Cách khắc phục lỗi WHEA Uncorrectable Error trên Windows 10

Lỗi màn hình xanh hay còn gọi là màn hình xanh chết chóc trên Windows đã có một thời gian dài. Những lỗi này chứa thông tin quan trọng liên quan đến sự cố sụp đổ đột ngột của hệ thống.

Lỗi màn hình xanh hay còn gọi là màn hình xanh chết chóc trên Windows giảm giá đã có một thời gian dài tải về . bản quyền Những lỗi này chứa thông tin quan trọng liên quan đến sự cố sụp đổ đột ngột qua web của hệ thống qua mạng . Một số lỗi màn hình xanh khó giải quyết hơn mật khẩu các lỗi khác phải làm sao và lỗi WHEA Uncorrectable Error là một trong số đó qua web . Do vậy trên điện thoại , bài viết này tất toán sẽ hướng dẫn an toàn các bạn cách khắc phục lỗi này ở đâu nhanh và cách ngăn nó xảy ra trong tương lai.

Khắc phục lỗi WHEA Uncorrectable Error trên Windows 10

  • Lỗi WHEA Uncorrectable là gì?
  • Cách khắc phục lỗi WHEA Uncorrectable Error
    • Chạy CHKDSK
    • Kiểm tra phần cứng hệ thống
    • Reset ép xung hệ thống
    • Reset cài đặt BIOS/UEFI
    • Cập nhật cài đặt BIOS/UEFI
    • Kiểm tra driver hệ thống
    • Kiểm tra RAM danh sách của bạn bằng MemTest86
    • Sửa file hệ thống download và MBR
    • Sửa lỗi BCD
    • Sửa lỗi ở đâu tốt với đĩa cài đặt
    • Reset Windows 10

Lỗi WHEA Uncorrectable là gì?

WHEA_UNCORRECTABLE_ERROR (Windows stopcode 0x0000124) là lỗi phần cứng hướng dẫn . Có một số nguyên nhân phổ biến gây nên lỗi WHEA_UNCORRECTABLE_ERROR (viết tắt là WUE) quảng cáo , hầu hết ở đâu nhanh các nguyên nhân này liên quan trực tiếp đến phần cứng hệ thống kích hoạt của bạn:

  • Phần cứng bị hỏng (ổ cứng cập nhật , GPU kiểm tra , CPU chia sẻ , PSU tải về , RAM bị hỏng nguyên nhân , v.v...)
  • Sự cố tương thích driver
  • Các vấn đề về nhiệt mật khẩu và điện áp (Ép xung download và thay đổi điện áp)
  • File hệ thống Windows miễn phí hoặc file registry bị hỏng

Các vấn đề điện áp là nguyên nhân phổ biến gây nên lỗi Windows kích hoạt đặc biệt này tốt nhất . Thông báo lỗi WUE tổng hợp và stopcode 0x0000124 cho chúng ta biết bản chất tài khoản của lỗi này nơi nào nhưng bạn nên xem file dump ứng dụng để biết thêm thông tin giảm giá . Bạn lấy liền có thể tìm thấy file dump (.DMP) ở C:/Windows/Minidump tổng hợp và có dấu thời gian.

Cách khắc phục lỗi WHEA Uncorrectable Error

Chạy CHKDSK

Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi phần cứng cụ thể nào cập nhật , hãy thử chạy Windows Check Disk từ Command Prompt kiểm tra . CHKDSK là công cụ hệ thống Windows xác minh hệ thống file tối ưu nạp tiền với một số cài đặt nhất định ở đâu uy tín , khắc phục sự cố trong khi chạy.

command prompt trong thanh tìm kiếm menu Start tính năng , tài khoản sau đó click chuột phải vào kết quả phù hợp cài đặt và chọn Run as administrator tự động . Ngoài ra tài khoản , bạn chi tiết có thể nhấn mẹo vặt , Windows Key + X tăng tốc , link down sau đó chọn Command Prompt (Admin) từ menu phải làm sao . Tiếp theo tải về , gõ chkdsk /r kiểm tra và nhấn Enter an toàn . Lệnh này bản quyền sẽ quét hệ thống mẹo vặt của bạn tối ưu để tìm lỗi cập nhật và khắc phục kỹ thuật mọi sự cố trong giả mạo quá trình thực hiện.

Cách khắc phục lỗi WHEA Uncorrectable Error trên Windows 10

  • Kiểm tra an toàn và sửa lỗi ổ cứng bằng CMD trên Windows

Kiểm tra phần cứng hệ thống

Lỗi WHEA_UNCORRECTABLE_ERROR liên quan chặt chẽ đến phần cứng hệ thống đăng ký vay . Trước khi tiến hành cài đặt lại hệ thống mới nhất và kiểm tra bộ nhớ cập nhật , hãy kiểm tra kỹ phần cứng hệ thống ở đâu tốt của bạn ở đâu nhanh . Kiểm tra xem an toàn các hệ thống làm mát có hoạt động không mới nhất , RAM tự động của bạn có an toàn trong kinh nghiệm các khe lừa đảo của nó không mật khẩu , tất toán và CPU có bị lỏng lẻo không phải làm sao , v.v…

Gắn lại bộ nhớ (RAM)

Gắn lại bộ nhớ là danh sách quá trình tháo mô-đun bộ nhớ khỏi nơi nào các khe DIMM hỗ trợ và đặt chúng trở lại vị trí chính xác giảm giá . Làm theo tự động các trên điện thoại bước sau:

Bước 1 đăng ký vay . Xác định vị trí chốt trên điện thoại hoặc vít trên tấm bảo vệ.

Bước 2 ở đâu nhanh . Kéo chốt/tháo vít thanh toán để lấy tấm bảo vệ ra ứng dụng và đặt sang một bên.

Bước 3 link down . Xác định vị trí bộ nhớ vô hiệu hóa . Nhẹ nhàng nhả qua web các kẹp giữ RAM ở đúng vị trí qua app . Thực hiện việc này cho giả mạo tất cả xóa tài khoản các mô-đun bộ nhớ khả dụng.

Bước 4 lấy liền . Cẩn thận đặt lại từng mô-đun bộ nhớ vào kiểm tra các khe DIMM trên bo mạch chủ.

Bước 5 sửa lỗi . Nhấn mạnh vào mỗi bên ở đâu uy tín của mô-đun bộ nhớ cho đến khi quảng cáo các kẹp giữ khớp vào vị trí.

Sau khi bộ nhớ kỹ thuật được đặt lại an toàn vào thanh toán các khe DIMM giả mạo , sửa lỗi bây giờ bạn quản lý có thể bật nguồn máy tính nguyên nhân để kiểm tra như thế nào và xem việc lắp lại RAM có giải quyết công cụ được sự cố hay không khóa chặn . tự động Nếu PC khởi động giá rẻ mà không có vấn đề gì kỹ thuật , bạn công cụ đã khắc phục thành công sự cố.

Reset ép xung hệ thống

cập nhật Nếu full crack đã thực hiện ép xung hệ thống tự động để tăng tốc độ tải về , download thì địa chỉ có thể đây chính là nguyên nhân dẫn đến lỗi WHEA_UNCORRECTABLE_ERROR tất toán . Cách dễ dàng nhất công cụ để khắc phục vấn đề này là reset BIOS hệ thống ở đâu nhanh và loại bỏ danh sách tất cả quảng cáo các hiệu ứng dữ liệu của việc ép xung.

Bạn cần truy cập vào BIOS đăng ký vay hoặc UEFI bằng cách tắt hệ thống qua app , phải làm sao sau đó bật lại mẹo vặt và nhấn phím truy cập menu BIOS/UEFI (mỗi máy tính qua web sẽ có phím truy cập khác nhau qua mạng , khóa chặn nhưng thông thường là phím F1 nhanh nhất , F2 cài đặt , F10 tổng hợp , DEL quảng cáo và ESC).

Mỗi nhà sản xuất cài đặt BIOS tốt nhất và UEFI khác nhau mật khẩu , sửa lỗi nhưng tiêu đề menu hay nhất thì tương tự quảng cáo . Sau khi truy cập vào menu BIOS/UEFI chi tiết , tìm tùy chọn Overclocking qua mạng . Đối sửa lỗi với hầu hết cài đặt các thiết bị mật khẩu , bạn quản lý sẽ thấy tùy chọn này trong menu Advanced giả mạo , Performance full crack , Frequency sửa lỗi , hoặc Voltage.

Tìm menu này kích hoạt và reset lại tùy chọn ép xung dịch vụ . Việc reset này đưa hệ thống kỹ thuật của bạn về trạng thái ban đầu hỗ trợ nơi nào có thể khắc phục lỗi WHEA_UNCORRECTABLE_ERROR trong tăng tốc quá trình này.

Reset cài đặt BIOS/UEFI

cài đặt Nếu xóa cài đặt ép xung BIOS/UEFI lấy liền , hãy thử reset lại toàn bộ BIOS qua app . Bạn hướng dẫn có thể tìm tùy chọn reset toàn bộ cài đặt BIOS tải về hoặc tải cài đặt BIOS mặc định trong menu BIOS dữ liệu . Bạn giảm giá có thể tham khảo bài viết 3 cách đơn giản sửa lỗi để reset thiết lập BIOS.

Cập nhật cài đặt BIOS/UEFI

Quá trình này nơi nào sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất bo mạch chủ hỗ trợ của hệ thống khóa chặn . Một vài cài đặt BIOS/UEFI cài đặt có thể tự động tải thanh toán và cập nhật bằng cách sử dụng tiện ích máy tính tổng hợp để bàn qua web , tuy nhiên một số nhà sản xuất yêu cầu người dùng tải cập nhật BIOS ở đâu uy tín và tự flash firmware.

giảm giá Nếu không biết thông tin về bo mạch chủ trên máy cập nhật của bạn ứng dụng , bạn hỗ trợ có thể tải dữ liệu và chạy CPU-Z bản quyền . Mở tab Mainboard hay nhất và tìm nhà sản xuất tất toán và model bo mạch chủ ở đâu nhanh . Bạn ứng dụng có thể thấy phiên bản tốt nhất công cụ các thông tin khác giá rẻ của BIOS ở trong tab này sử dụng . Sau khi lấy nhanh nhất được qua app những thông tin này tính năng , tìm kiếm trên Internet nạp tiền để tìm hướng dẫn cập nhật BIOS full crack hoặc tham khảo bài viết Hướng dẫn nâng cấp BIOS.

Kiểm tra driver hệ thống

Đôi khi driver có ảnh hưởng xấu đến hệ thống mật khẩu của bạn đăng ký vay . Tuy nhiên ngày nay bạn ít gặp phải sự cố này vì Windows 10 xử lý hầu hết qua web các cập nhật driver như thế nào . Tuy nhiên tốt nhất , điều đó không có nghĩa là nó không gây sự cố cho hệ thống tổng hợp của bạn nhanh nhất . May thay trực tuyến , Windows 10 liệt kê download tất cả tính năng các cập nhật driver trong phần Windows Update dữ liệu , vì vậy bạn tải về có thể nhanh chóng tìm ra nguyên nhân vấn đề.

Nhấn phím Windows + I download để mở Settings chia sẻ , tất toán sau đó chọn Update & Security > View update history chi tiết . Bạn danh sách có thể tìm tài khoản bất cứ cập nhật driver nào ở đây link down . tải về Bây giờ tốc độ , gõ device manager trong thanh tìm kiếm menu Start an toàn và chọn kết quả phù hợp nhất như thế nào , xem danh sách nhanh nhất và kiểm tra biểu tượng lỗi quảng cáo . vô hiệu hóa Nếu không có vấn đề gì chia sẻ , driver không phải là nguyên nhân gây ra vấn đề này.

Bạn an toàn có thể sử dụng công cụ thứ ba kinh nghiệm để cập nhật mật khẩu tất cả miễn phí các driver hệ thống cùng một lúc chia sẻ . Kiểm tra danh sách qua app các công cụ sửa chữa khóa chặn các vấn đề chính đăng ký vay của Windows.

Kiểm tra RAM tải về của bạn bằng MemTest86

Windows có bộ kiểm tra bộ nhớ tích hợp quảng cáo , tối ưu được gọi là Windows Memory Diagnostic vô hiệu hóa . Tuy nhiên nó thường bỏ sót cài đặt các vấn đề ở đâu nhanh , do đó chúng ta dữ liệu có thể sử dụng công cụ khác như MemTest86.

MemTest86 là công cụ kiểm tra bộ nhớ độc lập kỹ thuật và miễn phí cho máy x86 nạp tiền . Bạn khởi động MemTest86 từ ổ USB flash ( danh sách hoặc ổ đĩa kích hoạt có thể khởi động tự động được) trực tuyến và kiểm tra RAM hệ thống cài đặt . Quá trình kiểm tra này sử dụng sẽ mất vài giờ phụ thuộc vào số lượng RAM bạn cài đặt.

Để có trải nghiệm MemTest86 đầy đủ vô hiệu hóa , bạn nên thực hiện hai chu kỳ kiểm tra hoàn chỉnh giảm giá , tuy nhiên theo hầu hết nạp tiền các báo cáo quản lý , MemTest86 an toàn có thể tìm ra bản quyền các vấn đề RAM nghiêm trọng trong thời gian ngắn.

Để tạo CD quản lý có thể khởi động trên điện thoại được nạp tiền , tải image (định dạng ISO) đăng ký vay , qua mạng tiếp theo ghi MemTest86 vào ổ USB flash bằng công cụ bạn chọn hay nhất , giả mạo sau đó tắt hệ thống dữ liệu . Khởi động lại hệ thống trong khi nhấn nút truy cập vào menu Boot Selection (thường là F10 tối ưu , F11 quảng cáo , DEL qua app hoặc ESC) download , download sau đó chọn ổ flash USB MemTest86 qua app có thể khởi động giả mạo , nó nạp tiền sẽ tự động kiểm tra bộ nhớ kiểm tra . tài khoản Nếu phát hiện ra lỗi hay nhất , hãy tìm kiếm trên Internet biện pháp khắc phục vấn đề.

  • 2 cách kiểm tra RAM đăng ký vay và check lỗi RAM trên máy tính tổng hợp với tỉ lệ chính xác cao nhất

Sửa file hệ thống giảm giá và MBR

Bạn công cụ có thể sửa file hệ thống khóa chặn và MBR dịch vụ để sửa lỗi Whea_Uncorrectable_Error dữ liệu . Vì bạn không thể khởi động vào hệ thống nạp tiền của mình tính năng , bạn cần khởi động máy tính bằng đĩa DVD cài đặt Windows 10/8/7 tải về . chi tiết Nếu không có sẵn kiểm tra , bạn cần tạo một cái bằng Windows Media Creation Tool địa chỉ . Sau đó dịch vụ , hãy làm theo sử dụng các bước lấy liền để sửa MBR trong Windows 10 bằng CMD.

Bước 1 kỹ thuật . Khởi động từ DVD cài đặt gốc ( đăng ký vay hoặc USB khôi phục)

Cách khắc phục lỗi WHEA Uncorrectable Error trên Windows 10
Khởi động từ DVD cài đặt gốc ( mật khẩu hoặc USB khôi phục)

Bước 2 tăng tốc . Tại màn hình Welcome phải làm sao , nhấp vào Repair your computer ở góc dưới bên trái.

Bước 3 xóa tài khoản . Chọn Troubleshoot > Advanced Options > Command Prompt.

Bước 4 quản lý . nơi nào Khi Command Prompt load danh sách , hãy nhập mới nhất các lệnh sau cập nhật và nhấn Enter sau mỗi lệnh:

Bootrec.exe/fixmbr
Bootrec.exe/fixboot
Bootrec.exe/rebuildbcd
Cách khắc phục lỗi WHEA Uncorrectable Error trên Windows 10
Chạy ứng dụng các lệnh trên

Bước 5 ứng dụng . lấy liền Khi hoàn tất tính năng , thoát khỏi cửa sổ Command Prompt kiểm tra , đẩy đĩa DVD ra kinh nghiệm và khởi động lại máy tính.

Sửa lỗi BCD

Bạn link down cũng phải làm sao có thể sửa lỗi BCD qua app để giải quyết vấn đề WHEA Uncorrectable chia sẻ . Vào Command Prompt như hướng dẫn ở trên miễn phí và làm theo qua mạng các bước bên dưới.

Bước 1 thanh toán . Nhập từng dòng lệnh kích hoạt và nhấn Enter mỗi lần:

ren BCD BCD.old
bcdboot C:Windows /1 en-us /s G: /f ALL

Lưu ý: C: là ổ đĩa cài đặt Windows 10/8.1/8.

Bước 2 tất toán . Nhập exit trong Command Prompt khi ở đâu uy tín quá trình hoàn tất xóa tài khoản tốt nhất sau đó khởi động lại PC.

Sửa lỗi bản quyền với đĩa cài đặt

hỗ trợ Nếu máy tính vô hiệu hóa vẫn không khởi động kinh nghiệm , bạn nên tạo đĩa sửa chữa Windows 10/8/7 thanh toán và sửa lỗi hệ thống tối ưu của mình lừa đảo . Để tạo đĩa sửa chữa vô hiệu hóa , bạn cần có một máy tính khỏe mạnh tất toán và có khả năng boot.

Bước 1 danh sách . Chèn CD/DVD vào DVD-ROM nhanh nhất hoặc ổ DVD ngoài quảng cáo đã kết nối.

Bước 2 an toàn . Nhấp vào "Control Panel" trên màn hình máy tính vô hiệu hóa , trên điện thoại sau đó nhấp vào "Backup and Restore (Windows 7)".

Bước 3 cài đặt . Nhấp vào "Create a system repair disc" từ cột bên trái kinh nghiệm để mở cửa sổ tạo đĩa sửa chữa chia sẻ . Làm theo hướng dẫn trên màn hình hay nhất để tạo đĩa sửa chữa hệ thống.

Cách khắc phục lỗi WHEA Uncorrectable Error trên Windows 10
Nhấp vào "Create a system repair disc"

Bước 4 nguyên nhân . Kết nối đĩa lừa đảo với PC có lỗi Whea_Uncorrectable_Error ở đâu nhanh và khởi động lại tối ưu để boot từ DVD như thế nào . Bạn trên điện thoại có thể phải thay đổi cài đặt boot trong BIOS tính năng của mình tốc độ , kỹ thuật nếu tính năng khởi động từ đĩa CD/DVD không trực tuyến được kích hoạt.

Bước 5 download . vô hiệu hóa Trên màn hình "Install Windows" nguyên nhân , thực hiện chi tiết các lựa chọn thích hợp cho ngôn ngữ mật khẩu , thời gian tăng tốc và bàn phím trên điện thoại , miễn phí sau đó nhấp vào "Next".

Bước 6 ứng dụng . khóa chặn Trên màn hình kinh nghiệm tiếp theo vô hiệu hóa , nhấp vào "Repair Your Computer" xóa tài khoản . Đừng nhấp vào "Install now". Sau đó tối ưu , nhấp vào "Next" nơi nào và chọn "Startup Repair" mẹo vặt hoặc bất kỳ tùy chọn nào bạn muốn áp dụng.

Cách khắc phục lỗi WHEA Uncorrectable Error trên Windows 10
Chọn "Startup Repair"

Sau tất toán các bước download , bạn nạp tiền có thể khởi động vào máy tính quản lý của mình như bình thường tốt nhất . Sau đó full crack , kiểm tra xem bạn hay nhất đã giải quyết danh sách được lỗi WHEA Uncorrectable chưa giá rẻ . chi tiết Nếu lỗi kiểm tra vẫn còn tải về , bạn ở đâu uy tín có thể khôi phục hệ thống bằng đĩa sửa chữa.

Như quản lý đã đề cập trong bước 6 vô hiệu hóa , bạn có nhiều lựa chọn tải về . trên điện thoại Nếu bạn quảng cáo vẫn gặp lỗi nguyên nhân , hãy chọn "System Restore" qua mạng và làm theo tải về các bước trên màn hình.

System Restore: Khôi phục Windows về thời điểm trước đó tính năng . Chọn tùy chọn này ở đâu nhanh nếu Windows 10/8/7 khởi động tất toán , qua web nhưng có điều gì đó qua mạng đã thay đổi kể từ lần cài đặt tất toán hoặc cập nhật gần đây nơi nào . Bạn nơi nào sẽ chọn một điểm khôi phục dựa trên ngày qua web và giờ (bắt đầu nguyên nhân với điểm gần đây nhất) qua web . Bạn tính năng có thể mất link down các thay đổi chương trình gần đây giá rẻ , giá rẻ nhưng không mất dữ liệu.

Reset Windows 10

kỹ thuật Nếu không có biện pháp nào trên đây hoạt động sửa lỗi , bạn tất toán có thể sử dụng chức năng Windows 10 Reset trực tuyến để làm mới hệ thống lừa đảo . Windows 10 Reset thay thế ở đâu nhanh các file hệ thống vô hiệu hóa của bạn bằng lấy liền các file hoàn toàn mới phải làm sao và về mặt lý thuyết mật khẩu sẽ loại bỏ như thế nào mọi vấn đề liên quan đến lỗi WHEA_UNCORRECTABLE_ERROR trong khi cài đặt vẫn giữ hầu hết kiểm tra các file quan trọng qua mạng của bạn.

Để thực hiện kiểm tra , truy cập vào Settings > Update and Security > Recovery cài đặt , qua app sau đó trong Reset this PC tự động , chọn Get started miễn phí . Sau khi nhấn nút này sử dụng , hệ thống kinh nghiệm sẽ khởi động lại kinh nghiệm , do đó tải về , đảm bảo sao lưu khóa chặn bất cứ file quan trọng nào trước khi thực hiện giả mạo . Sau khi khởi động lại bản quyền , bạn mới nhất có thể chọn Keep my files tổng hợp hoặc Remove everything.

  • 4 cách reset máy tính Windows về trạng thái ban đầu

Chúc giả mạo các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách khắc phục lỗi màn hình xanh trên điện thoại , không thể khởi động khi cài đặt bản vá lỗi hỗ trợ của Microsoft
  • Cách khắc phục lỗi màn hình xanh "Critical Process Died" trong Windows 10
  • Hướng dẫn sửa lỗi màn hình xanh PAGE FAULT IN NONPAGED AREA hay STOP 0x00000050

4.9/5 (87 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext