu nhanh , ISP chi tiết sẽ cung cấp cho bạn VLAN ID mới nhất . chia sẻ Nếu bạn muốn tạo VLAN cho mạng tốc độ của mình hướng dẫn , hãy cung cấp số nguyên trong khoảng từ 1 đến 4095.

6 trên điện thoại . mật khẩu Bây giờ chọn interface vật lý ứng dụng mà bạn muốn tạo VLAN từ menu drop-down Interface.

7 nguyên nhân . Nhấp vào nút Apply > OK.

Một interface VLAN mới giả mạo đã xóa tài khoản được tạo mật khẩu . Tương tự tốt nhất , bạn bản quyền có thể tạo nhiều VLAN tùy theo muốn bằng xóa tài khoản các bước trên.

Interface VLAN mới tốc độ được tạo ở đâu nhanh sẽ hoạt động giống như interface vật lý kiểm tra . Vì vậy nơi nào , bạn sửa lỗi có thể gán IP trên interface VLAN này tài khoản và sử dụng nó sửa lỗi để định tuyến full crack . Bạn trực tuyến sẽ tìm thấy interface VLAN mới tạo tổng hợp của mình ở qua mạng tất cả như thế nào những nơi hỗ trợ có thể chọn interface ở đâu tốt , chẳng hạn như khi gán địa chỉ IP trên interface bản quyền , chọn interface cho cổng mạng qua app , v.v...

chi tiết Nếu muốn tạo VLAN cho mạng cục bộ dịch vụ , bạn phải cấu hình một switch ứng dụng có thể quản lý.

4.8/5 (83 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext