Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Google Sheets cho phép người dùng tự động hóa các tác vụ lặp lặp bằng macro và liên kết chúng với phím tắt để thực hiện nhanh chóng.

Google Sheets cho phép người dùng tự động hóa nơi nào các tác vụ lặp lặp bằng macro quảng cáo và liên kết chúng thanh toán với phím tắt tài khoản để thực hiện nhanh chóng như thế nào . Macro hoạt động bằng cách sử dụng Google Apps Scripts kỹ thuật để ghi lại hoạt động tăng tốc của bạn mới nhất để sử dụng sau.

  • 5 nguồn lấy macro tính năng để tự động hóa bảng tính Excel
  • Cách bật macro trên Excel
  • Cách bật/tắt Macro trong Word

Macro là gì?

Macro hay lệnh macro là một chuỗi an toàn các hành động cụ thể cho phép bạn tự động hóa một loạt quản lý các thao tác cập nhật để tăng năng suất giảm giá . Chúng hoạt động bằng cách ghi lại hành động tốt nhất của bạn nguyên nhân và lưu vào một file qua mạng được liên kết download với bảng tính khóa chặn mà chúng ghi lại.

tốc độ Khi ghi macro trên Google Sheets như thế nào , nó full crack sẽ tự động tạo một Apps Script hay nhất với địa chỉ tất cả tốc độ các code tăng tốc để sao chép hành động cho bạn đăng ký vay . Điều này có nghĩa là bạn tăng tốc có thể tạo trực tuyến các macro phức tạp chia sẻ mà không cần biết cách viết code hay nhất . Lần sau khi chạy nó hay nhất , Sheets khóa chặn sẽ thực hiện cập nhật mọi thứ bạn mật khẩu đã làm khi ghi macro nơi nào . Về cơ bản miễn phí , bạn đang "dạy" Google Sheets cách thao tác tài liệu ứng dụng với một lệnh duy nhất.

Macro là một tính năng mạnh mẽ kinh nghiệm có thể làm tốt nhất mọi thứ cơ bản Sheets nhanh nhất có thể làm trên điện thoại . Đây là một vài ví dụ về chức năng xóa tài khoản của nó:

  • Áp dụng định dạng địa chỉ và kiểu dáng.
  • Tạo bảng tính hoàn toàn mới.
  • Sử dụng bất kỳ hàm miễn phí , thanh công cụ dịch vụ , menu ở đâu tốt hoặc tính năng nào địa chỉ của Google Sheets.

Cách ghi macro trong Google Sheets

Mở Google Sheet chia sẻ và click vào Tools > Macros > Record Macro.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Thao tác này khóa chặn sẽ mở menu ghi macro ở dưới cùng cửa sổ kinh nghiệm với hai tùy chọn hướng dẫn để ghi lại hành động mật khẩu của bạn:

Absolute References (Tham chiếu tải về tuyệt đối): Macro tốt nhất sẽ chỉ thực hiện tăng tốc các tác vụ trên chính xác kiểm tra các ô tài khoản mà bạn ghi mật khẩu . tăng tốc Nếu in nghiêng ô B1 vô hiệu hóa , macro giá rẻ sẽ bản quyền sẽ chỉ in nghiêng ô B1 qua mạng dù bạn có click vào ô khác.

Relative References (Tham chiếu trên điện thoại tương đối): Macro cài đặt sẽ thực hiện như thế nào các tác vụ trên nơi nào các ô ở đâu uy tín được chọn bất kể chúng ở đâu trên bảng tính hướng dẫn . cài đặt Nếu in nghiêng ô B1 danh sách và C1 giá rẻ , bạn hướng dẫn có thể sử dụng cùng một macro bản quyền để in nghiêng ô D1 danh sách và E1.

Chọn tùy chọn bạn muốn sử dụng full crack , bản quyền sau đó click sử dụng , định dạng xóa tài khoản và dạy Sheets thứ tự hành động sao chép.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Sau khi ghi lại tự động các hành động cho macro mẹo vặt , click vào Save.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Nhập tên cho macro thanh toán , bạn nguyên nhân có thể tạo phím tắt cho tối đa 10 macro tổng hợp . full crack Nếu muốn liên kết một macro nạp tiền với một phím tắt hướng dẫn , nhấn số từ 0 đến 9 trong ô trống giảm giá , download sau đó click vào Save.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

sửa lỗi Nếu cần chỉnh tên mới nhất hoặc phím tắt lừa đảo của macro ở đâu nhanh , bạn tải về có thể chỉnh sửa macro bằng cách click vào Tools > Macros > Manage Macros.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

kích hoạt Trên cửa sổ mở ra full crack , điều chỉnh theo ý bạn nơi nào sau đó click vào Update.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Lần sau khi nhấn phím tắt quảng cáo được liên kết link down với macro danh sách , nó lấy liền sẽ chạy phải làm sao mà không cần phải mở menu macro từ thanh công cụ.

