Cách quản lý thư mục WinSxS khổng lồ trong Windows 10

Điều này đặt ra câu hỏi chính xác những file được cài đặt trong WinSxS là gì và tại sao nó lại lớn đến vậy. Hãy cùng làm sáng tỏ những bí mật của WinSxS và cách quản lý thư mục này qua bài viết sau đây.

tài khoản Khi dung lượng ổ đĩa hệ thống ở mức thấp qua app , dịch vụ các tiện ích xóa tài khoản của bên thứ ba sử dụng sẽ giúp bạn phát hiện download những file lớn tài khoản và tập hợp quản lý các file nhỏ hơn trong nháy mắt tối ưu . Đó là nơi bạn công cụ có thể bắt gặp thư mục WinSxS lừa đảo . Nó có dung lượng khoảng 5 đến 10GB tổng hợp và đối tải về với nhiều người dùng kiểm tra , WinSxS giống như một hộp đen trong thế giới Windows.

Điều này đặt ra câu hỏi chính xác tổng hợp những file kinh nghiệm được cài đặt trong WinSxS là gì tất toán và tại sao nó lại lớn đến vậy trên điện thoại . Hãy cùng làm sáng tỏ full crack những bí mật hướng dẫn của WinSxS hướng dẫn và cách quản lý thư mục này qua bài viết ở đâu nhanh sau đây.

Dung lượng thư mục WinSxS

WinSxS chứa kích hoạt tất cả sử dụng các file cần thiết xóa tài khoản để duy trì khả năng tương thích tính năng với phần cứng phải làm sao và phần mềm trên PC tăng tốc . Một trong tính năng những điểm mạnh nhất tính năng của Windows là khả năng chạy phần cứng chia sẻ và ứng dụng cũ ở đâu nhanh . Nhưng khả năng tương thích ngược này phải trả giá bằng dung lượng ổ đĩa kỹ thuật và lỗi.

Điều hướng đến C:WindowsWinSxS phải làm sao , nhấp chuột phải vào WinSxS quảng cáo và chọn Properties. Thư mục này tiêu thụ gần 7,3GB dung lượng ổ đĩa nơi nào . Nhưng vấn đề đó không phải là kích thước thực nơi nào . Lý do cho điều này là link down các hard link (liên kết cứng) giả mạo mà File Explorer kinh nghiệm dịch vụ các công cụ nguyên nhân của bên thứ ba khác không tính đến.

Nó tính mỗi tham chiếu đến một hard link là một phiên bản kích hoạt riêng tính năng của file cho mỗi vị trí kích hoạt . Vì vậy dịch vụ , tất toán nếu một file hệ thống nằm trong cả thư mục WinSxS tự động System32 cập nhật , File Explorer tối ưu sẽ tăng gấp đôi kích thước thư mục một cách không chính xác.

Cách quản lý thư mục WinSxS khổng lồ trong Windows 10
Thư mục này tiêu thụ gần 7,3GB dung lượng ổ đĩa

Kiểm tra dung lượng thực qua app của WinSxS

Để kiểm tra dung lượng thực vô hiệu hóa của kho thành phần Windows này tốc độ , hãy mở cửa sổ Command Prompt ở đâu uy tín với quyền admin cài đặt và nhập:

Dism.exe /Online /Cleanup-Image /AnalyzeComponentStore

Lưu ý: Tùy chọn /AnalyzeComponentStore không tải về được nhận ra trên Windows 8 trở về trước.

Sau khi phân tích trực tuyến , dung lượng thực tế giảm xuống còn 5,37GB vô hiệu hóa . Giá trị này ảnh hưởng đến xóa tài khoản các hard link trong thư mục WinSxS qua app . Shared with Windows cung cấp cho bạn dung lượng file tính năng được hard link nạp tiền . Date of Last Cleanup là ngày dọn dẹp kho thành phần đăng ký vay đã hoàn thành gần đây.

Cách quản lý thư mục WinSxS khổng lồ trong Windows 10
Kiểm tra dung lượng thực tổng hợp của WinSxS

Phương pháp giảm kích thước thanh toán của thư mục WinSxS

Nhiều người dùng thường hỏi liệu tất toán có thể xóa thủ công full crack các file khỏi thư mục WinSxS hay không qua web . Câu trả lời là không.

Việc xóa file tăng tốc rất an toàn có thể giả mạo sẽ làm hỏng Windows quản lý ở đâu uy tín các bản cập nhật Windows quan trọng tính năng có thể không cài đặt đúng cách hướng dẫn . Ngay cả khi thành công trong việc xóa file khỏi thư mục WinSxS hay nhất , bạn giả mạo sẽ không bao giờ biết ứng dụng nào cài đặt sẽ ngừng hoạt động.

Mặc giảm giá dù vậy tốc độ , bạn cập nhật có thể giảm dung lượng vô hiệu hóa của thư mục WinSxS bằng một số công cụ tích hợp sẵn tăng tốc . Bài viết danh sách sẽ sử dụng ở đâu tốt các công cụ như Disk Cleanup mới nhất , lệnh DISM sửa lỗi và xóa Features on Demand trực tuyến để cắt giảm bớt thư mục WinSxS.

Công cụ Disk Cleanup

Trong hộp tìm kiếm cập nhật , nhập disk cleanup trực tuyến và chọn Disk Cleanup. Từ cửa sổ này kỹ thuật , nhấp vào nút Clean up system file bản quyền . Điều này khởi động lại tiện ích ở đâu tốt và mở khóa quyền truy cập vào đầy đủ quảng cáo các tùy chọn dọn dẹp quản lý . Bạn tất toán có thể xóa ở đâu nhanh các file cài đặt ở đâu uy tín , danh sách những phiên bản Windows trước đó chia sẻ , v.v.. thanh toán . Công cụ Disk Cleanup là điểm khởi đầu ở đâu tốt để dọn dẹp Windows 10.

Cách quản lý thư mục WinSxS khổng lồ trong Windows 10
Công cụ Disk Cleanup là điểm khởi đầu qua web để dọn dẹp Windows 10

Xóa Features on Demand

Windows cho phép bạn bật hỗ trợ hoặc tắt Windows Features on Demand ( tính năng các tính năng theo yêu cầu) mặc định link down . Bạn vô hiệu hóa có thể thêm một số tính năng hữu ích - Hyper V danh sách , Print to PDF sửa lỗi , Windows Subsystem for Linux (WSL) giảm giá , v.v...

Các tính năng cập nhật mà bạn bỏ chọn tối ưu vẫn nằm trong thư mục WinSxS mới nhất và chiếm dung lượng ổ đĩa nhanh nhất . Người dùng có dung lượng lưu trữ thấp dữ liệu có thể muốn giảm bớt mới nhất quá trình cài đặt Windows càng nhiều càng tốt nơi nào . Mở cửa sổ Command Prompt tài khoản với quyền admin link down và nhập:

DISM.exe /Online /English /Get-Features /Format:Table

Bạn hay nhất sẽ thấy danh sách tên ở đâu nhanh các tính năng hỗ trợ và trạng thái hướng dẫn của chúng.

Cách quản lý thư mục WinSxS khổng lồ trong Windows 10
Danh sách địa chỉ các tính năng địa chỉ và trạng thái hay nhất của chúng

Để xóa một tính năng khỏi hệ thống qua app , hãy nhập:

DISM.exe /Online /Disable-Feature /featurename:NAME /Remove

(Thay “NAME” bằng tên thanh toán của đối tượng mẹo vặt được đề cập trong danh sách).

Cách quản lý thư mục WinSxS khổng lồ trong Windows 10
Xóa một tính năng khỏi hệ thống

miễn phí Nếu bạn chạy lại lệnh /Get-Features trên điện thoại , bạn mật khẩu sẽ thấy trạng thái là “Disabled with Payload Removed” thay vì chỉ là “Disabled” miễn phí . Sau đó mới nhất , thanh toán nếu bạn chọn cài đặt ở đâu tốt các thành phần qua web đã bị gỡ bỏ thanh toán , Windows tổng hợp sẽ nhắc bạn tải xuống lại hay nhất những file thành phần.

Dọn dẹp thành phần DISM

Windows 8/8.1 tích hợp sẵn tính năng tự động dọn dẹp kho thành phần khi hệ thống không kiểm tra được sử dụng an toàn . Mở Task Scheduler sử dụng và điều hướng đến Microsoft > Windows > Servicing ứng dụng . Nhấp chuột phải vào mục full crack và chọn Run.

Cách quản lý thư mục WinSxS khổng lồ trong Windows 10
Dọn dẹp thành phần DISM

Tác vụ an toàn sẽ đợi ít nhất 30 ngày sau khi một thành phần cập nhật tốc độ được cài đặt nạp tiền , trước khi gỡ cài đặt phiên bản trước chia sẻ của thành phần đó mẹo vặt . Tác vụ danh sách cũng có thời gian chờ một giờ trực tuyến ở đâu tốt có thể không xóa tốc độ tất cả trên điện thoại các file.

Với tham số DISM /Cleanup-Image nơi nào , bạn full crack có thể xóa ngay phiên bản trước cập nhật của thành phần (không có thời gian gia hạn 30 ngày) qua app và không bị giới hạn thời gian chờ 1 giờ lấy liền . Mở Command Prompt (Admin) lừa đảo và nhập:

DISM.exe /online /Cleanup-Image /StartComponentCleanup

cập nhật Nếu bạn thêm switch ResetBase hướng dẫn , bạn như thế nào có thể xóa trực tuyến tất cả phiên bản thay thế cài đặt của như thế nào mọi thành phần dữ liệu . Nhưng hãy nhớ rằng bạn tải về sẽ không thể gỡ cài đặt bất kỳ bản cập nhật tự động hiện tại nào (ngay cả khi chúng bị lỗi).

DISM.exe /online /Cleanup-Image /StartComponentCleanup /ResetBase

Lệnh sau khóa chặn sẽ xóa cài đặt mọi thành phần sao lưu cần thiết địa chỉ để gỡ cài đặt gói service nguyên nhân . Đây là tập hợp ở đâu uy tín các bản cập nhật tích lũy (cumulative update) cho một phiên bản Windows cụ thể.

DISM.exe /online /Cleanup-Image /SPSuperseded

Phương án cuối cùng là bạn tải về có thể xóa sạch thư mục WinSxS ở đâu uy tín để giải phóng không gian Windows chi tiết . Tuy nhiên giá rẻ , cần tuân thủ kỹ tính năng các hướng dẫn download để tránh gây ra lỗi nghiêm trọng trên hệ thống.

4.9/5 (91 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext