6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra 6 hàm hữu ích dành cho bảng tính Google Sheets mà bạn nên biết như hàm Vlookup, CountIF, SumIF, JOIN,INDEX,...Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các hàm và mẹo khác theo đường link có trong bài.

Google Sheets là công cụ vô cùng linh hoạt tốt nhất và vượt trội kết hợp giữa thiết lập phải làm sao và tính toán dữ liệu dưới dạng bảng tính tốc độ . Nó hoạt động dựa trên tính năng đám mây tăng tốc , vì vậy nó cung cấp nhiều chức năng tương tác tải về , thu thập dữ liệu tự động phải làm sao , thậm chí kéo dữ liệu từ APIs bên thứ ba.

Bạn thường làm việc giả mạo với tối ưu các bảng tính như Excel ở đâu tốt , iWork Numbers nguyên nhân , Zoho Sheet qua app hoặc Open Office Calc hẳn trực tuyến sẽ dễ dàng sử dụng Google Sheets ứng dụng . Còn kích hoạt nếu bạn mới bắt đầu làm quen bản quyền với Sheets qua app , sửa lỗi hoặc đang tìm hiểu chương trình Spreadsheet qua mạng thì chia sẻ dưới đây là sáu hàm hữu ích cho dữ liệu hay nhất của bạn.

Để biết thêm kích hoạt các mẹo khác trong Google SpreadSheets hãy ấn vào đây.

1 qua mạng . JOIN: Kết hợp từ trong Google Sheets

Hàm JOIN dùng tối ưu để sâu chuỗi như thế nào các giá trị thành một văn bản giúp thuận tiện cho việc sử dụng cài đặt . Hoặc đơn giản là tổng hợp một vài giá trị chủ chốt nhanh nhất hoặc một vài HTML.

& link down để kết nối địa chỉ các giá trị chi tiết của qua web các ô khác nhau khóa chặn và sử dụng dấu ngoặc kép cập nhật với hay nhất bất cứ văn bản nào bạn muốn chèn.

Ví dụ hỗ trợ , chúng ta sử dụng phép tính sau:

=A1 & " " & B1 & " and " & A2 & " " & B2

nhanh nhất và kết quả là "4 Apples and 5 Pears"

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

Sử dụng hàm JOIN là thích hợp nhất khi liên kết nhiều giá trị nhanh nhất . Bạn chỉ cần chỉ ra ký tự bạn muốn thêm vào giữa mới nhất các giá trị vô hiệu hóa dữ liệu các giá trị ô bạn muốn.

Ví dụ:

=JOIN(",",A1:A5)

Chúng ta có:

1,2,3,4,5

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

2 mới nhất . INDEX: Truy xuất giá trị ban đầu quảng cáo hoặc giá trị cuối

Với kiểm tra các dữ liệu cố định link down , quản lý các bảng tính càng hoạt động dễ dàng dữ liệu . Tuy nhiên kỹ thuật , khi thêm mới nhất các dữ liệu mới thường xuyên miễn phí , chẳng hạn như mỗi tuần thêm dòng dữ liệu mới sử dụng , sử dụng sẽ cần phải chỉnh sửa liên tục cài đặt để duy trì hoạt động qua web của nguyên nhân các hàm trong bảng.

Ví dụ cập nhật , hãy tưởng tượng bạn luôn phải tính sự thay đổi giữa ô cuối trong bảng giá rẻ với giá trị phía trước tốt nhất . Và thật khó địa chỉ để có kết quả tính trong ô tương tự ở mỗi lần thay hướng dẫn . Dùng hàm LAST dường như là tổng hợp rất thích hợp tính năng , download nhưng không quảng cáo . Hàm INDEX mới là giải pháp chúng ta cần bản quyền . Bởi nó cho phép bạn truy tìm giá trị tốt nhất của một ô bằng cách xác định vị trí cột địa chỉ và dòng trong mảng điều kiện.

=INDEX(A:A,1,1)

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

Kết hợp INDEX khóa chặn với COUNTA bạn chi tiết có thể tạo ra một phép tính kích hoạt để truy xuất giá trị cuối cùng khóa chặn của một cột.

=INDEX(A:A,COUNTA(A:A),1)

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

3 nhanh nhất . Chèn dữ liệu vào Google Sheets

Một trong quản lý những tính năng vượt bậc chia sẻ của Google Sheets là hàm nhập qua web . Hàm này cho phép kéo dữ liệu từ ở đâu nhanh các nguồn khác nhau như XML qua web , HTML nguyên nhân , RSS - CSV vào bảng tính công cụ của bạn phù hợp mật khẩu để nhập cách danh sách link down các bài đăng trên blog thanh toán , hàng tồn kho cài đặt hoặc dữ liệu khác từ sửa lỗi các dịch vụ khác nhanh nhất . Ví dụ tốt nhất , bạn tối ưu có thể nhập hàng loạt link từ URL thanh toán như sau:

=IMPORTXML("https://en.wikipedia.org/wiki/Moon_landing" tốc độ , "https://a/@href")

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

Nhập nội dung danh sách chi tiết hoặc bảng từ URL xác định sử dụng:

=IMPORTHTML("http://en.wikipedia.org/wiki/Demographics_of_India" cài đặt , "table" giảm giá , 4)

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

Nhập RSS thanh toán hoặc Atom:

=IMPORTFEED("http://news.google.com/?output=atom")

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

Nhập ứng dụng các nội dung kỹ thuật của tâp tin CSV:

=IMPORTDATA("http://www.census.gov/2010census/csv/pop_change.csv")

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

Sự pha trộn giữa văn bản miễn phí tự động các tính năng tự động cập nhật của Google Sheet nơi nào , hàm nhập dữ liệu tối ưu đã trở thành công cụ mạnh trên điện thoại để sàng lọc phải làm sao và thiết lập dữ liệu từ nguồn công cộng.

4 dữ liệu . Vlook up nhanh nhất và Hlookup

Với ví dụ sau hướng dẫn sẽ chứng minh quảng cáo được tổng hợp các hàm tìm kiếm download của Google Sheet là tốt nhất hay nhất . Chúng cho phép tìm kiếm nơi nào để chuỗi full crack của một từ tốt nhất qua app sau đó đọc giá trị sang cột phải làm sao hoặc dòng tương đương nguyên nhân . Điều này thực sự hữu ích nạp tiền nếu bạn có quảng cáo các bộ dữ liệu khác nhau có cùng đối tượng trong bảng tính nạp tiền . Ví dụ chia sẻ , miễn phí các dòng nguyên nhân của dữ liệu về sản phẩm kích hoạt , nhân sự tốt nhất hoặc dự án.

Ở ví dụ ở đâu nhanh dưới đây kinh nghiệm , hãy tưởng tượng bạn muốn theo dõi sự thay đổi số lượng táo vô hiệu hóa , cam tăng tốc , lê tốc độ của tháng Giêng công cụ và tháng Hai kinh nghiệm . Thứ tự mật khẩu của download những trái cây có sẵn thay đổi theo từng tháng vì vậy không lừa đảo được sử dụng phép tính trừ cho giả mạo các ô.

Thay vào đó như thế nào , hàm Vlookup tìm kiếm bảng dữ liệu theo hàng dọc cho đến khi nó tìm ra điểm chung nạp tiền của từ như thế nào mật khẩu sau đó đọc theo hàng ngang giảm giá để tìm giá trị tương ứng trong cột liền kề chi tiết . Vlookup viết tắt ở đâu nhanh của Vertical Lookup đăng ký vay bởi vì nó tìm từ theo hàng dọc công cụ hướng dẫn sau đó theo hàng ngang hay nhất để cho ra giá trị trong khi Hlook up viết tắt giả mạo của Horizontal Lookup trên điện thoại bởi nó tìm từ theo hàng ngang mới nhất dịch vụ sau đó cho giá trị theo hàng dọc.

Đầu tiên qua app , lấy liền với Vlookup sử dụng bảng an toàn và phép tính sau:

=VLOOKUP(F2,$A$2:$B$6,2,false)

Trong đó, "F2" giá trị cần tìm ở đâu tốt của "Apple" ở ô F2 tăng tốc . Vì sử dụng Vlookup cho nên "$A$2:$B$6" hỗ trợ của phép tính kinh nghiệm để chỉ cho Google Sheet tìm dọc theo bảng dữ liệu tối ưu của tháng Giêng khóa chặn . "2" chỉ ra tìm "Apple" ở cột thứ 2 địa chỉ . "False" là giả định lấy liền nếu không tìm thấy giá trị tương đương qua app , ở đâu nhanh thì chúng bỏ qua trên điện thoại sẽ tìm ở vị trí khác link down . Cuối cùng dữ liệu , hoàn thành phép tính tìm kiếm Apple trong bảng dữ liệu tháng Giêng danh sách và truy tìm giá trị 1003 trong cột thứ 2.

Để tính sự thay đổi mới nhất , chúng ta cần lấy hàm tìm kiếm tải về của tháng Hai trừ đi hàm tìm kiếm tốt nhất của tháng một do đó trên điện thoại , có phép tính nguyên nhân như sau:

=VLOOKUP(F2,$C$2:$D$6,2,false)-VLOOKUP(F2,$A$2:$B$6,2,false)

Phép tính tìm kiếm thứ 2 tương tự như phép tính ở phía trên tổng hợp , giảm giá nhưng ứng dụng bây giờ chúng ta nhập dữ liệu tháng Hai tốc độ và lấy chúng trừ dữ liệu tháng Giêng phải làm sao . Vì vậy nạp tiền , viết phép tính tìm kiếm hỗ trợ của dữ liệu tháng Hai tương tự như tối ưu của tháng Giêng chỉ thay "$A$2:$B$6" cho "$C$2:$D$6" tính năng . tổng hợp Bây giờ chúng ứng dụng sẽ lấy số lượng táo như thế nào của tháng hai (785) từ đi số lượng tổng hợp của tháng Giêng (785) đăng ký vay và truy xuất ra giá trị -218.

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

Tương tự cập nhật như vậy hay nhất , Hlookup biểu diễn hàm tương đương như thế nào nhưng đọc theo hàng ngang download và suy tìm theo hàng dọc.

5 kiểm tra . COUNTIF xóa tài khoản và SUMIF trong Google Sheets

SUMIF kinh nghiệm và COUNTIF dễ hơn hàm tìm kiếm một chút nguyên nhân . chi tiết Nếu mệnh đề logic trong CountIF quảng cáo hoặc SumIF là đúng ứng dụng , Google Sheets giảm giá có thể đếm số lượng giả mạo các trường hợp tất toán hoặc tổng hợp giá trị tương đương.

Xem ví dụ nơi nào dưới đây bản quyền , bạn địa chỉ có thể đếm số lượng táo full crack được bán qua app với phép tính công cụ như sau:

=COUNTIF(B2:B10,"Apple")

Nó thể hiện rằng: Đếm số lượng hay nhất các trường có từ Apple trong từ ô B2 đến B10.

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

Bạn kích hoạt có thể tính tổng trọng lượng táo đăng ký vay đã bán sử dụng hàm SumIF.

=SUMIF(B2:B10,"Apple",C2:C10)

Nó tìm kiếm số từ Apple ở đâu tốt được nhập trong cột B cài đặt sau đó tính công cụ các giá trị tổng tổng hợp của ô tương đương trong cột C.

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

6 ở đâu nhanh . Bảng Pivot

Bảng Pivot là hàm hữu dụng cuối cùng tôi muốn nhắc tới trong bài này nạp tiền . Bạn qua mạng có thể mở bảng Pivot bằng cách chọn dữ liệu bạn muốn sử dụng lừa đảo sau đó kích Data > Pivot Table.

Báo cáo Pivot giúp dễ dàng nhập hướng dẫn , lọc tài khoản , phân loại xóa tài khoản và tổng hợp dữ liệu thông qua giao diện người dùng qua mạng . Ví dụ link down , cập nhật với bảng Pivot bạn dịch vụ sẽ có kết quả tương tự giống cài đặt với CountIF cài đặt và SumIF cho nơi nào tất cả ở đâu uy tín các loại quả hỗ trợ mà không dùng cập nhật bất cứ một phép tính nào dịch vụ . Ngoài đếm đăng ký vay và tổng hợp dịch vụ , nó đăng ký vay có thể tính tính năng các giá trị khác như trung bình tổng hợp , phương sai như ảnh tự động dưới đây.

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

Bạn nạp tiền có thể dùng bảng Pivot dịch vụ để tái cấu trúc dữ liệu qua app . Nhìn vào ảnh phía nạp tiền dưới đây tối ưu , số hóa đơn nằm ở cột đầu tiên quảng cáo với mỗi cột là một loại quả giả mạo . Sau đó tốc độ , từng ô chỉ số lượng từng loại theo thứ tự.

6 hàm hữu ích trong Google Sheets có thể bạn chưa biết

4.9/5 (78 votes)

Ý kiến khách hàngPreNext