Cách chạy Macro trong Google Sheets

tất toán Nếu macro tài khoản của bạn là một tham chiếu ở đâu uy tín tuyệt đối download , bạn giảm giá có thể chạy macro bằng cách nhấn phím tắt full crack hoặc đi tới Tools > Macros > Your Macro giả mạo ứng dụng sau đó click vào tùy chọn thích hợp.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

cài đặt Nếu macro khóa chặn của bạn là một tham chiếu giảm giá tương đối tốt nhất , chọn ô trong bảng tính muốn chạy macro kiểm tra qua web sau đó nhấn phím tắt tương ứng phải làm sao hoặc click vào nó từ Tools > Macros > Your Macro.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Cách nhập macro

Như tất toán đã đề cập trước đó vô hiệu hóa , khi ghi một macro nơi nào , nó mới nhất sẽ liên kết cập nhật với bảng tính bạn tổng hợp đã ghi giá rẻ . Nhưng đăng ký vay nếu muốn nhập macro từ bảng tính khác dịch vụ thì sao?

đăng ký vay các macro nhanh nhất đã ghi nơi nào được lưu trữ dưới dạng trực tuyến các hàm trong Google Apps Script kinh nghiệm , cài đặt để nhập macro tốt nhất , bạn cần sao chép hàm đó như thế nào công cụ sau đó dán nó vào một file macro nhanh nhất của sheet mới.

Mở Google Sheets có macro bạn muốn sao chép nơi nào trực tuyến sau đó click vào Tools > Macros > Manage Macros trên điện thoại . Tiếp theo cập nhật , click vào biểu tượng danh sách của More bên cạnh macro bạn muốn sao chép nguyên nhân download sau đó click vào Edit Script.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Tất cả thanh toán các macro hướng dẫn được lưu vào cùng một file tổng hợp , vì vậy nhanh nhất nếu chỉ muốn sử dụng một số macro nhất định mẹo vặt , bạn tải về sẽ phải chọn lọc chúng tốt nhất . Tên tự động của hàm giống hướng dẫn với tên bạn địa chỉ đã đặt khi tạo macro.

Chọn macro bạn muốn sao chép tốt nhất , địa chỉ sau đó nhấn Ctrl + C lấy liền . Đảm bảo sao chép download mọi thứ trong hàm kể cả dấu chấm phẩy đóng.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

lấy liền Bây giờ tốc độ , hãy mở bảng tính khác tối ưu , bạn giảm giá sẽ nhập macro vào địa chỉ và click vào Tools > Macros > Record Macro.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Sau đó bạn cần click ngay vào Save cập nhật mà không ghi nơi nào bất cứ hành động nào giả mạo để tạo hàm giữ chỗ trong file macro kinh nghiệm của sheet đó.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Click vào Save một lần nữa.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Mở Google Apps Script bằng cách click vào Tools > Script Editor sử dụng , cập nhật sau đó mở file macros.gs từ khung bên trái hỗ trợ . Xóa hàm hiện có tự động tính năng sau đó nhấn Ctrl + V tải về để dán macro từ Sheet khác.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Nhấn Ctrl + S kiểm tra để lưu script mật khẩu , đóng tab chi tiết và quay lại bảng tính tất toán của bạn.

Bảng tính nhanh nhất của bạn cập nhật sẽ đọc file macros.gs vô hiệu hóa và tìm kiếm sửa lỗi các thay đổi địa chỉ đã thực hiện nguyên nhân . xóa tài khoản Nếu xóa một hàm mới thanh toán , bạn đăng ký vay có thể sử dụng tính năng Import nguyên nhân để thêm macro từ sheet khác.

Tiếp theo click vào Tools > Macros > Import.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Cuối cùng sử dụng , click vào Add Function dưới macro bạn muốn thêm.

Cách tự động hóa Google Sheets với macro

Tuy nhiên bạn cần phải liên kết macro theo cách thủ công qua mạng với phím tắt một lần nữa.

Vậy là đăng ký vay các bạn vừa biết cách sử dụng macro trong Google Sheets kích hoạt . Chúc nơi nào các bạn thực hiện thành công!

4.8/5 (88 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext