Cách sửa lỗi không có âm thanh trong Ubuntu

Một vấn đề mà người dùng Ubuntu thường gặp phải sau khi cài đặt hoặc nâng cấp Ubuntun lên phiên bản mới là hiện thượng mất âm thanh, không có âm thanh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này như có thể do cấu hình sai trong cài đặt

Một vấn đề kích hoạt mà người dùng Ubuntu thường gặp phải sau khi cài đặt khóa chặn hoặc nâng cấp Ubuntun lên phiên bản mới là hiện thượng mất âm thanh tối ưu , không có âm thanh dữ liệu . Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này như tự động có thể do cấu hình sai trong cài đặt loa quản lý hoặc phần cứng không tải về được hỗ trợ tốt.

Tuy nhiên cách khắc phục lại chi tiết khá đơn giản tài khoản . Bài viết này full crack sẽ hướng dẫn quảng cáo các bạn một số cách sửa lỗi không có âm thanh trong Ubuntu.

Cách cách khắc phục sự cố mất âm thanh trên Ubuntu

  • Kiểm tra cài đặt loa
  • Kiểm tra ALSA Mixer
  • Tải lại ALSA
  • Cài đặt lại ALSA hỗ trợ và PulseAudio

Kiểm tra cài đặt loa

tải về Khi gặp phải sự cố âm thanh trên Ubuntu sử dụng , điều đầu tiên bạn cần kiểm tra là tai nghe kiểm tra và loa công cụ , xem chúng có xảy ra vấn đề kết nối không giá rẻ . Có thể một số cáp âm thanh chia sẻ được cắm vào sai cổng sửa lỗi hoặc không trên điện thoại được kết nối ở đâu nhanh với nhau.

quản lý Nếu sử dụng thiết bị Bluetooth đăng ký vay , kiểm tra xem nó quảng cáo đã tăng tốc được ghép nối chính xác chưa xóa tài khoản . Và bạn vô hiệu hóa cũng đừng quên kiểm tra bộ điều chỉnh âm lượng trên thiết bị kích hoạt để đảm bảo nó ở mức độ vừa phải trực tuyến . Bạn hay nhất cũng cần đảm bảo âm lượng đầu ra trên máy tính không bị tắt tiếng giảm giá và chọn đúng thiết bị đầu ra.

Cách sửa lỗi không có âm thanh trong Ubuntu

Kiểm tra ALSA Mixer

PulseAudio - mã nguồn mở máy chủ âm thanh nối mạng cho Linux nạp tiền , sử dụng tối ưu các bộ điều khiển âm lượng mức ALSA danh sách . đăng ký vay Nếu bạn cần kiểm soát chi tiết hơn về âm lượng ALSA nạp tiền , hãy làm theo nguyên nhân các bước qua mạng dưới đây:

Bước 1. Mở cửa sổ terminal.

Bước 2.alsamixer nguyên nhân và nhấn phím Enter download . Bạn tự động sẽ thấy đầu ra sau trong terminal.

Cách sửa lỗi không có âm thanh trong Ubuntu

Bước 3 mẹo vặt . Chọn đúng card âm thanh bằng cách nhấn F6 chi tiết . Đối full crack với nhiều người hướng dẫn các cài đặt mặc định hoạt động nạp tiền rất tốt hỗ trợ nhưng bạn ở đâu nhanh có thể thử tự động các tùy chọn khác giảm giá nếu nó không hoạt động.

Bước 4 như thế nào . Sử dụng phím mũi tên trái vô hiệu hóa và phải tối ưu để chọn bộ điều khiển âm lượng hay nhất . Mục hiện quảng cáo được chọn tự động được thể hiện bằng màu đỏ.

Bước 5. Sử dụng mũi tên lên dữ liệu và xuống kiểm tra để tăng mới nhất và giảm mức âm lượng cho từng bộ điều khiển.

Bước 6 sử dụng . cập nhật Khi bộ điều khiển khóa chặn của mixer bị tắt tiếng công cụ , bạn tốt nhất sẽ thấy MM xuất hiện bên dưới thanh âm lượng kiểm tra . Một điều cần lưu ý là thanh này tự động có thể ở mức 100% sửa lỗi nhưng kích hoạt vẫn kinh nghiệm có thể bị tắt tiếng trên điện thoại , do đó bạn cần kiểm tra kỹ ở đây lấy liền . Bạn tốc độ có thể bỏ tắt tiếng một bộ điều khiển bằng cách nhấn phím M tốc độ , nó dữ liệu sẽ thay đổi từ MM sang OO.

Bước 7 hay nhất . Để thoát alsamixer ứng dụng , nhấn phím Ecs.

Lưu ý: qua web Khi tắt tiếng vô hiệu hóa hoặc bật tiếng một bộ điều khiển kỹ thuật , plulseaudio hỗ trợ có thể chọn nó mới nhất và tắt tiếng tải về hoặc bật tiếng hỗ trợ các bộ điều khiển khác nhanh nhất . Do đó nhanh nhất , cần đảm bảo rằng địa chỉ các bộ điều khiển âm lượng có liên quan lừa đảo cũng như bộ điều khiển chính ở đâu uy tín đã tự động được bật trước khi nhấn nút thoát.

Tải lại ALSA

Một cách khác bạn ở đâu nhanh có thể thực hiện bản quyền nếu vấn đề âm thanh kỹ thuật vẫn còn là tải lại ALSA quản lý . Để làm việc này tất toán , sử dụng lệnh sau trong terminal:

sudo alsa force-reload

Đầu ra giống như hình ảnh sau.

Cách sửa lỗi không có âm thanh trong Ubuntu

Sau khi hoàn thành ở đâu tốt , khởi động lại máy tính kinh nghiệm và kiểm tra lại âm thanh.

Cài đặt lại ALSA nơi nào và PulseAudio

sửa lỗi Nếu download các phương pháp trên không khắc phục khóa chặn được sự cố cài đặt của bạn trên điện thoại , hãy thử cài đặt lại ALSA tất toán và PulseAudio theo cách sau giá rẻ . Mở terminal link down và nhập mật khẩu các lệnh sau:

sudo apt remove --purge alsa-base pulseaudio
sudo apt install alsa-base pulseaudio

Tải lại ALSA theo cách trên chia sẻ và khởi động lại máy tính.

Bài viết kinh nghiệm đã giới thiệu cho tự động các bạn một số cách khắc phục phổ biến cho sự cố không có âm thanh trong Ubuntu danh sách . Chúc sửa lỗi các bạn thực hiện thành công.

Xem thêm:

  • 4 bước khắc phục sự cố mất âm thanh trong Windows
  • Làm sao lấy lại biểu tượng Volume biến mất trên thanh Taskbar Windows 10?
  • Sửa lỗi biểu tượng loa có dấu X màu đỏ công cụ , máy tính không có âm thanh

4.9/5 (81 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext